Friday, August 8, 2014

HUỲNH TÂM * GIẶC HÁN ĐỐT PHÁ NHÀ NAM I

 
 GIẶC HÁN ĐỐT PHÁ NHÀ NAM 
KỲ I
HUỲNH TÂM


Cập nhật lần cuối ngày Thứ sáu, 07 Tháng 2 2014 12:22

Chọn cỡ chữ


“…tại thời điểm của tôi bị đông viên vào Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc là điều không cần thiết, bởi lúc đó họ huy động toàn lực lượng trẻ học đường, chúng tôi mặc quân phục, đội mũ không biết làm cách nào cho tiện, người ta gọi quân "con tin". Mục đích của Mao đốt hết tuổi thanh xuân, ...”


Kỳ 1, Kỳ 2, Kỳ 3, Kỳ 4, Kỳ 5, Kỳ 6


Chúng ta cùng nhau khám phá một tài liệu hiếm có về việc "Trăm năm trồng người" của Mao Trạch Đông chỉ thị cho Hồ Chí Minh thực hiện tại Việt Nam. Nhờ bộ máy tuyên truyền của Hoa Nam khuếch đại, Hồ Chí Minh hăng hái thôi thúc, đẩy mạnh việc giáo dục thiếu nhi lên hàng đầu, xem đó là một chân lý hoàn hảo, một chiến lược dài hơi trong việc Hán hóa Việt Nam, và từ đó âm thầm đưa đất nước Việt Nam mỗi lúc một xa dần đặc tính dân tộc của mình. Ngày nay Việt Nam đã đi vào hệ lụy phá sản dân trí khôn lường. Hồ Chí Minh thừa biết sự kiện này vì chính đương sự đã cố ý đong đưa ý tưởng đẩy dân tộc Việt vào tử huyệt vô vọng.



Hồ Chí Minh và Mao Trạch Đông
đầu tháng 10 năm 1965.
Nguồn: Tân Hoa Xã.


Khẩu hiệu “Vì lợi ích mười năm trồng cây/ Vì lợi ích trăm năm trồng người” xuất hiện theo hướng dẫn của Cộng Sản họ Mao. Cùng lúc lấy thời gian che khuất dân trí Việt Nam, bằng cách đẩy mạnh chiến tranh. Một lần nữa họ Hồ hối hả mở cửaẢi Chi Lăng, và các cửa biên giới khác,mời đảng Cộng sản Trung Quốc tràn vào lãnh thổ bằng đường bộ, đường biển v.v… hầu động thủ hỗ trợ cho Hồ Chí Minh thực hiện tốt mệnh lệnh "Tiêu diệt kẻ không đồng chủng" (杀死人不一样的应变– Sát tử nhân phi nhất dạng đích ứng biến) do nhà kiến trúc Mao Trạch Đông phát động, từ Trung Quốc sang đến Việt Nam.


Vào đầu tháng 10 năm 1965, Hồ Chí Minh đứng đầu Đảng Cộng Sản, dẫn dắt chính phủ Việt Nam đến Bắc Kinh, tiếp nhận chỉ thị và đề nghị Trung Quốc viện trợ khẩn cho Việt Nam. Liên Xô theo dõi giải mã tập tin: "Thực sự Trung Quốc và Việt Nam hai kẻ thù vô lý cớ - 美苏档案解密:中越两国反目成仇的真正原因" (mĩ tô đương án giải mật: Trung Việt lưỡng quốc phân mục thành cừu địch chân chánh nguyên nhân), chính Liên Xô cũng để mắt tìm hiểu nguyên nhân nào Trung Quốc tổ chức viện trợ toàn lực cho Việt Nam, gồm một lực lượng lớn quân đội tham chiến, phương tiện chiến tranh, đạn dược, tên lửa, phòng không, pháo binh, kỹ thuật, máy rà phá bom mìn, và cả hậu cần quân dụng, tất cả đi qua đường sắt Ải Chi Lăng, theo ký kết chương trình viện trợ "3 năm" và kết thúc vào tháng 3 năm 1968. Trung Quốc cho biết tổng cộng 32 triệu binh sĩ tham chiến ! Thời ấy miền Bắc Viện Nam với dân số 25 triệu. Chi phí chiến tranh trị giá 42 tỷ USD, một con số vay nợ khổng lồ, cao vòi vọi hơn trăm lần viện trợ từ 1940-1965, kể cả Điện Biên Phủ. [1]
Trung Quốc có mặt trên đất nước Việt Nam muốn tránh tiếng với quốc tế, thu mình tham chiến sau lưng quân đội Việt Nam, nhưng thực sự bên trong quân đội Trung Quốc tung hoành tại chiến trường Việt Nam, một chủ lực chưa từng thấy trong lịch sử viện trợ của thế giới. Quân đội Trung Quốc bảo vệ vùng trờivà biển Bắc, xây dựng đường mòn Hồ Chí Minh và đường giao thông vận tải từ Vân Nam, Quảng Tây Trung Quốc đến miền Bắc Việt Nam. Quân đội Trung Quốc lấy máu cứu mạng sống Cộng Sản của Hồ Chí Minh và giữ tiếng cho họ Mao. Quân đội Trung Quốc tử vong lên đến 123 nghìn người, bị thương 180 nghìn người. Việt Nam phải trả mọi chi phí bồi thường theo quân hàm cho mỗi chiến binh Trung Quốc, tử vong từ 20-400 ngàn USD, chiến binh bị thương tàn phế bồi thường từ 30-500 ngàn USD, tình hình chiến trang leo thang con số tỷ USD cũng theo chiều gió tăng bổ nhanh chóng. Mọi thanh toán theo qui định ký kết giữa Hồ và Mao tại Bắc Kinh, vào ngày 12 tháng 10 năm 1965. [2]
Trung Quốc trúng thầu bao cấp nguồn viện trợ, từ trái sáng đến đạn cốt, tên lửa và bao cả chủ lực tác chiến cho chiến trường Việt Nam, với sự viện trợ của các nước trong khối Cộng Sản Quốc Tế. Nhờ có Trung Quốc, đảng Công Sản Việt Nam gỡ được những khó khăn đưa quân miền Bắc xâm nhập vào miền Nam Việt Nam. Hồ Chí Minh chấp nhận bỏ ngỏ hậu phương miền Bắc, huy động quân đội Trung Quốc làm lực lượng bảo vệ xã hội Chủ Nghĩa của Hồ, chỉ vì muốn cướp chính quyền miền Nam Việt Nam giả hiệu dùng chiêu bài "đánh xâm lược Mỹ".Ngôn ngữ của đảng Cộng Sản lắm phương mị dân với bộ máy tuyên truyền dối trá, và sử dụng kỹ thuật bạo lực để che átvà ngăntrở suy nghĩ của người dân.
Tuy nhiên ở thời điểm này Hồ Chí Minh cũng có những nguy khốn riêng về nhân lực và gặp nhiều trở ngại, ít có hy vọng sớm chiến thắng. Do đó Hồ vay nợ chiến tranh cao ngất trời, phải nhượng những phấn đất cho Trung Quốc với tổng số trên 14 làng xã từ Tây Bắc qua Đông Bắc. Trung Quốc rất hài lòng với phương cách trả nợ của người vay nợ, đổ quân ào ạt vào Việt Nam, theo công bố tháng 11 năm 1968 của nhà nước Trung Quốc.
Trung Quốc lại có tham vọng cao xa hơn nữa là làm ông chủ nhà tại Việt Nam, lấy dân tộc Việt Nam làm nhân cho cái bánh Cộng Sản để rồi bọc bên ngoài một vỏ sáp ngăn chặn Mỹ đánh bom miền Bắc Việt Nam. Trung Quốc lên tiếng trước sẵn sàng đàm phán để chấm dứt chiến tranh Việt Nam. Tháng 7 năm 1970, Trung Quốc hứa với Hoa Kỳ sẽ lui binh hồi quốc. [3]
Trung Quốc ồ ạt xua quân đổ bộ vào sông Hà Khẩu Lào Cai
Việt Nam, đêm 21 tháng 10năm 1965. Nguồn: Tân Hoa Xã.


Đêm 21 tháng 10 năm 1965, trời vừa rạng sáng, màn sương còn đen phủ xuống biên giới, bên bờ sông Hà Khẩu, Lào Cai Việt Nam-Trung Quốc nổi lên những tiếng xec hạy, tiếng chân người rảo bước, tiếng xích sắt của xe thiết giáp, ầm ì đi qua thôn làng Việt Nam, vang động khắp nơi làm rung chuyển dậy đất, tiếng ồn ào của đoàn quận Trung Quốc tiến vào Việt Nam, như nước lũ phá vỡ đê điều, không có một biên phòng nào lên tiếng bảo vệ đất nước.
Người dân biên giới càng ngỡ ngàng hơn, trong buổi sáng sương còn tỏa mờ mờ, trước sân nhà đã có hàng trăm nghìn tấm gỗ lót đường rày, hàng chục nghìn đường rày thép lạnh lùng, chịu đựng bức xạ khí hậu của mặt trời phía Nam. Đoàn quân Trung Quốc đang nối thêm đường rày để tiến sâu vào lãnh thổ của Việt Nam. Thấy toàn cảnh quân đội Trung Quốc hoạt động không khác nào một bức tranh rừng người khổng lồ, từ xa với đường nét trải dài quanh co, đang làm cho đôi mắt người Việt choáng váng, gây nên cảm giác thất vọng về Hồ Chí Minh giữ trong lòng không thốt nên lời. Con tàu vận chuyển vũ khí, quân dụng, binh lính nối đuôi nhau trên tuyến đường sắt dài vô tận, một nửa số binh lính di chuyển bằng đường bộ, đường thủy, họ hăng hái có vẻ đang khởi đầu sở hữu đất nước Việt Nam.

Ba mươi bốn (34) quân đoàn Trung Quốc đến từ Hoàng Phố, phần lớn trang bị quân phục áo giáp cỏ xanh, một số quân khác mặc đồng phục màu xanh hải quân, còn lại mặc đồng phục cỏ xanh, không cần phải nói họ là những lực lượng không quân, tất cả đều giả trang quân phục theo Cộng Sản Việt Namcủa Hồ Chí Minh. Nói chung quân phục phù hợp với quân đội Việt Nam, khó phát hiện linh Hán hay Việt, bởi trên mũ, áo không đeo huy hiệu (pin). Kỷ luật của trại lính có vẻ lộn xộn, điều này cho thấy đây là một lực lượng tân binh. Thật vậy, tất cả đơn vị khác nhau của quân đội giải phóng Trung Quốc (PLA) được tuyển tại Vũ Hán. Thực chất thanh niên nhập ngũ theo chỉ thị hơn là tình nguyện hay nghĩa vụ. Họ ra chiến trường để lại những người thân yêu, rời bỏ quê hương trong ý tưởng bất phục.
Trung Quốc hối hả thiết lập những đường sắt tại biên giới Lào Cai,
Cao Bằng, Mông Cái, đến khi Việt-Trung chiến tranh vào
ngày 17 tháng 2 năm 1979, đồng bào mình chạy giặc qua cầu biên giới
còn thấy vết tích xưa của 3 năm (1965-1968) "môi hở răng lạnh".
Nguồn: Tân Hoa Xã.
Trung Quốc xua quân đợt hai, vào ngày 16 tháng 3 năm 1968. Hạ trại, đóng quân tại Lào Cai, Cao Bằng, với một số quân 1,2 triệu quân, chuẩn bị lao vào đường mòn Hồ Chí Minh.
Trại binh Trung Quốc tại Lào Cai Việt Nam. Nguồn: Tân Hoa Xã.
Phong Kinh Nam (峰京南), một cựu chiến binh tham chiến tại Việt Nam năm 1965 tâm sự:
‒ Nóichính xác hơn, chúng tôi không còn con đường nào chọn lựa cho hạnh phúc cá nhân, tất cả đều xalạ đối với chúng tôi, vì vậy Bắc Kinh tuyển binh lần này có dấu hiệu bí ẩn, để mọi người không trở tay kịp hay kiểm tra những cám dỗ binh nghiệp, ngoài ra còn có, những nhóm tân binh,học sinh Vũ Xương (武昌), Thủy Quả Hồ (水果湖). Cùng trên đoàn tàu quá tải, sườn xe làm bằng thép nặng, sườn che mưa gió làm bằng ván thô, cấu trúc không phù hợp với đường sắt Tây phương, đoàn tàu hỏa kéo nhau di chuyển như con voi ỳ ạch.
Trung Quốc mượn đất và người Việt để ra quân theo kế hoạch làm giá với Hoa Kỳ thay vì Đài Loan, cho nên dưới sự chỉ huy của cán bộ có mật khẩu (Thính khởi lãi ngận cơ quái - 听起来很奇怪) ám chỉ đường dài chiến trường chia từng phần, phân phối cho các cửa khẩu ngăn chận đào thoát. Đôi khi tân binh diễu hành để trương thanh thế trật tự, làm trò khỉ cho phía trước đoàn quân học tập làm theo, đúng là bọn thích thú tìm mùi phân ngựa.
Tại thời điểm này quân luật không được trật tự bởi tân binh quá đông, tất cả họ thường náo động do tinh thần bất ổn, họ đứng ngồi không yên. Trong tuần lễ đầu sau khi chuyển binh lính vào lãnh thổ Việt Nam, bộ chỉ huy khởi đầu huyến luyện binh mã, lập một vành đai trong vùng hoang dã, ngay cả những người tân binh cũng không nhận diện được đồng hương gốc Vũ Hán. Vì có hai mật khẩu, bất kỳ trường hợp nào cũng chỉ hỏi và đáp: "Đến những nơi bạn không biết" , "Chúng ta sẽ tới nơi tốt nhất".
Đường sắt khổ hẹp của Việt Nam và Trung Quốc từ Bằng Tường
thành phố Quảng Tây xuyên qua Ải Chi Lăng, và Lạng Sơn đến Hà Nội
Việt Nam. Ảnh: Phóng viên Southern Weekend Zhang Tao.
Về đêm, chúng tôi rất sợ cái đèn lồng mờ trên trần trại nó biết trêu ngươi, làm tâm trí lính Trung Quốc yếu lòng chiến đấu, nó lắc lư theo chiều gió, đưa qua khuôn mặt tạo ra ảo ảnh mơ hồ, chập chờn nhập vào ý niệm ma quái đang vềthực tại. Bọn họ thường xuyên mất ngủ, thường thì thầm với nhau, trò chuyện như một bản giao hưởng, âm thanh đi đôi với tiếng côn trùng hoang dã, lâu lâu phảng phất mùi phân bò làng Việt từ xa đưa đến.
Hứa Minh (华明) cùng với chiến hữu Phong Kinh Nam (峰京南) nguyên sinh viên Bách Khoa Vũ Hán, kể rằng:
‒ Trước khi đi chiến đấu tại Việt Nam, chúng nó nói: "Bảo vệ con đường cách mạng vô sản của Mao Chủ Tịch cho đến hơi thở cuối cùng" (誓死捍卫毛主席的无产阶级革命路线– Thệtử hãn vệ Mao chủ tịch đích vô sản giai cấp cách mệnh lộ tuyến), "Thề chết bảo vệtư tưởngMao Trạch Đông"(誓死捍卫毛泽东思想), tất cả mọi người đồng nêu cao tinh thần cách mạng, dù tôi đã học năm thứ tư cũng phải lên đường vào đầu mùa Thu năm ấy. Sau này tôi mới biết đảng Cộng Sản là con quái vật "Ngưu quỷ Xà thần"(牛鬼蛇神). Những chánh trị viên thường phun lời chỉ trích và chụp mũ "phản động (反动)"những ai tỏ ra chống đối. Trong trường học, nơi nhà xí hay tại chuồng phân đều nêu cao cách mạng, các lãnh đạo già miệng thi nhau dối trá cho rằng "tình hình cách mạng trong chiều sâu"(革命形势的深- Cách mạng hình thế đích thâm nhập), "Trung thành hàng ngũ cách mạng"(中国到革命的行列– Trung Quốc đáo cách mệnh đích hành liệt). Tôi không thể chấp nhận được những từ ngữ cách mạng ấy. Một khi người Cộng Sản rao giảng, ta thường thấy dã tâm của họ muốn quản lý con người kể cả đời sống bình thường. Đương nhiên, cán bộ, quan chức của đảng cộng sản đều che khuất đáy tham nhũng, họ sống khác biệt với nhân dân, do đó, có một số nông dân, lao động, và sinh viên đã đi về phía nam Bắc Kinh nổi loạn.
Ngày nay, Trung Quốc có hai phe, một bảo vệ lãnh đạo đảng chính quyền, và đã có dấu hiệu hứa hẹn ngày tàn Cộng Sản. Thứ hai, thành phần lao động, sinh viên phản kháng... Tôi có một người bạn học cùng lớp hiện nay thuộc phe phái giáo viên phản kháng chế độ, họ đã trở thành tổ chức và kết thân thành tình "đồng chí - 战友".
Xã hội mỗi ngày đều có pha trộn lẫn nhau, sự việc nào không tốt sẽ bị sa thải, nếu chế độ gay gắt tự nó biến thành thù hận, ăn miếng trả miếng, họ đang suy nghĩ, âu lo mỗi ngày, hoặc thậm chí một khi họ sợ bản thân bị đe dọa họ cũng có thể sử dụng vũ lực.
Đến cuối năm 1967, Mao Trạch Đông chỉ thị các tỉnh, thành phố và các cơ quan dẫn đầu đánh phá những cơ sở "tư tưởng dân chủ - 民主思想", họ chụp cái mũ gọi là "tư bản chủ nghĩa - 走资派", nói chung cho đến nay các cấp lãnh đạo Cộng Sản "ủy ban cách mạng - 革命委员会" chưa tìm được lý cớ của thành phần đối kháng, dù đã thành hình nhiều năm qua với cái tên "tình hình cách mạng - 革命形势" tạm thời được ổn định trong thời điểm này, họ sẽ "tiếp tục chiến đấu - 继续战斗" và đã tìm thấy mục tiêu, đảng Cộng Sản lên án "tư bản chủ nghĩa", cộng sản càng quan tâm "sơ yếu lý lịch cách mạng - 复课闹革命" bởi họ không yên tĩnh trái tim, do đó chúng ta xem "sơ yếu lý lịch cách mạng" đã lỗi thời. Cũng ở thời điểm này đảng Cộng Sản đẩy "thiếu niên cách mạng - 革命小将" vào "chiến đấu cách mạng - 革命斗志" để thu hoạch một số tình cảm mới! Đảng cộng sản đã bí lối, suy nghĩ nông cạn cho rằng Mao Trạch Đông là tư tưởng thần thánh của Trung Quốc. Mỗi ngày đảng Cộng Sản còn bám trụ quốc gia, xã hội vẫn hỗn loạn và ngột ngạt. Thậm chí những sinh viên trước đây hăng hái thi đua đấu tố cha mẹ, khi kết thúc Cách mạng Văn hóa, họ mường tượng những nhà máy, chính quyền thuộc về họ, thì ra họ quá ảo tưởng cho nên hôm nay thất vọng, rất nhiều thanh niên gieo mình xuống vực thẩm quyên sinh, cuối cùng chính họ cũng không được làm thành viên giai cấp công nhân, cái vinh quang ấy đã bị Mao Trạch Đông lừa gạt và lợi dụng. Nhưng tôi không nghĩ như họ, ở đại học, trung học, học sinh phải là chất xám của tương lai cần phải phát triễn giáo dục, còn vị trí của công nhân lúc nào cũng thừa, về nhiệm vụ sản xuất nếu nhà máy bỏ hoang không có điều gì nghiêm trọng.
Hơn nữa, tại thời điểm của tôi bị đông viên vào Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc là điều không cần thiết, bởi lúc đó họ huy động toàn lực lượng trẻ học đường, chúng tôi mặc quân phục, đội mũ không biết làm cách nào cho tiện, người ta gọi quân "con tin". Mục đích của Mao đốt hết tuổi thanh xuân, "ăn chửa no lo chửa đến".
Kế hoạch Trung Quốc tiến vào Việt Nam bằng lộ trình thứ nhất
Ải Chi Lăng, và Lạng Sơn. Nguồn: Hoa Nam
Kết quả nghĩa vụ quân sự, trong lớp chúng tôi tổng cộng có 60 người nhập ngũ, điều này hoàn toàn trái với mong đợi của tôi. Thực chất nghĩa vụ quân sự một rào cản tương lai. Khi tôi nhìn lại, có lẽ đảng Cộng Sản Trung Quốc bị bệnh tâm thần, hoạt động theo chỉ bảo của tên bạo chúa, dù sao, vào thời gian đó và ngay cả bây giờ, tôi rất trân trọng những ai có tư tưởng "Dân Chủ Đa Nguyên" nó sẽ là động lực phía trước, thay đổi quốc gia đến gần với thế giới tự do.
Nhiều lúc, suy nghĩ của tôi quay trở về thực tế, bắt đều viết vào trang nhật ký trước khiđi ngủ, nói về một ngày thông qua gánh nặng trên vai, giòng mực xanh thay cho giòng nước mắt, những trang giấy biết rung động cho hương thơm dễ chịu, và thậm chí cảm thấy mùi của mực trộn lẫn trong số những bạn gái, đặc biệt nhớ mùi lúa gieo hương thơm,hoa trắng ngào ngạt, tôi chia tay với cha mẹ, hẹn ngày về bình an, thế nhưng bây giờ tôi là một phế binh trần trụi.
Trong những ngày hành trình đi đến Việt Nam, tàu hoả đưa chúng tôi vào miền đất xa lạ. Buổi trưa hôm ấy, tàu hỏa dừng lại tại một trạm không tên, cách sân ga 500 mét, chúng tôi không thể biết nó là ga nào, chứng tỏ có bí ẩn bên trong quân sự. Các cán bộ quân đội nói với chúng tôi:
‒ Đã đến trạm Hành Dương (衡阳), dừng lại một thời gian ngắn, quý đồng chí cần phải đi đầu tiên sự kiện (tiểu tiện), hãy nhớ đi đừng xa để nghe tiếng còi báo hiệu bữa ăn chiều". Sau đó tàu hỏa đưa chúng tôi vào nhà ga, tạm nghỉ quân để ăn cơm. Ấn tượng đầu tiên đó là một nhà máy, hay trường học bỏ hoang, khi vào phòng căng tin có diện tích lớn, thế nhưng trống rỗng, phải nói toàn bộ phòng ăn trống rỗng, ngoại trừ hai hàng trụ cột bê tông, không có bàn ghế, không có cửa sổ, khi chúng tôi chuẩn bị ăn, các nhân viên sắp xếp một bữa ăn tồi tệ, cứ ba hoặc bốn mét vuông là một nhóm, trên sàn nhà chỉ có một thùng lớn chứa cơm hấp, hơi có múi hôi, mọi người đều bất chấp tranh nhau ăn dù cơm đang nóng, bởi một ngày đói khát rã rượi. Sau nhiều năm trong quân đội, chúng tôi vẫn luôn luôn ở vị trí ngồi xổm trên mặt đất để ăn cơm, đã thành thói quen, đến nay ngồi trên bàn ăn cơm thực sự không dễ dàng.


Sau khi ăn tối trở lại nhà ga, tiếp tục nốt hành trình, tôi nhìn thấy một con đường phía Nam tàu hỏa, có một đội quân xa, đoàn xe của những người lính mặc đồng phục màu xanh lá cây thay vì cỏ, và những đồng phục màu xám ánh sáng đồng bằng, không đeo phù hiệu trên ve nắp áo. Ở đây đồng phục rõ ràng in "Quân đội nhân dân Việt Nam-越南人民军", quả nhiên chúng tôi không còn ở trên đất Trung Quốc nữa, dĩ nhiên là đường sắt Việt Nam nhưng công binh lại là"Quân đoàn đường sắt Trung Quốc - 中国人民解放军铁道兵!"
Xem ra, cách cư xử của đảng Cộng sản Trung Quốc quá khác thường, họ nói cho chúng tôi biết: Đây là một nhóm các cựu chiến binh chuẩn bị xuất ngũ, và một số người bên trái mặc áo "Viện trợ cho Việt Nam - 援越抗美". Theo suy nghĩ của chúng tôi, họ đã trở lại từ chiến trường Việt Nam.
Chúng tôi đứng không xa họ, nhìn vàolòng xe,cuối cùng tìm hiểu đặt câu hỏi:
‒Này, quý bạn đang quay trở về quê hương à?
Họ không trả lời, tuy nhiên hỏi lại:
‒Bạn đến Việt Nam à?
‒Đó là Việt Nam ư?
‒Tất nhiên rồi!
‒Có thể bạn trả lời sai không?
Mặc dù thời tiết không nóng, chỉ cần vài câu đối đáp, không khí tự nónâng lên sức nóng, mồ hôi tuôn trào ước cả áo khoác để lộ ký tự in "Việt Nam" trên ve áo màu cỏ xanh.
Một đồng đội khác hỏi:
‒ Bạn là những lực lượng nào?
‒ Quân đoàn…
Một cán bộ xía vào:
‒ À, thông minh, bạn là tân binh trong quân đoàn của chúng tôi"
‒ Thật không?
‒ Không thể phiếm luận!
‒ Điều đó cho rằng chúng tôi đang đến Việt Nam?
‒ Thế à !
Trùng hợp ngẫu nhiên chúng tôi có một chút hoài nghi, y nói tiếp :
‒ Này, điều đó còn tin hay không tùy ý.
Ngay sau đó, một số cán bộ quân đội đến từ phía tàu hỏa đối diện, với một cái nhìn trang nghiêm, chính là chiến binh khi nãy, vừa đi qua đứng trước mặt điểm danh chúng tôi:
‒ Chào.
‒ Chào Huấn luyện viên!
‒ Chào cấp chỉ huy, em có mặt!
Cán bộ mỉm cười và gật đầu, nhưng lập tức, ngay lại đổi vẻ mặt cau có, nói nghiêm khắc:
‒ Quý đồng chí cũ, và mới không thể tự do tiết lộ bí mật quân sự ở nơi công cộng này, và những nơi khác!
Có một cựu chiến binh, nói quá nhiều, vừa dớ dẩn lại vừa dai dẳng, chỉ quanh quẩn qui luật chiến trường và nghĩa vụ quân nhân.Lúc này chúng tôi càng hoài nghi nhiều hơn bởi hai tiếng rõ ràng "Việt Nam". Chúng tôi lặng lẽ theo thân phận con tàu hòa, đã bắt đầu khởi hành lao về phía trước nghiệt ngã.[4]
Huỳnh Tâm
(Còn tiếp kỳ 2)
Tham khảo:
[1] "越南共产党以价$22十亿 - Đảng Cộng Sản Việt Nam tinh theo trị giá 22 tỷ USD".
[2] Mã số hồ sơ lưu trữ: BK1965-12ZIM-PLA(Bộ Quốc Phòng Trung Quốc).
[3] Trích từ nguồn: "编年史,中华人民共和国参战越南 - Niên sử, Cộng hòa nhân dân Trung Quốc tham chiến tại Việt Nam".
[4]- Trích từ "的中国史馆纪事援助越南人民共和国 - Historica China Cộng hòa Nhân dân Giải phóng Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam".

  GIẶC HÁN ĐỐT PHÁ NHÀ NAM KỲ II

  
"…Đảng khuyến khích hãy theo kịp thời lúc, đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành anh hùng cách mạng. Họ thôi thúc mỗi cá nhân đấu tranh, nhảy vào cuộc, nhân dịp Việt Nam chống lại sức mạnh của Mỹ, và chủ nghĩa đế quốc thế giới…”


Kỳ 1, Kỳ 2, Kỳ 3, Kỳ 4, Kỳ 5, Kỳ 6

Đảng Cộng Sản Trung Quốc xưa nay vẫn dùng quân sự để giải quyết mọi vấn đề. Vũ khí được xem là một pháo đài kiên cố nhất họ Mao không thể thiếu. Ngày nay bành trướng đến Việt Nam, họ Mao dùng mỹ từ "bảo vệ họ Hồ". Sự thật Trung Quốc chuyển động quân binh vào Việt Nam chỉ vì mục tiêu bảo vệ quyền lợi của Trung Quốc, được chỉ định bằng cụm từ "thành trì Cộng sản phía Nam".

Hồ Chí Minh xuất thân từ lò huấn luyện Hoàng Phố, thề trung thành với bản quốc, cúc cung phụng sự Quốc tế Cộng sản, chấp nhận chiến dịch liên quân với Trung Quốc. Nhìn lại lịch sử thành lập đảng csvn, bắt đầu từ lúc xây dựng lực lượng quân sự, Hồ Chí Minh là ai mà tự dưng có quân đội, vũ khí, tài chính, hệ thống tuyên truyền v .v… nếu không phải do người Hán. Không có Trung Quốc thì lấy đâu ra người và vũ khí vì thuở ấy người Việt Nam theo cộng sản chẳng có mấy ai. Quân binh của Hồ Chí Minh hầu như là con số không, do đó, tất cả mạng sống đều được Trung Quốc bảo đảm cung cấp và nuôi dưỡng. [1]

Tuyến đường sắt Côn Minh-Hải Phòng là một điển hình. Con đường này được xem cột xương sống của đảng Cộng Sản. Tất cả những cung cấp vũ khí, quân giới, quân nhu, đều chuyển qua lộ trình này, bởivì mọi dự trữ, hay viện trợ đều phát xuất từ bên kia biên giới Trung Quốc.

Cho nên Mao Trạch Đông mạnh miệng lấy quyết định thay cho người chủ nhà tuyên bố, vì họ Hồ chỉ có hai bàn tay trắng:

‒ 美军在越南,对我来说,被视为入侵和攻击中国- Hoa Kỳ đưa quân vào Việt Nam, đối với tôi được coi như cuộc xâm lược và tấn công biên thùy Trung Quốc.

Điều này cho thấy Việt Nam đã mất chủ quyền từ lời tuyên bố của Mao Trạch Đông vào ngày 1/10/1965.

Tân binh Mậu Vi Phi (懋为非), sinh viên Kỹ thuật Nam Ninh bị cưỡng bách nghĩa vụ quân sự, muốn tìm hiểu mọi sự thật của cuộc chiến này, đã thuật lại những gì ông ta biết trên đường đi đến Việt Nam, và gợi chuyện quân sự bên lề với cán bộ đường sắt:

‒ Thưa đồng chí, phía trước Việt Nam xa xăm lắm, có điều gì bất trắc không?

Cán bộ đường sắt đáp:

‒ Viện trợ cho Việt Nam, đó là điều vinh hạnh, tại sao lại có bất trắc. Hãy nhận thức đây là nghĩa vụ Quốc tế vô sản, đồng chí phải vinh dự mới đúng hay là đồng chí muốn phản đối?

‒ Hỏi để biết, tôi đã lên yên ngựa thì không có ý gì để phản đối.

Mậu Vi Phi (懋为非), suy ngẫm hỏi:

‒ Tôi xin hỏi thẳng, thì ra, mỗi khi Trung Quốc tập kết quân đội vào mùa Đông tại biên giới của quốc gia nào, tức nhiên nơi đó sẽ có chiến tranh vào mùa Xuân, hầu như qui luật xưa nay bất biến của Trung Quốc, lần này cũng mùa Xuân đưa quân vào chiến trường Việt Nam.

Cán bộ đường sắt đáp:

‒ Phải! Tân binh nhập ngũ thường vào mùa Đông, nhưng năm nay đã trễ nãi nửa tháng, bởi Nam Ninh vừa có bạo lực của nhân dân, phản đối động viên, cho nên tắc nghẽn giao thông, còn những chuyện khác chúng tôi không biết, chúc bạn chiến thắng.

- Câu nói bất cẩn của gã, giống như một lời chân thực, nó trút vào đầu tôi, liền thu hút một câu đáp nhanh chóng: Nhân dân Nam Ninh đã nỗi dậy. Bởi thế chúng tôi bị đưa đến một nơi đóng quân ở phía Nam tỉnh Nam Ninh! Hoặc Việt Nam? Nếu thế này, mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Hoa quá chặt chẽ không phải tầm thường, bởi thế việntrợ cho Việt Nam là đều hiển nhiên, ngoài ra mình đếch biết, chiến lược bí mật của Bắc Kinh. Đương nhiên cả hai đồng đảng đều có ảnh hưởng với nhau sâu đậm,hầu hết đã in vào tâm trí của người lãnh đạo Cộng sản. Do đó, viện trợ cho "Việt Nam" vào thời điểm "cách mạng văn hóa", hai cụm từ này có khả năng hiển thị giống nhau. Nếu Trung Quốc có "cuộc cách mạng văn hóa", còn Việt Nam có "viện trợ chiến tranh". Cả hai đều là những sự kiện lịch sử quan trọng nhất của Trung Quốc.


Ngày 1/10/1959 Quốc khách Trung Quốc được tổ chức
tại Thiên An Môn, Mao Trạch Đông mời Hồ Chí Minh tham dự.
Nguồn: Tân Hoa Xã.

Thế nhưng tình trạng vô chính phủ của Cộng hòa Giải phóng Nhân dân Trung Hoa diễn ra từ năm 1966 cho đến nay. Xã hội hỗn loạn, gây tác động rộng lớn và sâu sắc lên mọi mặt cuộc sống chính trị, văn hóa, xã hội. Ngoài ra, "cách mạng văn hoá"làm thay đổi quan niệm xã hội, chính trị và đạo đức của Trung Quốc một cách toàn diện, và "chiến tranh Việt Nam" cũng không hơn "cách mạng văn hóa" cho đến nay vẫn liên tục nghèo đói, tụt hậu,kéo dài nhiều thập kỷ sau!

Trung Quốc luôn luôn đi tìm lý cớ để tiến hành chiến tranh. Sự kiện "Vịnh Bắc Bộ" đã minh chứng điều này. Vịnh Bắc Bộ còn được gọi là Vịnh Bắc là phần lãnh hải của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, vị trí phía Tây của bờ biển, phía Đông Bắc của đảo Hải Nam, Quảng Tây và bờ biển phía Nam của Trung Quốc giữa bán đảo Lôi Châu.

Ngày 02 tháng 8 năm 1964, Trung Quốc cho tàu khu trục xâm chiếm vùng biển Vịnh Bắc Bộ, hành động vũ trang của bá quyền khiêu khích. Nhân dân Việt Nam muốnphản kháng mạnh mẽ nhưng bị Hồ Chí Minh cản trở. Tồi tệ hơn nữa là việc quân đội nhân dân Việt Nam của họ Hồ làm ngơ bỏ mặc Vịnh Bắc Bộ. Nói cho đúng hơn đây là một hình thức trừ nợ chiến tranh cho Trung Quốc.

Ngày hôm sau, Tổng thống Johnson đe dọa cho tàu Mỹ tuần tra Vịnh Bắc Bộ, đồng thời, có một số lượng lớn tàu Hải quân Hoa Kỳ chuyển đến vùng biển phía Bắc Vịnh. Buổi tối ngày 04 tháng 8, Trung Quốc tạo ra sự kiện Việt Nam mất chủ quyền "Vịnh Bắc Bộ"! Cùng ngày Hoa Kỳ lấy cớ đưa 64 máy bay thực hiện các phi vụ đánh bom Vịnh Bắc Bộ cảnh cáo Trung Quốc.

Ngày 05 tháng 2 năm 1965, chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố, nhắc lại hành vi Hoa Kỳ xâm phạm Việt Nam, Trung Quốc cho đây một sự vi phạm của Hoa Kỳ muốn đối đầu với Trung Quốc. Trung Quốc đã từng một tay ký kết vào nghị định thư Genève 1954, nay lại muốn gào thét. Chẳng qua vì quyền lợi cả, Trung Quốc viện cớ láng giềng gần với Việt Nam, cần hỗ trợ lẫn nhau, "người dân Trung Quốc và người Việt như anh em". Nếu Hoa Kỳ tiếptục vi phạm nước Cộng hòa Dân chủ Việt Nam.Sáu trăm năm mươi (650) triệu nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ bỏ qua (1965).


Trung Quốc di chuyển quân binh và vũ khi qua tuyến đường sắt
Côn Minh - Hải Phòng, đường sắt cũ của Pháp để lại. Nguồn: Tân Hoa Xã.

Ngày 10 tháng 2 năm 1965, thủ đô Bắc Kinh Trung Quốc đã tổ chức cuộc biểu tình có đến 150 nghìn người tham dự. Mao Trạch Đông, Lưu Thiếu Kỳ, Chu Ân Lai và Đặng Tiểu Bình, và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản, nhà nước Trung Quốc cùng tham gia tại quảng trường Thiên An Môn. Bắc Kinh tố cáo tội ác quân sự, xâm lược Mỹ, bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ nhân dân Việt Nam chống Mỹ. Thái độ quá khích bất thường này của Trung Quốc cho thấy Trung Quốc đã vượt quá quyền hạn của mình để đứng trên đầu chỉ đạo đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại quảng trường Thiên An Môn và Đại lộ Trường An cờ đỏ đẩm máu phất phới bay, biểu ngữ tràn ngập khắp mọi nơi, người người di chuyển theo tiếng gầm thét của bầy quỉ đỏ cò mồi. Hơn một chục quả bóng màu đỏ khổng lồ bay lên bầu trời của hai mặt quảng trường, treo theo một khẩu hiệu rất lớn, trước cửa Thiên An Môn, một tấm biển ngữ bay cao lên đến hàng chục mét, có dòng chữ: "Chống lại chủ nghĩa đế quốc Mỹ, vi phạm Cộng hòa Dân chủ Việt Nam". Đảng Cộng sản Trung Quốc tổ chức biểu tình thành công, từ ngày 8-12 tháng 2, đã có 11 triệu người xuống đường tham gia tố cáo tội ác của Mỹ, xâm phạm Cộng hòa Dân chủ Việt Nam.

Chúng tôi ở trong luồn sống này, quả nhiên thấy hổ thẹn về tinh thần hiếu chiến của Cộng sản Trung Quốc. Việt Nam đã trở thành miếng mồi ý thức hệ của Cộng Sản thế giới, bởi hai phe chiến đấu trong một lỗ đen, bao quanh lợi ích của đảng hơn tình đồng loại, và họ kéo mọi liên quan hoặc không liên quan trở thành điểm nóng. Từ đó vũ khí của Trung Quốc đưa vào chiến trường Việt Nam, trút xuống dữ dội trên đầu dân tộc Việt Nam. Tôi chỉ thấy quân đội Trung Quốc vi phạm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam.

Chính thể Cộng Sản Trung Quốc đưa đất nước tôi đến cửa bần cùng khốn nạn. Thanh niên trong chúng tôi, lớn lên bởigiáo dục chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cho nên cả nước đều ngậm ngùi, chấp nhận và xem trọng bánh vẽ anh hùng, như Lưu Hồ Lan (刘胡兰), Đồng Tồn Thụy (董存瑞), Khâu Thiểu Vân (邱少云), và Hoàng Kế Quang (黄继光), nhà nước buộc chúng tôi luôn luôn học hỏi từ nơi họ, như một gia tài cách mạng cá nhân!



Đảng khuyến khích hãy theo kịp thời lúc, đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành anh hùng cách mạng. Họ thôi thúc mỗi cá nhân đấu tranh, nhảy vào cuộc, nhân dịp Việt Nam chống lại sức mạnh của Mỹ, và chủ nghĩa đế quốc thế giới. Đảng buộc sinh viên phải có thái độ đầu tiên, hỗ trợ, và thứ đến đảng hy vọng chúng tôi tham gia vào "cuộc đấu tranh giai cấp vô sản quốc tế". Vào thời điểm này, đảng tung ra bộ phim "Hồng vệ binh địa phương", nội dung một Hồng Vệ Binh lẻn vào lãnh thổ Việt Nam bị máy bay chiến đấu chủ nghĩa quốc tế kết thúc số phận của họ. Đoạn kết được giải thích đây là "anh hùng hy sinh vì nghĩa vụ quốc tế". Trong thực tế phim này phản tuyên truyền, vì rõ ràng kẻ ăn trộm đào ngạch thế mà đảng cho rằng anh hùng. Anh hùng của đảng chỉ có trong văn nghệ, báo chí, tuyên truyền, nói chung bộ máy truyên truyền của đảng, bao thầu cho ra đời những anh hùng trên giấy và những thước phim, ngoài ra đời bình thường người dân rất sợ làm anh hùng.

Ngay sau đó đời sinh viên của tôi chỉ thấy quân sự trong sân nhà trường, văn phòng tuyển quân đặt tại trường, được biết có những bạn sinh viên lên đường đi về hướng Việt Nam. Họ vượt qua đường sắt Ải Nam Quang, mà chúng tôi gọi đùa là "Cổng Bạn bè", họ lao vào chiến trường Việt Nam, mà lòng đầy tuyệt vọng. Lúc này trái tim của chúng tôi đã bí mật không vui, đã thủng đáy không chưa được những gì đảng muốn. Tôi lo âu nhất về vận mệnh ngày mai phải trả qua bước ngoặt lớn. Tất nhiên, cũng có những cá nhân chuyển bánh lái, bỏ cuộc làm anh hùng. Tôi suy nghĩ điều này bình thường, tất cả mọi người có thể lựa chọn tương lai riêng cho mình.

Mặc dù chúng tôi nhận được nhiều tin nhanh "Việt Nam có đến, không về", cho thấy bộ mặt tráo trở của đảng Cộng sản Trung Quốc, quá hình ảnh tại ga Hành Dương. Họ bắt buộc chúng tôi phải thay đổi quân phục bằng nhãnmác in Việt Nam, rõ ràng trong chiến trường cũng có lừa đối đối phương, xem ra đảng Cộng sản không lương thiện chút nào! Bấy nhiêu đó cũng để báo hiệu sự khôn lành sẽ đến với chúng tôi, có thể trên chiến trường Việt Nam đang diễn ra quyết liệt và tàn phá khôn lường, nơi mà chúng tôi phải đối diện với bom đạn!

Đầu tháng 4 năm 1965, Hải quân, Không quân Mỹ tập trung chiến đấu, mở rộng phạm vi phi vụ đánh bom miền Bắc Việt Nam, chủ yếu đánh những căn cứ quân sự của Trung Quốc, cắt đứt đường sắt, đường bộ, những cây cầu phía Nam dẫn vào bên trong lãnh thổ Việt Nam.

Tháng 6 năm 1966, quân đội Mỹ mở rộng không kích Hà Nội cho đến Lào Cai, trên đường vĩ tuyến 20, và cắt đứt đường sắt Hữu Nghị Quan (老街关)cho đến Hà Nội, Hải Phòng. Mỹ tăng cường phi vụ không kích tối đa 750 phi vụ một ngày, tại những khu vực xung quanh biên giới Trung- Việt.

Ngày 19 tháng 5 năm 1967. Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội tuyên bố viện trợ tên lửa phòng không sẽ chuyển đến Việt Nam vào ngày 13-14 tháng 8. Trung Quốcliên tiếp gửi đạn bom đến Lạng Sơn bằngđường sắt. Tiếp theo Không quân Hoa Kỳ cắt đứt con đường huyết mạch chuyển vũ khí này, liềnmở nhiều phi vụ ném bomđánh sậpcầu-đường tại khu vực 25 dặm biên giới Trung-Việt.

Cuộc chiến tranh chưa đến cửa Trung Quốc, thế nhưng họ phản ứng mạnh mẽ, không ai có thểtưởng tượng rằng Trung Quốc đã chọn chiêu bài kêu gọi "Nhân dân Việt Nam chống Mỹ cứu nước". Thế mới biết chủ quyền Việt Nam trong tay Trung Quốc từ lúc 1940 ! Trung Quốc tỏ thái độ nhất quyết viện trợ tối đa không ngừng bước.

Lúc ấy toàn trường Đại học, thường được đăng bài xã luận kích động tâm lý anh hùng của tờ nhật báo Nhân dân, kêu gọi nhập ngũ tham gia chiến trường Việt Nam. Đảng tổ chức sinh viên biểu tình, và khuyến khích một số thành phố lớn tham gia, thậm chí trên toàn quốc.

Trương Chu Bằng (章周鹏) tân binh chiến trường Việt Nam, sau khi nghe Mậu Vi Phi (懋为非) phát biểuthẳng thắn, anh ta tĩnh ngộ kể lại thân phận của mình:

‒ Buổi trưa ngày 17 tháng 7 năm 1967, đoàn tàu hỏa vừa đến ga Bích Sơn nay thuộc tỉnh Vân Nam, chuẩn bị vào biên giới Việt Nam, nhà ga kiến trúc đậm nét phong cách của Pháp, mái nhà màu đỏ bức tường màu vàng, gạch ngói đã bị năm tháng xoáy mòn.


Trước năm 1940, nhà ga Bích Sơn thuộc lãnh thổ của Việt Nam,
chính Hồ Chí Minh đã nhượng phần đất này cho Trung Quốc để đổi
lấy viện trợ. Chế độ Cộng sản Việt Nam chuyên tạo chiến tranh
không biết sản xuất, không biết tài chính, kinh tế, ngoại tệ,
do đó đem bán lãnh thổ đổi lấy viện trợ. Nguồn: Hải Âu GF2.

Tôi thấy một cán bộ đột nhiên xuất hiện trước mặt, trên vai ông mang theo một túi vải, một giọng nói ồ ề tuyên bố:

‒ Các đồng chí đã đến đích.

Lập tức chúng tôi thi nhau lấy ba lô sẵn sàng lên vai, chúng tôi ngơ ngác đi qua một thị trấn nhỏ, danh lam thắng cảnh ở đây lạ mắt, cho chúng tôi nhiều bất ngờ, trên trời cao có đám mây nhiều lớp lót bạc, đúng là biên giới tuyệt vời. Trong khu vực này, có những cửa hàng do lính biên phòng làm chủ, họ nói ngôn ngữ Việt, gọi là dịch vụ dân sự, bên kia cây cầu là khu phi quân sự, do doanh trại gần đây quản lý, hoặc thậm chí ở đó là một chiến trường, xa xa vọng lại cánh bay lên xuống, tiếng gầm rú của xe tăng với tốc độ cao đang chạy trên những con đường đất, có súng cao xạ, được biết ở đây là trung tâm chuyển quân vào lãnh thổ Việt Nam.

Thì ra quân đoàn chúng tôi tạm thời nhập vào doanh trại biên giới, khi vào bên trong doanh trại, có những hạ sĩ quan tiếp đón, chúng tôi được xem là nguồn cung cấp nhân sự cho chiến trường. Tất nhiên sống tạm ở đây hay chuyển quân đi nơi khác chỉ biết vào giờ chót, doanh trại ở đây rất nhiều nhưng lụp xụp, đơn vị chúng tôi hơn một trăm binh sĩ tự dựng lên lều vải, dọc theo trục dài của những ngôi nhà bộ chỉ huy, thậm chí dọc dài theo từ bộ phận quân nhu quân trường, tiểu đội tôi lập lều thô sơ ở tạm, chờ ngày lên đường vào lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi cảm nhận được vai trò thực sự của nghĩa vụ quân sự, nó mở màn vào 0 giờ đêm 18 tháng 3 năm 1968. Ngày đó, những bạn cùng trường đại học Vũ Hán có một mục tiêu cách mạng phổ biến cho nhau, phương cách sống mới, gián tiếp nhắc nhở "bắt đầu từ ngày hôm nay, chúng ta không còn suy nghĩ vòng tròn đời sinh viên, mà phải sống theo tính cách đồng chí, hãy nhớ học tập điều này".

Hôm sau đột nhiên, tôi được giao nhiệm vụ tiểu đội trưởng tân binh, dưới sự chỉ huy của một cựu chiến binh đã từng tham chiến tại Việt Nam, năm 1963. Chúng tôi được lệnh không hỏi bất cứ điều gì, hầu hết các vấn đề được đặt ra đều nghiêm cấm, dù những câu hỏi thân thiện, hầu như không có người trả lời! Điều này quá khó, giống như có miệng mà không nói, tuy nhiên dần dà cũng học được thái đô á khẩu với một số qui luật chiến trường.

Tình trang cô độc khó tả, nếu những ai biết bí mật của trái tim tôi, quả nhiên thoải mái vô cùng như ăn được mật ong, tất nhiên hưng phấn được một lúc, đời lính bị bỏ rơi thì không thể nào có mối quan tâm đặc biệt cảm tưởng này, bởi thế chúng tôi chỉ ước mơ một thứ hạnh phúc bình thường thôi cũng không bao giờ có.

Hai ngày sau toàn bộ tân binh mới đến, được trung tâm nhập ngũ tổ chức tập kết làm lễ toàn quân chuẩn bị theo lệnh thép, bao gồm cả binh sĩ đã tham gia mặt trận Việt Nam, do đó, người đứng đầu của cán bộ tân binh được phân cấp trách nhiệm. Chúng tôi thấy tinh thần của họ thiếu hiệu suất mạnh mẽ, cái hùng vĩ của người lính hầu như không có.

Dù bài hát hùng mạnh đến đâu nhưng trong lòng binh sĩ đã chán ngán không còn hứng thú để hát bài thúc quân:

"Đồng chí Yeah! chỉ hướng chúng ta đi [2]
Chúng ta đến nơi đất nước cần nhất.
Dù đường Thiên Sơn hàng ngàn dặm tuyết,
Như Yeah đã đến vạn khoành sóng biển Đông Trung Quốc,
Vượt ra ngoài vạn lý nghe đồng nội gọi mùi thơm hoa lúa miền Nam.
Ừ đồng chí hãy thực hiện bước tiến đáng kể trên vai,
Quân đoàn thiện chiến hãy đối diện mặt trời …"

Chúng tôi bình tĩnh cho đến khi lời ca hát cuối cùng, người người phải đứng chờ Đại tá chỉ huy trưởng trung tâm, chính thức truyền lệnh:

‒ Bắt đầu từ ngày hôm nay, các đồng chí là người lính của Quân đội Giải phóng Nhân dân, tôi thay mặt cho toàn bộ lực lượng của chiến trường, chào đón các đồng chí nồng nhiệt.

Tiếp theo, tiếng vỗ tay và âm thanh khẩu hiệu của Quân đoàn bí mật hổ trợ Việt Nam, đó là một trong những lực lượng đặc biệt thời chiến của Quân đội Giải phóng Nhân dân, họ cam kết xây dựng Tổ quốc, và chịu trách nhiệm bảo vệ đường sắt để đảm bảo lưu thông con đường vận chuyển quân vụ ...

Chúng tôi được biết trung tâm nhập ngũ này thành lập vào năm 1948, để chuyển tiếp quân viện cho mặt trận Điện Biên Phủ, những người lính năm xưa đã đến chiến trường từ con đường Hà Khẩu.

Một cán bộ người đứng đầu tiếp tục nói:

‒ Một khi đã là người lính, phải có trách nhiệm trước nhân dân, chuẩn bị tinh thần, đánh đâu thắng đó, chịu đựng mọi khó khăn, sẵn sàng đổ mồ hôi, khi cần thiết, và thậm chí phải trả máu, lấy máu dâng cho Đảng.

Gần 1 triệu khán giả tân binh lắng nghe, và im lặng, để kẻ đứng trên cao phát biểu:

‒ Trong giai đoạn này, tôi hy vọng các đồng chí nỗ lực để trở thành chiến sĩ ưu tú, tạo sự nghiệp cách mạng, danh dự nhất do chủ tịch Mao Trạch Đông giao phó, học tập ý thức trau dồi cách mạng, hy vọng các đồng chí trở thành một chiến sĩ cách mạng có trình độ.
Tiếp theo, chúng tôi được cấp chỉ huy trao tặng pin huy hiệu màu đỏ, cài lên mũ và trên ve áo, mác in Việt Nam. Được biết qui chế hệ thống cấp bậc quân đội thay đổi từ năm 1959, sau khi Thống soái Bành Đức Hoài được thay thế bởi Bộ trưởng Quốc phòng Lâm Bưu, các cán bộ quân đội Trung Quốc và binh sĩ lực lượng vũ trang, bất kể mới hay cũ, bất kể cấp bậc quân hàm, đều đeo huy hiệu đỏ trên mũ, và cổ áo màu đỏ, theo lời hát của bản giao hưởng "…một ngôi sao màu đỏ/một lá cờ đỏ trên cả hai mặt cách mạng…".

Đám tân binh chúng tôi, lập tức đeo huy hiệu đỏ lên mũ, và trên nắp ve cổ áo, ở mặt sau viết tên họ, số quân, đơn vị, binh chủng, nhóm máu, và sau đó may khâu cẩn thận đính vào cổ áo. Họ cho rằng những phù hiệu màu đỏ là sứ mệnh thiêng liêng, ngự trị trong trái tim của người lính, quả nhiên đây không khác nào một vô hình ràng buộc vào trò chơi của người Cộng sản.

Bây giờ, chúng tôi xuất hiện bất cứ ở đâu, đều là hình ảnh người lính của quân đội Trung Quốc, vì vậy bất cứ lúc nào chúng tôi đều bị trói buộc vào trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ danh dự cho Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Tôi khó lấy quyết định để thể hiện sự nhiệt tình đối với đảng cộng sản, bất khả kháng chấp nhận chiến đấu dưới lá cờ Công Sản, vì nó không phải lý tưởng của tôi.

Khi tôi mặc đồng phục tân binh, tự nó đã rời khỏi mái ấm gia đình, và không ai muốn đeo phù hiệu trên mũ hay ve cổ áo, đó là thời điểm u uất nhất, mãi mãi lưu lại trong ký ức buồn phiền. Tôi gửi một số photo chân dung tân binh cho bạn bè và gia đình, ngay sau đó tiếp nhận một cái nhìn xa lạ, tất nhiên nhật ký cô bạn gái của tôi không có dòng chữ nào nói về đời tân binh này. Thật không may cho tuổi thanh xuân bị che khuất bởi chủ nghĩa Cộng Sản.

Kể từ đây, tôi phải chấp nhận dịch vụ quân sự, và nếu mai này có đóng gói một đời tân binh bằng cỗ quan tài, tôi xin họ đừng ca ngợi anh hùng ngoài mặt trận Việt Nam.
http://ethongluan.org/index.php?option=com_content&view=article&id

 

 

Giặc Hán đốt phá nhà Nam - Kỳ 3 (Huỳnh Tâm)

Giặc Hán đốt phá nhà Nam 
Thủ bút của Hồ Chí Minh. Nguồn: Quân Ủy (CPC) Trung Quốc.
“…muốn thành công lấy tàn bạo sử lý tàn bạo", đến khi tân binh trưởng thành trong quân trường tự nó có thói quen tàn bạo với địch, trong việc đào tạo những lớp người dâng hiến vì đảng cần có quyết tâm không đầu hàng địch, cầm gươm ôm súng xông tới, hy sinh vì lãnh tụ bởi đã thề triệt để trung thành với chân lý…"

 Điện văn bí mật với thủ bút của Hồ Chí Minh gửi cho Mao Trạch Đông viết:
"Chúng tôi rất thiếu người và phương tiện vật chất về quân sự và rất khó đảm nhiệm nhiệm vụ chỉ huy tác chiến. Rất mong quý Đảng có thể cung cấp cho chúng tôi 03 đồng chí cán bộ quân sự. Hồ Chí Minh".
Căn cứ nội dung trên không cần giải mã cũng biết được tương lai đất nước Việt Nam ra sao. Chính Hồ Chí Minh muốn Trung Quốc viện trợ khẩn cấp về quân sự, vũ khí, và điều động 3 tướng lĩnh cao cấp đến Việt Nam. Trung Quốc tức tốc phái Thống soái Diệp Kiếm Anh đứng đầu đoàn quân sự Trung Quốc, bay đến Hà Nội vào tháng 12 năm 1961. Một lần nữa trao viện trợ cho Hồ Chí Minh, trong tay Diệp Kiếm Anh đã có kế hoạch "Thúc khỉ đu dây-结束猴子摆动-Kết thúc hầu tử bãi động" của Mạo Trạch Đông. Nội dung tiếp nhận viện trợ theo đơn đặt hàng thuốc súng, đổi lại Việt Nam hứa thực hiện đúng kế hoạch đã qui định "Thanh toán vũ  khí" (付款武器-Phó khoản vũ khí).
Đúng hơn, Việt Nam phải phục tùng Bắc Kinh cho nên Hồ Chí Minh được ký vào "Thúc khỉ đu dây". Ông thừa biết từ xưa nay Bắc Kinh chưa bao giờ vô tư giúp Việt Nam. Mao Trạch Đông đã từng tuyên bố: "Việt Nam là một thị trường tốt, nay ta viện trợ đầu tư vào hàng hóa cho mai sau, đó chẳng qua trung giới trao đổi-越南是一个很好的市场,这帮助我们投资于大宗商品的未来,而不是介导的交流过去".
Hồ Chí Minh và Thống soái Diệp Kiếm Anh thắm thiết tại Hà Nội nhân dịp Đoàn đại biểu quân sự hữu nghị Trung Quốc sang thăm Việt Nam, tháng 12 năm 1961. Nguồn: Tân Hoa Xã.
Tuy nhiên hai đảng Cộng sản vẫn tuyên truyền chủ nghĩa anh em, nhằm phủ kín mục đích trục lợi từ người trao cho đến người nhận. Mao chưa bao giờ "vô tư"cho không Việt Nam một hạt gạo, đừng nói chi một viên đạn, mỗi viên đạn mà Hồ Chí Minh nhận được của Bắc Kinh đều có tính toán theo "mưu đồ", đã là bản chất cướp, tất nhiên không bao giờ giúp đỡ Việt Nam theo tình thần "bất vụ lợi", đừng mong đợi sự chân thành của Mao Trạch Đông, vốn tình bạn Cộng Sản dã tâm sâu mọt, đã nhận viện trợ của Bắc Kinh, đất nước Việt Nam không ở yên!

Sau khi thăm Hà Nội, Diệp Kiếm Anh, liên hệ chặt chẽ với Hồ Chí Minh, thậm chí có một bài hát về chuyến viếng thăm này. Trên đường trở về Bắc Kinh, Diệp Kiếm Anh dừng chân tại biên giới Bách Sắc Việt Nam, xem địa lý dựng mưu đồ, hổ trợ đồng hương (HCMinh) thực hiện sứ mạng cướp chính quyền miền Nam Việt Nam, mà Việt Cộng thường rêu rao "giải phóng". Nguồn: Quân Ủy Trung Ương (CPC).
Năm 1962, căn cứ biên phòng Bách Sắc chính thức được Mao Trạch Đông và nhà nước Trung Quốc (PLA) chấp nhận nâng cấp thành Trung tâm huấn luyện quân sự Bách Sắc, viện binh cho Hồ Chí Minh, có khả năng chứa 1 triệu tân binh, quân Trường hoạt động tuyệt mật, dưới một hình thức khu phi quân sự, hầu cách ly người dân địa phương, đến năm 1965 quân trường trở thành lò đào tạo tình báo, quân báo, biệt kích gồm tân binh người Hán và người Việt, do Thiếu tướng Lý Dật Dân (李逸民) biệt danh Di Tinh (怡菁), ông được đảng Cộng Sản Trung Quốc đào tạo tại Học viện Quân sự Hoàng Phố (黄埔军校), cùng khóa với Hồ Chí Minh và Nguyễn Sơn. Ông đã từng tham gia chiến trường Điện Biên Phủ, nay phụ trách phân bộ Trung tâm huấn luyện quân sự Bách Sắc tại biên giới Trung-Việt.
Thiếu tướng Lý Dật Dân (李逸民) Giám đốc Quân trường Bách Sắc tại biên giới Trung-Việt. Nguồn: Quân Ủy Trung ương CPC.
Họ Trịnh cho biết đương sự nguyên là sĩ quan tình báo quân hàm Trung Tá đã từng hoạt động tại Chợ Lớn và Hà Nội Việt Nam, đến năm 1962 biệt phái về Trung tâm huyến luyện Bách Sắc với nhiệm vụ đào tạo tân binh Tình báo Việt Nam, ông cũng là giảng viên Trung tâm huấn luyện Trần Quốc Tuấn của Việt Nam Quốc Dân Đảng về sau bị Hồ Chí Minh cướp lấy trung tâm huấn luyện này, khi họ Trịnh về hưu quân hàm Thượng Tá, lập bản tường trình trước Quân Ủy Vân Nam:
Họ Trịnh tiết lộ:
‒ Quân đội Giải phóng Nhân dân thành lập quân trường huấn luyện, đào tạo chiến binh hoàn toàn mới theo phương pháp ba giai đoạn. Sau khi tân binh thành lập thủ thục và khám tổng quát, mỗi quân nhân được huấn luyện theo từng giai đoạn, đầu tiên đào tạo lý thuyết, lập đội hình tác chiến, tân binh thông thuộc một số kỷ thuật chiến đấu mới, tại hiện trường tập luyện đến mức độ cao, đưa đến tâm lý có ý tưởng căng thẳng.
Huấn luyện giai đoạn một: Có ba qui trình đào tạo kỷ thuật, mỗi quân nhân nắm vững phong cách sát thủ, thoát khỏi những thói quen dân sự hay bán quân sự, nỗ lực trong mọi tình huống, đứng trước địch tinh thần chiếu đâu không băn khoăn, tất cả quân nhân phải chấp nhận quen lề lối tập luyện kỷ luật chặt chẽ của huấn luyện viên quân trường.
Những ngày đầu tiên tân binh chịu mọi thử thách, tự ứng phó chiến trường, xâm nhập mục tiêu, tiếp nhận mật mã bằng nhiều hình thức, ví tiếng huýt sáo vào thời điểm nào của mỗi dây đồng hồ, đúc kết mọi dữ liệu. Mỗi quân nhân xuất sắc phải kết thúc một giai đoạn tập luyện, khó nhất là hoán đổi cá tính và sinh hoạt riêng tư để trở thảnh chiến sĩ ưu tú.
Giai đoạn hai: Những việc đầu tiên cần làm, khi nghe mật mã, nhanh chóng nhảy ra khỏi giường, thiết lập một loạt các hoạt động phù hợp với công tác tình báo, tổng cộng thời gian ăn mặc, vai ba lô tranh thủ chỉ vài phút lên đường. Trước khi xuất hành công tác, đứng nghiêm trang, trước chân dung Chủ tịch Mao, tay vẫy chào trân trọng chúc tụng "Chủ tịch thọ vô biên, luôn luôn khỏe mạnh", "Chúng tôi thành phần dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng, trung thành với tổ chức, dâng hiến đời riêng tư cho đảng".
Giai đoạn ba: Đào tạo quân nhân khắc phục mọi môi trường cho dù phức tạp mấy cũng hoàn thành, nắm địa hình trong lòng bàn tay trước khi rời khỏi chiến trường. Ở giai đoạn cuối cùng này, quan trọng nhất của mỗi cá nhân phải giữ bí mật cho đến khi nào hết hoạt động tại Việt Nam hay ngày về hưu.

Trong ngày vào lúc 19 giờ 30, tập thể đứng trước chân dung Chủ tịch Mao, mỗi cá nhân báo cáo, và trân trọng tay vẫy chào, chúc "Chủ tịch Mao thọ vô biên, luôn luôn khỏe mạnh". Nguồn: Quân Ủy Trung Ương (CPC).
Sau khi tốt nghiệp, mỗi sĩ quan tự tay cầm thẻ đảng đưa lên cao, tuyên thệ trung thành với Chủ tịch Mao và đảng cộng sản Trung Quốc, sĩ quan Việt Nam được đào tạo ở đây cũng không ngoại lệ. Nguồn: Quân Ủy Trung Ương (CPC).
Sau khi qua ba giai đoạn huấn luyện, mới đến tổng quát: Mỗi buổi sáng chạy bộ một vòng tròn lớn xung quanh quân trường hơn 16 km, cho đến khi thấm mồ hôi, xử lý vệ sinh cá nhân, ăn sáng trước khi chào cờ, chính thức luyện tập mỗi ngày 8 giờ, ở đây không có vấn đề đơn vị, và sau khi tốt nghiệp cũng thế, tuy nhiên mỗi quân nhân không tách rời qui luật của tổ chức.
Luyện tập khắc nghiệt, trường hợp người tân binh rơi vào giấc ngủ đêm, sẽ có một tiếng còi khẩn cấp, họ phải thức dậy từ giấc mơ, mặc dù chưa hoàn toàn mở mắt ra, nhưng thực sự đầu ốc đã làm việc theo tư thế tỉnh táo, thời điểm này mỗi tân binh phải nhanh chóng trả lời: "bộ sưu tập khẩn cấp", y phục chỉnh tề, tiếp theo họ làm việc dưới ánh sáng mờ nhạt, có thể trong bóng đen, xem xét lại ba lô, báo cáo sức nặng và hình thể "hai chiều dọc và ba chiều ngang", ba lô trở thành yếu tố cần thiết, bởi nó chứa cả gia tài sử lý đời chiến binh. Ba lô đính liền tên tuổi của người lính, không chứa đựng hay đem theo những tình cờ nào để rắc rối cho chính mình, đôi khi bận rộn cũng không rời khỏi ba lô. Trường hợp khẩn cấp với tiếng còi khắc nghiệt hai hoặc ba lần mỗi đêm, cuối cùng người lính âm thầm trở lại giường cá nhân, đi vào giấc ngủ mùa xuân.
Những huấn luyện viên quân trường thường ít phát biểu, họ lầm lì sinh hoạt theo mật ngữ "chạy trốn" của nhóm nghiên cứu lệnh. Họ cho tân binh chạy quanh những bải tập, cho đến khi nào thân thể bắt đầu tan rã. Tuy rằng ba lô trên vai đã nhẹ nhưng vào lúc dã dượi hóa ra gánh nặng nghìn cân. Khí hậu nóng, có lúc họ cần đôi khắc nhắm mắt vì buồn ngủ, ba lô gối đầu, nhưng lại có tiếng còi nhanh chóng đánh thức người lính thức dậy, từ một giấc mơ của buổi trưa, ngay lập tức đứng dậy, đầu còn lảo đảo, biến việc học tập lúc nào cũng căng thẳng.
Thật sự sống trong quân đội không vì ngẫu nhiên, tân binh ít thời gian cho mình, hoàn toàn không có nhận được bất cứ bảo đảm nào. Đây là quy luật nhà binh đã định. Trừ khi bị bệnh, người lính ở thời gian này không làm bài tập, nằm trên giường cả ngày, thưởng thức một bữa ăn đặc biệt, tiến lên chủ nghĩa cộng sản (nhưng bữa cơm lại thua chó ăn).
Quân nhân thường ngày, ngồi dưới mặt đất, học tập kỹ thuật đấu tranh của Đảng, họ ít khi được trao đổi cái nhìn qua khoé mắt đối diện là nữ giới. Họ rao giảng chủ nghĩa Mao, tổ chức từng trung đội thảo luận, thời gian học tập quá lâu. Cho nên người huấn luyện viên phải thét lên lời ca, xua đuổi phiền muộn:
"Hãy nhớ rằng các lớp học cay đắng, không quên hận thù giai cấp! "
Ngay lập tức tân binh đồng hô khẩu hiệu:
" Hãy nhớ rằng các lớp học cay đắng, không quên hận thù giai cấp! "
" Đả đảo bọn cơ hội! "
" Đả đảo bọn xét lại! "
" Quyết tâm không cho phép mọi người ăn hai lần cay đắng, không tha thứ tội phạm! ", vân vân …
Tân binh thi nhau ngâm nga, nâng cao lời ca, phát âm từ cổ họng để tiếng ca tạo nên âm hưởng hết mệt mỏi.
Đến quân trường đối với họ mọi thứ đều mới. Não bộ mỗi ngày thêm sự phấn khích, tuy một nửa tân binh căng thẳng giờ tập luyện, mệt mỏi thể chất, cộng với sự trống rỗng tâm hồn. Gần như tất cả các tân binh đang bắt đầu cảm thấy nhớ nhà, nhớ người thân, kể cả tân binh người Việt Nam cùng hoàn cảnh, trước đây vì gian nan họ thường khóc trong giấc ngủ của mình, và để lại sau lưng nhiều kỷ nhiệm tuổi trẻ. Chúng ta lấy của họ quá nhiều, và bây giờ họ già trước tuổi, quả thực họ lớn hơn một chút. Người lính không được hưởng quyền bảo vệ, không ai hiểu được sự thật này, vì vậy, có một vài người dí dỏm nói rằng Miên Dương (沔阳) "Mặt trời" lên kế hoạch. Ý trách Mao Trạch Đông tàn bạo.
Theo thời gian, bí mật của cây kim đồng hồ không thể để lâu và kế hoạch phải được tiết lộ. Chúng tôi hướng dẫn tân binh và cựu chiến binh Việt Nam hát ba bài, "Việt Nam và Trung Quốc", "Tiến Quân Ca" và "Giải phóng miền Nam", phổ biến rộng rãi tại Trung tâm huấn luyện, mỗi tân binh phải thuộc ba bài hát giai điệu mạnh với sức chiến đấu, họ hát bằng lời Việt, truyền đến đồng bào Việt Nam hiểu thấu chân lý "Mặt Trời Hồng" (Mao Trạch Đông).
Lò thép này đúc ra những con người chỉ biết tấn công, trong nay mai họ xâm nhập vào chiến trường Việt Nam áp dụng kỹ thuật bí mật hiện đại. Chính họ được huấn luyện ngoài sức tưởng tượng của con người, luôn luôn đặt họ vào con số giải mật và những bí quyết hành động, muốn trở thành chiến sĩ xuất sắc của Cộng sản Quốc tế Vô sản, phải bước vào thử lửa trong một giai đoạn đẳng cấp gay go nhất. Nếu họ sẵn sàng phục vụ cho tổ chức đặc nhiệm Cộng sản Quốc tế Vô sản do Trung Quốc làm chủ. Tất nhiên mọi kế hoạch tuyệt mật không bại lộ ở bất cứ vào trường hợp nào. Họ tin tưởng vào điều mà họ chắc chắn đạt được mục đích.
Mục tiêu huấn luyện của Trung tâm Bách Sắc là biến họ trở thành những con người phục vụ và thực hiện theo hướng dẫn công tác của tổ chức. Len lỏi vào những cơ quan quân sự, hành chính, công quyền của đảng Cộng sản và nhà nước Việt Nam Dân Chủ Công Hòa, và đi xa hơn nữa là cướp chính quyền Việt Nam Cộng Hòa.
Trung Quốc và Hồ Chí Minh đã có những thoả ước ngầm, lấy quyết định lên kế hoạch viện trợ lớn lần này, cho mục đích cuối cùng cướp miền Nam, nếu cần thiết ám sát tổng thống Việt Nam Cộng Hòa. Quân đội Giải Phóng Miền Nam Việt Nam trở thành nhân tố kích hoạt cho cuộc nổi dậy thôn tính miền Nam, chống quân đội Hoa Kỳ đồn trú tại miền Nam Việt Nam, nhân cơ hội đó, Quân đội Giải Phóng từ bưng biền, đường mòn Hồ Chí Minh xâm nhập đồng bằng, đánh vào thành phố, quân Cộng Sản Bắc Việt tràn qua sông Bến Hải cướp (giải phóng) miền Nam Việt Nam thống nhất đất nước, do đó, Trung Quốc và Hà Nội đang từng bước cấp bách tiến hành.
Trung Quốc, theo kế hoạch đã thành lập một Quân đoàn đặc nhiệm, tình báo, quân báo, biệt kích, quân số (25.000-45.000 lính) những binh đoàn đặc nhiệm được tung vào chiến trường Việt Nam. Cho nên Trung Quốc đã tuyển hơn 500 nghìn tân binh, sau 3 năm huấn luyện về lý thuyết Cộng sản, học tiếng Việt, tình báo chiến lược, kỹ thuật xâm nhập, tấn công, ám sát, lấy tin tức v.v... những tân binh xuất sắc nhất được chọn đưa vào quân số tương đương Quân đoàn.
Từ lúc này mỗi thành viên của đặc nhiệm tự vận dụng hay được cơ sở giới thiệu tiếp cận địch, tự phối trí cách sống với nhân dân địa phương, tự lập kế hoạch theo mô hình thích hợp để họ quen thuộc đường đi nước buớc, xâm nhập theo hệ thống và chức năng, lấy năng lực luyện tập tại quân trường để cho sinh hoạt cá nhân được vượt trội, còn một việc không thể thiếu trang bị những thứ cấn thiết, như vũ khí tấn công, thuốc nổ TNT, súng ngắn SR-1, K-54, tiểu liên PPS-43, và ngụy trang quân phục Việt Nam, nếu là dân sự sẽ cung cấp mọi thủ tục pháp nhân.
Một bản phúc trình khác của Thiếu tướng Lý Dật Dân (李逸民) gửi cho Quân Ủy Trung Quốc:
"Kế hoạch huấn luyện được cơ quan tình báo Hoa Nam, trực thuộc Quân Ủy trung ương (CPC) chấp thuận thành lập những đơn vị cấp Sư đoàn vô danh 1962, hổ trợ cho đảng Cộng sản Việt Nam của Hồ Chí Minh.
Quân trường đã đào tạo được nhiều khóa, nay đang tiến hành tuyển tân binh, theo kế hoạch mới, tuyển những thành phần bất hợp thời, xã hội xấu, rỗi nghề, đã từng vào tù ra khám, đưa vào qui chế biệt kích. Huấn luyện kỹ thuật xâm nhập, sử dụng nhiều loại vũ khí, tấn công, ám sát, thám tử, có khả năng mưu sinh ngắn hạng, phản ứng thoái lui khi hiểm nguy.
Ngoài ra còn tuyển dụng thành phần ưu tú gồm cựu quân nhân hết nghĩa vụ quân sự, sinh viên, học sinh, và hợp đồng với đảng Cộng sản Việt Nam cung cấp cho quân trường những binh sĩ ưu tú, bổ túc huấn luyện thành tình báo, quân báo cấp sĩ quan. Đặc biệt sĩ quan cao cấp của đảng Cộng sản VN gửi đến Học Viện Quân Sự Vân Nam (Hoàng Phố).
Hiện tình của quân trường, khi huấn luyện, tân binh không tuân thủ qui luật đã hành hình 131 người, trước đơn vị để làm gương. 47 người vượt khu quân sự bị bắn chết, 17 người chết vì không chịu được sức nặng huấn luyện của quân trường, 342 người đào ngũ, tất cả những hệ lụy trên, trong số này có cả người Việt Nam.
Chương trình huấn luyện khắc nghiệt như một lò đúc thép đỏ, tân binh tập luyện bắn đạn thật, có khả năng chịu đựng những pha gây chiến, tra tấn cực mạnh không nương tay, tập luyện khổ nhục hình hay bị hành hạ thể chất lẫn tinh thần.
Quân trường hoạt động bí mật với châm ngôn "muốn thành công lấy tàn bạo sử lý tàn bạo", đến khi tân binh trưởng thành trong quân trương tự nó có thói quen tàn bạo với địch, trong việc đào tạo những lớp người dâng hiến vì đảng cần có quyết tâm không đầu hàng địch, cầm gươm ôm súng xông tới, hy sinh vì lãnh tụ bởi đã thề triệt để trung thành với chân lý Chủ tịch Mao".
Quân trường Bách Sắc làm lễ mãn khóa tốt nghiệp cho tân sĩ quan. Quân đội Trung Quốc không ngần ngại trang bị quân phục, giả mạo quân đội Cộng Sản Việt Nam. Đoàn quân không số 124 nghìn quân, lên đường qua cửa khẩu hữu nghị, Hồ Chí Minh chính thức cho mở cửa biên giới để quân tình báo Trung Quốc tiến vào Việt Nam. Nguồn: Quân Ủy Trung Ương (CPC).
Trung tâm huấn luyện làm lễ xuất quân, gồm tình báo, quân báo, biệt kích, tất cả đều xâm nhập vào Việt Nam chia thành 4 đơn vị miền Bắc, miền Nam Việt Nam, Campuchia và Lào. Ngày 13 tháng 12 năm 1965 có một đơn vị hơn Sư đoàn tình báo rời quân trường lên đường thi hành nhiệm vụ tại Việt Nam. Ngày 20 tháng 7 năm 1966, gửi thêm một Sư đoàn tình báo xâm nhập Đông Dương. Ngày 10 tháng 2 năm 1967, gửi Sư đoàn biệt kích và đặc công vào lãnh thổ Việt Nam. Ngày 23 tháng 10 năm 1967, gửi một Sư đoàn tình báo dân sự xâm nhập Việt Nam.
Những sự việc trên cho thấy Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh không từ khước bất cứ thủ đoạn nào, miễn là đạt được mục đích cướp quốc gia Việt Nam. Trong mục đích này, đảng cộng sản Trung Quốc và đàn em cộng sản Việt Nam đã phát động một cách quy mô và toàn diện bộ máy tuyên truyền để lừa dối thiên hạ.

Giặc Hán đốt phá nhà Nam, Kỳ 4 – Huỳnh Tâm

Giặc Hán đốt phá nhà Nam, Kỳ 4 – Huỳnh Tâm
Ngày 3 tháng 8 năm 1951, Chu Ân Lai chụp ảnh chung với Hồ Chí Minh, đang đứng trước nhà riêng của họ Hồ tại Tây Sa. Ảnh tư liệu tình báo Hoa Nam [1].
“…Chu Ân Lai tiết lộ: “Thực ra Hồ Chí Minh thường về đất tổ (Trung Quốc) hưởng thụ mỗi tháng, nhân dân Việt Nam đếch biết điều này. Anh ấy đúng là một kép hát thật hay, sau khi vở kịch thành công, anh ấy được chuẩn đặc ân quyền tiểu quốc…”
Hồ chí Minh tuyên bố: “Chúng tôi có hậu phương, đã từng xâm nhập, nằm sâu trong lãnh thổ miền Bắc Việt Nam, nói chung, chúng tôi là người của Cộng sản Quốc tế (1940)”. Ông đã xác nhận quân binh, cán chính và phân bộ Quân ủy Trung ương (CPC) đảng Cộng sản Trung Quốc đã ăn sâu, bám rễ, rộng khắp lãnh thổ Việt Nam. Chính ông cũng tự hào: “Có phương tiện vũ khí, cướp nhà nước Việt Nam chỉ một ngày 1945″. Chấp hành những tuyên bố trên, tình báo Hoa Nam tạo ra cớ sự tuyên truyền, thúc đẩy nhân dân Việt Nam làm con thiêu thân cho ngọn lửa của bầy sói Bắc Kinh.
Ngày 12 tháng 1 năm 1944, tình báo Hoa Nam lập lịch trình tuyên truyền, đồng loạt đẩy mạnh, bơm thuốc cộng sản, lừa đảo nhân dân Việt Nam, dựng lên nhiều kịch tính đảng trong hệ thống loa nhà nước. Số ra mắt của báo Nhân Dân, cơ quan trung ương của đảng Cộng Sản Việt Nam, vô tư loan tải bốc phét hết lời: “Hồ Chí Minh sống một cuộc đời giản dị và khiêm tốn, chia sẻ khó khăn với nhân dân”. Tuy nhiên Chu Ân Lai tiết lộ: “Thực ra Hồ Chí Minh thường về đất tổ (Trung Quốc) hưởng thụ mỗi tháng, nhân dân Việt Nam đếch biết điều này. Anh ấy đúng là một kép hát thật hay, sau khi vở kịch thành công, anh ấy được chuẩn đặc ân quyền tiểu quốc, có đời sống xa hoa theo cung cách một Hán tộc ngày xưa”.
Một tiết lộ khác của sĩ quan Đồ Hải Bồng (涂海蓬) và Tố An Hòa (做安和), cả hai đều là huấn luyện viên tại quân trường Bách Sắc, trong buổi mãn khóa tình báo Việt Nam, trong khi đánh chén ly bì, bắt đầu giải bầu tâm sự, mở cái túi đen trong lòng, cho chúng tôi biết một số tình hình “phía bên kia Việt Nam và bên này Trung Quốc”.
Đồ Hải Bồng (涂海蓬) rượu vào lời ra:
‒ Có lẽ bây giờ thằng sĩ quan của tao, quê quán Độc Tú Phong (独秀峰) cũng muốn thấy thực sự chiến tranh Việt Nam do Hồ Chí Minh người Hẹ diễn trò khỉ gì nào?
Tố An Hòa (做安和) phì cười đáp:
‒ Thằng tao quê quán Lô Địch Nham (芦笛岩) đếch cần biết Hồ Chi Minh là ai, vì nó mà tao đến biên giới này, khổ lắm thay, khuyên bạn không nên biết nó thì hay hơn, vã lại biết để làm gì cho bận trí.
‒ Thực ra mình biết được một điều trong ngày cũng thú vị lắm chứ.
‒ Bạn biết để báo cáo với cấp trên à, tao không cho phép làm điều đó.
‒ Thôi thì tao chỉ báo cáo cho một mình bạn ghe được nhé: Hiện nay đường sắt rất quan trọng đối với đảng bên kia đất nước, bởi sau năm 1964, có “sự cố phía Vịnh Bắc” do Mỹ đánh bom, từ đó tình trạng leo thang chiến tranh không ngừng, các tuyến đường sắt khác nhau của Việt Nam và Trung Quốc đã trở thành trọng tâm máy bay Mỹ ném bom, liên lụy đến các cơ sở quan trọng như sản xuất nông nghiệp, mỏ than đá, và đường giao thông vận tải miền Bắc Việt Nam, mục đích ngăn chặn Trung Quốc cung cấp vũ khí cho chiến tranh Việt Nam. Vào thời điểm đó đường sắt từ Cổng Hữu Nghị dẫn đến đường sắt trung tâm tỉnh Thái Nguyên về đến Hà Nội đều phải ngụy trang những mái nhà tranh nhỏ theo từng đoạn đường và lấy cây phủ kín bao quanh, dẫn đến các tuyến đường phía Nam và thành phố Vinh.
Tháng 2 năm 1965, một lần nữa Chủ tịch Hồ Chí Minh bí mật đến Trường Sa hội kiến với chủ tịch Mao Trạch Đông, ông xin Trung Quốc viện trợ khẩn cấp, hầu như lúc nào ông ta xin viện trợ cũng đều nói khẩn cấp trên môi, còn yêu cầu giúp đỡ xây dựng lại tuyến đường sắt phía Bắc, và sân bay! Chủ tịch Mao Trạch Đông và chính phủ Trung Quốc lập tức đồng ý yêu cầu này.
Ngày 09 tháng 3 năm 1965, Trung Quốc đi tiên phong hỗ trợ 3 Sư đoàn, đưa vào Việt Nam giúp xây dựng công sự phòng thủ trên không và sân bay, riêng tuyến đường sắt do Đại tá Long Quế Lâm (龙桂林) phụ trách, được coi là trọng tâm nhất của viện trợ.
Đại tá Long Quế Lâm (龙桂林) Cục trưởng đường sắt Đông Bắc. Ông chỉ huy tuyến đường sắt từ Vân Nam đến Hà Nội. Nguồn: Bộ Quốc Phòng Trung Quốc (PLA).
Sau một tháng giải hạng đường sắt, Đại tá Long Quế Lâm (龙桂林), Quách Duyên Lâm (郭延林chính trị viên, chính thức cho nhiều đoàn tàu hỏa chuyên chở quân đội, vũ khí, kỹ thuật v.v… Đồng thời tiến hành đào tạo cho Việt Nam ba tháng cán bộ đường sắt.
Tiếp theo ngày 23 tháng 6 năm 1965, những quân đoàn Trung Quốc chia thành hai hướng từ “Cổng Bạn Bè”, một đường sắt chạy phía Bắc Việt Nam, hai chạy xuống tỉnh Thái Nguyên và Hà Nội, nhiệm vụ hai quân đoàn này cấp tốc xây dựng những khu vực công sự phòng thủ từ biên giới Tây-Đông Bắc đến Vinh.
Trung Quốc gửi thêm hai Sư đoàn bộ binh và công binh, đảm trách xây dựng các công trình sân bay, có mật mã 1-3-7-8. Năm  sau Trung Quốc chuyển một lực lượng không quân vào Việt Nam ứng chiến.
Trung Quốc cho Bộ binh, Công binh đảm trách thực hiện đường bộ, từ Vân Nam đến Cao Bằng, chi tiết số quân không rõ, họ làm việc cực lực đến độ oằn vai, chỉ biết nhiệm vụ có ám số lộ, 10-11-12. Nguồn: Bộ QuốcPhòng Trung Quốc (PLA).
Sau khi 3 “ám lộ” (10-11-12) đường sắt hoàn thành. Trung quốc chuyển những đơn vị pháo binh vào Việt Nam, hỗ trợ cho các lực lượng phòng không chống máy bay Mỹ. Ngoài ra có một phần lực lượng Bộ binh, Công binh của quân đội Trung Quốc đóng trại Tây Bắc Việt Nam với nhiệm vụ thi công mở quân trường, lập đường dây chuyển đổi quân từ hậu phương, đưa quân trừ bị tung vào chiến trường. Ở đây còn mở rộng trạm, kho, hầm, khu vực chứa phụ kiện đường sắt, cầu, cống, tất cả tăng cường hỗ trợ phương tiện cho chiến tranh.
Sau khi Việt Nam tiếp nhận được lực lượng tình báo đặc nhiệm từ phía bên kia biên giới, lập tức Việt Nam tổ chức chuyển giao công tác. Có những điệp viên khi đến Viêt Nam được bổ sung vào các cơ quan trọng yếu, và được bổ túc ba tháng tư tưởng chính trị xã hội, huấn luyện thêm địa đồ quân sự Việt Nam. Trong thời gian này, điệp viên quân đội hay chính trường thay đổi mật mã, những điệp viên làm việc cho công ty hay tư sở đều mở rộng hoạt động. Tập trung toàn bộ điệp viên dân sự vào lực lượng dân sự, mở cuộc học tập đấu tranh, theo ý nghĩa Trung Quốc hỗ trợ nhân dân Việt Nam chống lại chế độ miền Nam Việt Nam và Hoa Kỳ.
Theo báo cáo an ninh, họ đề nghị bổ sung quân số tình báo, tuyển mộ thêm nhân sự tại địa phương, phát triển điềm chỉ viên, tất cả phải tuân thủ quy định. Hiện có, 152 tình báo sống ẩn làm kinh doanh, đại diện cho những công ty hỗ trợ nhân dân Việt Nam, và có 5 chi bộ tình báo chính giới: Họ là đại diện cho các nhà lãnh đạo cộng sản tuyệt vời, đại diện cho một dân tộc đang mất nước, đại diện trong những bữa tiệc của phủ Chủ tịch họ Hồ, đại diện cho các cấp lãnh đạo Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, thay mặt cho quân đội Việt Nam. Do đó đòi hỏi Trung Quốc phải chú ý nội bộ quân đội Việt Nam để làm một cái gì đó tốt cho đất nước Trung Quốc. Ngoài ra có một số tình báo phụ trách thăm dò tìm kiếm khoáng sản, thực vật, thổ nhưỡng và rừng nhiệt đới Việt Nam. Người tình báo cũng có thể học những lời lẽ đơn giản, như hát những bài ca Việt Nam, ngôn ngữ ca ngợi tình bạn. Trong khi đó, nhà nước và Tổng cục Chính trị Trung Quốc cũng đã gửi tình báo chuyên nghiệp xâm nhập sâu vào các ngành chuyên môn để hỗ trợ quân đội hoàn thành nhiệm vụ khác nhau, như đã từng thành công trên các tuyến đường sắt và giao thông đường bộ.
Nhân viên tình báo cũng có mặt tại các đơn vị y tế, bệnh viện quân sự, dân sự, để khi cần chăm sóc sức khỏe cho đồng nghiệp. Ở mức độ cao hơn, họ xâm nhập vào các bộ phận nghệ thuật, các đơn vị truyền thông, thông tấn xã Việt Nam, diễn viên, báo chí, phóng viên, nhà văn, nhiếp ảnh, đại học, sinh viên, giáo sư, các cấp quân sự, tin tức chuyên môn lấy và mua lại từ họ, nhờ đó họ trải nghiệm cuộc sống cho mục tiêu chiến đấu lâu dài, như Hồ Chí Minh là một chiến sĩ xuất sắc của (Hội Việt Hoa Hữu Nghị. Ký bí danh: Thi Sơn).
‒ Khi vào Việt Nam, chủ yếu tập trung gần biên giới Lạng Sơn Trung-Việt, khu vực trại binh mở rộng theo bờ kè đường sắt, không bao lâu bị Mỹ đánh bom, đặc biệt mùa hè năm 1966, máy bay Mỹ ném bom mạnh nhất, vào thời điểm đó, một khối lượng tối đen phi cơ F101, F105, B-52… thổi đạn xuống khu vực này quân đội Trung Quốc thiệt hại lớn. Riêng chúng tôi thổi pháo không trúng đích, bởi vậy đơn vị phải học tập theo gương của quân đội Việt Nam, bài giáo đầu như thế này:
“Quân đội nhân dân Việt Nam với khẩu súng trường đã hạ được một chiếc máy bay của Mỹ”.
Theo suy nghĩ của một người bình thường, điều này hình như không dễ dàng như vậy. Đương nhiên ai cũng biết có bàn tay tuyên truyền của Hoa Nam, nó thổi cao hơn gió lùa bạt vách, quá ư dối trá. Đã là cộng sản vô thần, thì chuyện gì cũng làm được. Nói không sợ vọng ngữ thế mới là cộng sản quốc tế.
Ví như súng trường có khả năng bắn hạ được một chiếc máy bay của Mỹ, xem ra vũ khí phòng không cao xạ của Liên Xô đã từng đứng hàng đầu chiến tranh, nay bị loại khỏi vòng chiến bởi súng trường Việt Nam vô địch.
Dó đó, không thấy hỏa thần uy lực nhất của Việt Nam xuất hiện, như máy bay Mikoyan-Gurevich MiG-15UTI (tiếng Nga: Микоян и Гуревич МиГ-15),  Mikoyan-Gurevich MiG-17 (tiếng Nga: Микоян и Гуревич МиГ-17, МиГ-17 trong ký tự Kirin) MiG-17F, 17PM, và MiG-19! Thứ nữa không quân Trung Quốc (PLAAF) biết người, biết ta, cho nên sợ hãi không cho đoàn chim giấy lên nghinh chiến với đoàn chim sắt của Hoa Kỳ, dù Trung Quốc có khoảng 2.000 chiếc máy bay chiến đấu J-6, và có hơn 900-1.000 máy bay cường kích, tiêm kích J-7, J-8, có cả MiG-15UTI, MiG-17F, 17PM, MiG-19 của Liên Xô viện trợ.
Từ đó tôi không nói được bất cứ điều gì, bởi tâm trí thường phân vân, khó hiểu đường lối tuyên truyền dối trá của người cộng sản đã đi quá viễn vong không có ấn tượng nào thực tế. Tôi cảm thấy mâu thuẫn về vũ khí thô sơ, chiến đấu với vũ khí hiện đại điều đó thua là chắc. Phải chăng những nhà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam không biết gì một khi đã đối mặt với kẻ ác Mao Trạch Đông, nói đúng hơn Việt Nam chưa thua Mỹ đã đướng trước tử thần bởi Trung Quốc. Việt Nam không thể đui mù, đưa đất nước đứng trước tầm bắn của Trung Quốc cách đó không xa, nhất là quân đội Trung Quốc đang làm chủ các tỉnh phía Bắc Việt Nam!
Vãng Môn Ngoại (门外), Tiểu đoàn trưởng đơn vị E187, phẩn nộ về tuyên truyền của tình báo Hoa Nam:
‒ Báo chí vừa loan tải, tháng Hai này, máy bay Mỹ ngừng chuyển động những vụ đánh bom, bởi nước Mỹ không còn tồn tại, đang muốn đàm phán hiệp định đình chiến với Trung Quốc…
Tuy nhiên thông tin này và lời tuyên truyền của họ có phần không đúng sự thật “nước Mỹ không còn tồn tại” hay là “nước Trung Quốc không còn tồn tại”. Tuyên truyền thế này dù người dân ngu khu đen ngu lắm mới ngửi được, bởi đảng cho rằng người dân lao động, lam lũ đời sống ngu dốt (theo cách gọi miệt thị của đảng thống trị).
Tôi không tin gì ở ngày mai, nó không làm cho con người lấy lại bình tĩnh sau khi ăn bom. Hiện nay, tôi cảm thấy có một chút hối tiếc về chiến tranh đã tàn phá đất nước Việt Nam, trong đó có bàn tay của Trung Quốc. Họ đã bóp trái tim của Việt Nam bấy nát, bây giờ chúng tôi hơi lo lắng về tương lai của đất nước này.
Bởi thế tôi phải có thái độ khác, và nhìn vào tổng quan hơn về tình hình chiến sự tại Việt Nam, nơi đó có những đặc nhiệm tình báo, người lính biệt kích đang ẩn hiện, đặc biệt là từ miền Bắc cho đến miền Nam Việt Nam, không ai biết trước số phận tương lai của họ. Cuộc đời của họ không có bảo đảm nào và thứ nữa họ không hề chuẩn bị tâm lý về vấn đề chiến tranh Việt Nam sẽ ra sao! Cảnh tàn phá đang hiện ra trước mắt, con người không thể chịu đựng nổi tiếng bom đạn của nhiều phía.
Và một sự lừa dối khác, sau khi quân đội Trung Quốc vào Việt Nam lãnh đạo mới chính thức công bố “nghĩa vụ quốc tế cộng sản”, gây ra nhiều suy nghĩ, đưa đến biến động tâm lý, và thậm chí đã có rắc rối về sinh hoạt tại chiến trường. Cho nên nhà nước Trung Quốc che đậy bằng một thông báo: “Vì nghiã vụ quốc tế, nên giữ mọi bí mật”. Nếu phân tích tình hình theo một chiều của Trung Quốc, cho rằng “Đế quốc Mỹ phiêu lưu chiến tranh tại Việt Nam”, và chụp mũ “chủ nghĩa xét lại của Liên Xô không khác gì chủ nghĩa đế quốc”, có phải lố bịch không. Chính bản thân Trung Quốc cũng đã mất tính lương thiện. Họ đưa một lực lượng quân đội hùng hậu vào Việt Nam với mục đích gì, tại sao không nói thực là đi cướp lân bang! Người lính dễ chấp nhận sẽ sẵn sàng vào cuộc chiến tranh, nếu họ muốn “thực hiện chuyển tiếp tinh thần chủ nghĩa quốc tế”.
Những thông tin của đảng không được thể hiện rõ ràng, cho nên phần lớn binh sĩ không biết đi đâu, làm việc gì, hy sinh cho ai? Tệ hại hơn người lính chỉ biết nghe lời những cái loa thép treo trên cành cây. Nó nhai đi, nhai lại liên tục cả ngày, có tính áp chế binh sĩ, và còn buộc người lính phải nghe loa đọc cuốn tiểu thuyến hư cấu về câu chuyện Bạch Cầu Ân (白求恩) của nhà văn Trương Tư Đức (张思德).
Luận điệu tuyên truyền qua văn chương cộng sản thúc đẩy con người hiến dâng thể xác cho đảng. Ngoài ra binh lính còn nghe những câu chuyện cổ tích thần thoại xa xôi, nội dung Việt Nam nô lệ Tàu. Lần này đến Việt Nam cũng không ngoại lệ, tuy không nói ra về hình thức nô lệ nhưng nó là một điểm chung.
 白求恩
) của nhà văn Trương Tư Đức (张思德). Nguồn: Tân Hoa Xã.[2]
Thành tích của những anh hùng hư cấu mỗi ngày luôn rỉ rả ở trên miệng loa của đảng, và chính thức đưa tiểu thuyết vào giáo dục học đường. Anh hùng tiểu thuyết thay thế lịch sử anh hùng dân tộc, đưa người dân vào giấc mộng du luôn thành công, càng dài lâu càng tốt. Nay đến giây phút cuối bệnh nhân hết thuốc chữa, đảng vội vã đưa cầu thủ bóng đá vào quĩ đạo anh hùng, và hình ảnh anh hùng bóng đá được len lỏi đưa vào quân đội. Điều này cho thấy đảng cộng sản không từ bỏ một mánh mung nào, miễn đạt đến mục đích đảng cần. Họ muốn người lính quên đi nỗi nhọc nhằn hay nói một cách khác che khuất thời gian không còn suy nghĩ về chiến tranh Việt Nam, giống như người dân Mỹ đang phản đối cuộc chiến này.
Vãng Môn Ngoại (门外) nói tiếp:
Những người lính suy nghĩ điều gì khó ai biết trong tư duy của họ, dù đảng đã quản lý đời riêng tư của lính, đúng hơn đảng không có khả năng quản lý được một từ trong tư duy của lính. Có lúc lính nói xấu đảng trong lòng ai biết được. Một thời gian dài tôi thường nghe để nhận ra tín hiệu của lính. Hóa ra có một số lính chuyền cho nhau tiếng lóng “Miên Dương”, đối với lính, “Miên Dương” là một biểu tượng ám ảnh sợ hãi hơn là kính trọng, Sợ hãi mỗi khi nghe mệnh lệnh và khẩu hiệu của họ Mao được hô hào “sống mãi trong sự nghiệp cách mạng” (nói theo họ Hồ).
Những điều tuyên truyền ấy ai cũng biết, nhưng không tạo được ý tưởng ổn định cho mọi người, tôi tin chắc, ngay cả lãnh đạo cao cấp cũng không tìm ra khái niệm nào về ý hệ cộng sản. Một sự kiện khác, bạn khó biết vì mọi hoạt động của đảng đều bí mật. Vừa rồi có 7 Lữ đoàn bí mật vào Việt Nam, gây khó khăn cho người dân vùng nông thôn Lạng Sơn Việt Nam, qua đôi mắt khó hiểu và lòng ngờ vực đã có từ lâu. Mỗi khi thấy lính Trung Quốc ngập tràn vào lãnh thổ của họ, người dân Việt tất nhiên không thể chấp nhận sự xâm chiếm đột ngột này. Họ suy nghĩ rất đúng chứ không sai, vì lý do chính phủ Việt Nam không đưa tin tức hay thông báo đến người dân, thậm chí còn đàn áp những ai biết sự kiện bí mật quốc gia!
Đặc biệt hơn, những nhà lãnh đạo đảng cộng sản Trung Quốc quản lý quân đội chặt chẽ. Đầu tiên, cấm tuyệt người lính không được viết thư liên lạc với gia đình, nói về chuyện chiến tranh tại Việt Nam. Mặc dù lệnh không cấm gắt gao ở thời điểm này, nhưng trên thực tế, Quân bưu khả nghi lá thư nào, lập tức giữ lại.
Thứ hai, toàn bộ quân đội không có ngày nghỉ kể cả ngày chủ nhật hay ngày lễ thường niên, lãnh đạo trám vào đó các hoạt động chính trị hay tập trận.
Thứ ba, người lính thường lo lắng trong thời gian học tập tư tưởng chính trị, hầu như mỗi ngày học tập phối trí khác nhau, không cho người lính một ít tâm tư suy nghĩ, mỗi cá nhân không còn sống cho hiện tại.
Tôi nghĩ ước mơ làm người lương thiện đảng cũng không cho, đối với lính hoàn toàn cấm kỵ, đảng lập tức lấy kiểm điểm cảnh trở, còn đánh cho tan vỡ tính lương thiện của lính. Tất cả đều bị định hướng theo ý đảng, làm lính mất tự do suy nghĩ riêng tư. Nay chúng tôi trực thuộc đơn vị tác chiến, trong một quốc gia không có chủ quyền. Chẳng hạn đơn vị của chúng tôi đi bảo vệ cho một cá nhân hay cho Tổ quốc Trung Quốc, nói đúng hơn đi cướp nước lân bang, suy nghĩ bình thường là như vậy.
Kể từ khi đến Lạng Sơn Việt Nam, người lính bị khép vào kỷ luật, thay đổi tình trạng chiến đấu. Một lần nọ, có ba người lính lần đầu tiên bị kỷ luật, họ đem ra phê bình, đồng liêu Tạ Tân Xuân (谢新春) chỉ vào căng trại, hỏi:
‒ Này, người kia có phải lính của bạn không?
Tôi đáp:
‒ Có, chính y.
‒ Đồng nghiệp à, yêu cầu bạn nhắc nhở cẩn thận, nghiêm kỷ luật với người lính ấy.
‒ Tại sao?
‒ Người ta đã cài đặt Tiểu Lưu-小刘 (tiếng lóng của quân báo) do Sư đoàn đặc nhiệm tình báo cài ngày hôm qua, bạn là chỉ huy hãy giữ thân cẩn thận đấy nhè.
Tôi ngần ngừ trao đổi:
‒ Bạn có biết, ba ngày trước có cái gì đó đã xảy ra tại bộ chỉ huy không, theo người thuật lại, dường như có một người đến gần chiếc máy bay vừa đáp xuống, sau đó trốn thoát, người đó thuộc quân số trung đoàn E quản lý. Lãnh đạo trại tuyên bố có gián điệp xâm nhập, phải bắt người này. Mọi việc đều do tình báo quân đội sử lý. Riêng tôi thấy người đàn ông này có tính trung thực vô tình, tôi sợ người ấy sẽ ăn lịch vô hạn định.
Sau khi nghe những lời này, tôi gần như ngất đi không còn dưỡng khí để thở. Trong lúc huấn luyện quân sự, đôi khi lấy máy bay làm nơi thực tập chiến đấu, làm thế nào có thể Tích Đằng (锡腾) nguyên trưởng đơn vị E, người bạn cùng khóa với tôi lại làm điều như vậy. Hôm ấy rơi đúng vào phiên trực ban của tôi!
Đang hoang mang, những gì đồng nghiệp gặp phải, bị qui tội gián điệp, tôi đi đến Bộ chỉ huy tìm hiểu nguyên nhận. Nhờ mối quan hệ tốt với bạn bè cùng khóa, chỉ trong thời gian ngắn được biết nhiều vấn đề. Tích Đằng (锡腾) bị nghi oan và bị ghép vào tội vi phạm an ninh. Hôm trực, chúng tôi có trao đổi đơn giản một vài từ, rồi dựa vào đó có kẻ ghen ghét Tích Đằng tố giác nói là gián điệp.
Ngay sau đó, có một cán bộ mặt đen (Quân báo), đến điều tra liên hệ của chúng tôi. Có một một sĩ quan Lữ đoàn bắt đầu la hét, thái độ cứng nhắc muốn loại bỏ Tích Đằng (锡腾). Ban đầu nghĩ rằng những điều trên đây không liên quan đến tôi, nhưng sau vài ngày, tôi nhận được một thông báo gửi đến từ Học viện Quân sự Nam Ninh, cùng lúc Tổng giám đốc trại binh cũng nhân được thư từ Bộ quốc phòng, nội dung phàn nàn trách Quân đoàn có nhiều gián điệp nằm vùng, đề nghị thanh lọc. Riêng ông Tổng giám đốc trại binh đả kích tôi quá nặng, nói rằng:
“Thằng béo như một con lợn, tồi tệ hơn các sĩ quan Quốc Dân Đảng-那个胖的像猪一样的家伙简直比国民党的军官还坏“.
Thời gian còn lại, tôi làm theo quy ước quân đội, tập trung tân binh, ngày nào cũng nghe đọc đi, đọc lại nhiều lần cùng một nội dung “thanh lọc gián điệp”, làm cho lính phì cười một thời gian dài, bởi trại binh toàn là tình báo lại thanh lọc tình báo!
Đặc biệt, tân sĩ quan Quân báo Thủy Quả Hồ (水果湖) trước kia học tại trường trung học Hà Nam, do mối quan hệ gần gũi với chúng tôi, ngoài ra không có sự riêng tư nào khác cho biết. Cá nhân Thủy Quả Hồ (水果湖) gửi thư cho bạn gái, nội dung những lá thư đó trở thành “Tài liệu thông tin tham khảo-参考消息” trong phạm vi nhất định. Tất cả thư của anh ta đều được quan tâm, trước đây họ nghĩ sẽ không có điều gì xảy ra. Tôi kinh ngạc, dĩ nhiên toàn trại chuẩn bị vào thời kỳ kiểm thảo (một hình thức đấu tố lẫn nhau).
Hôm sau ban giám đốc trại mời lên làm việc, tôi nghiêm khắc báo cáo:
‒ Báo cáo với lãnh đạo và giám đốc trại, tôi được gọi lên đây làm việc bổ túc lý lịch cho Tích Đằng (锡腾) có nhiều vấn đề tôi muốn báo cáo”.
‒ Bạn nói đi chúng tôi nghe đây.
‒ Vài ngày trước, tôi thấy hai tân binh đi cùng với Tích Đằng (锡腾) đến gần sân bay của bộ chỉ huy quân đoàn, tôi gọi họ phải xin phép bộ, trước khi đến đây, họ cảm ơn tôi nhắc nhở và trở về đơn vị, từ đó đến nay không thấy họ lai vãng gần sây bay nữa, vì thế tôi không thể bổ túc vào lý lịch của họ.
Bộ chỉ huy, Giám đốc trại suy nghĩ nói:
‒ Có, điều đó vậy à.
Tôi nói tiếp:
‒ Đây là điều tôi biết, chúng tôi có báo cáo với ban lãnh đạo Sư đoàn, phần chúng tôi có nói vài lời, nhưng tự chế và hoàn toàn không nói chuyện bí mật quân sự, Tích Đằng (锡腾) bị tôi đuổi xua về trại, nhưng bây giờ có người phản ánh không đúng sự thật, thậm chí cho rằng Tích Đằng (锡腾) là một điệp viên, thu thập tình báo cho địch, thử hỏi địch ở đây là ai, điều này chỉ có lãnh đạo biết chúng tôi không có thẩm quyền tham dự.
Tôi có một cái miệng không nói, không được vậy tôi yêu cầu lãnh đạo lập tức gửi người đến điều tra mọi vấn đề cho rõ ràng, nếu họ thực sự gián điệp, hành quyết trước báo cáo sau, để đảm bảo lực lượng an ninh “giống như một viên thuốc sổ cho vào dạ dày, sau đó đưa tất cả ra ngoài-像机枪似的,我一口气将肚子里的话全放了出来“.
Chúng tôi ở đây lâu sẽ sinh ra biến nhác, muốn sớm khởi hành vào chiến trường, ở đây quá ngột ngạt không thấy kẻ thù, trái lại chúng ta đang diễu hành, thử hỏi làm cách nào để tấn công địch.
Bộ chỉ huy, Giám đốc trại, hắng giọng:
‒ Đây không phải là những điều như bạn suy nghĩ đâu, bạn không nên đem tinh thần suy diễn để giảm bớt gánh nặng đó. Bạn nên trở về trại ngủ thì hơn. Bộ tư lệnh Quân đoàn vùng Đông Bắc đang chuẩn bị, sau khi nội vụ này được ổn định. Hy vọng quý đồng chí sẽ có công tác đúng với chức năng và vị trí. Đồng chí là người chỉ huy tiểu đoàn dưới có ba phó chỉ huy trợ lý, là cấp trên của người nhiều người phải có chừng mực trước lãnh đạo cấp trên.
Tôi quay lại nhìn những tân tình báo, người đứng đầu nhìn xuống tỏ ý đồng tình với tôi, còn lại tất cả không có một từ nào trách tôi. Tôi không muốn để cho ai bị liên luỵ vì những thanh trừng nội bộ, nói đúng hơn họ muốn thủ tiêu những ai không phục tùng họ.
Chúng ta đã mất tất cả, giờ này không ngần ngại gì nữa phải cảnh giác “cách mạng” cao hơn, nếu muốn xứng đáng làm người.
Thực sự, chúng ta vô tình trở thành một tế bào nằm trong cơ thể tình báo, đảng mới chính là nhân vật gián điệp khổng lồ, nó rất tự tiện cho ai chết cũng được, trái lại chúng ta không làm được bất cứ điều gì vì lương tâm, bởi thế cần có suy nghĩ trước khi hành động.
Buồn nhất chúng ta ở lâu với đảng, khuôn mặt của mình “đã gầy bông thắm, đã xơ nhị vàng” [3], lưng cong thấp xuống làm sao chấp nhận mãi mãi thân phận bần tiện, đầu cúc cung cúi bái loài sâu bọ, dù miệng tôi đã lỡ đưa vào một số từ ngử của đảng nhập vào lưỡi, tuy nhiên lâu nay nó tựa như hút phải âm thanh, mắc phải nhằm xương cá. Và hôm nay tôi lấy quyết định giã từ hàng ngũ đảng Cộng Sản.
Huỳnh Tâm
[1] Người viết bài này tặng đảng Cộng Sản và kính biếu nhân dân Việt Nam tấm ảnh lịch sử của Bác Hồ.
[2] Việt Nam có tiểu thuyết Lê Văn Tám của Trần Huy Liệu. Theo giáo sư sử học Phan Huy Lê (Đại học Quốc gia Hà Nội) thì cái tên Lê Văn Tám là không có thật, và được Trần Huy Liệu, lúc đó làm Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Cổ động của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa dựng lên. Tuy nhiên ông cũng nói thêm: giáo sư Trần Huy Liệu hư cấu sự kiện kho xăng Pháp ở Thị Nghè bị đốt cháy để thêm phung phú và tiện cho việc tuyên truyền, cho nên Trần Huy Liệu tự phịa đặt cho cái tên Lê Văn Tám.
[3] Ôn Như Hầu.

No comments: