Friday, July 16, 2010

TRUNG QUỐC LUẬN XI * CON LỪA

XXI. TÀI NGHỀ CON LỪA

Đất Kiềm xưa nay vốn không có lừa. Có người hiếu sự tải một ít lừa đến đấy nuôi. Lừa thả ở dưới chân núi. Buổi đầu, hổ trong núi ra, trông thấy lừa cao lớn, lực lưỡng, tưởng loài thần vật mới giáng sinh. Lại thấy lừa kêu to, hổ sợ quá, cong đuôi chạy. Dần dần về sau hổ nghe tiếng, thấy lúc nào lừa kêu cũng thế lấy làm khinh thường. Một hôm, hổ thử vờn, nhảy xông vào đầu lừa. Lừa giận quá, giơ chân đá, đá đi, đá lại, quanh quẩn chỉ có một ngón đá mà thôi. Hổ thấy vậy mừng, bụng bảo dạ rằng: “Tài nghề con lừa ra chỉ có thế mà thôi”. Rồi hổ gầm thét, chồm lên, vồ lừa, cấu lừa, cắn lừa, ăn thịt lừa, đoạn rồi đi.

Liễu Tôn Nguyên

Ngày nay Trung Quốc cũng ghê gớm như con lừa đất Kiềm. Con lừa này không phải con lừa đất sét hay con lừa bằng giấy. Nó to cao, hung hăng nhảy múa và gào thét oai phong lắm! Nó nay là chủ nợ, Mỹ là con nợ! Nó chiếm thị trường Âu Mỹ. Nó có hỏa tiễn xuyên lục địa. Các tướng Trung Quốc dọa sẽ bắn hỏa tiển qua Thái Bình Dương tiêu diệt mấy chục tiểu bang Mỹ trong nháy mắt! Nó có bom hạt nhân. Nó có hạm đội mạnh lắm. Nó bảo Tổ tiên nó đã chinh phục thế giới, và khám phá châu Mỹ trước Kha Luân Bố! Nó đã khám phá châu Mỹ vậy thì châu Mỹ thuộc nó. Nó đã đi quanh thế giới vậy cả thế giới thuộc nó. Đó là nói xa về thế giới.

Còn gần thì nó bảoViệt Nam là đất của nó. Hồ Chí Minh và đảng Việt Cộng là gia nô của nó, ăn cơm thừa canh cặn của nó mà khôn lớn! Nó lấn chiếm Việt Nam, nó dọa đánh Việt Nam. Nó mới chỉ dọa mà bọn Chính trị bộ Việt Nam đã són ra quần, vội vàng chạy sang quỳ lạy nó! Nó vẽ bản đồ lưỡi bò, nó bảo đây là đất biển nhà nó. Nó cấm thế giới xâm phạm hải phận của nó. Nó đòi Mỹ chia đôi Thái Bình Dương và thế giới cho nó.

Bọn trí nô thế giới phụ họa" Trung Quốc số dách a! Mỹ hết thời a! Mỹ cút đi để Trung Quốc làm bá chủ thế giới a. Bọn Trung Quốc phổng mũi :" Hảo a! Ngộ sẽ lãnh đạo thế giới a! Ngộ sẽ tẩy chay đồng Mỹ kim a". Đồng nhân dân tệ sẽ bá chủ thế giới, đá đít đồng Mỹ kim , quảng Mỹ kim vào sọt rác a!" Việt Nam cũng hô theo: " Chống diễn biến hòa bình", "Chống Đô la hóa"!

Trung Cộng thao duyệt hải quân. Mỹ cũng không ngán, cũng thao duyệt hải quân. Không những thế, Mỹ còn kéo theo cuộc tập trận quy mô với Nam Hàn, Đài Loan, Nhật Bổn... Đồng thời với các cuộc biểu diễn, ngoại trưởng Clinton và Bộ trưởng Gates tuyên bố Mỹ trở lại Á châu, ủng hộ các đồng minh, và biển Đông là của chung, Trung Cộng không được lấn chiếm...

Sự thực xưa nay chửi bới chẳng ăn thua gì, cái quan trọng là những cú bắt tay, vờn tay thử sức trước khi giao đấu thật sự. Trung Cộng đã thấy gì qua các cuộc tập trận của Mỹ? Quân sự Trung Cộng bằng Mỹ hay hơn Mỹ? Nếu Mỹ thua, thì Trung Cộng đã đánh chiếm Thái Bình Dương! Thế mà đầu 2011, Hồ Cẩm Đào sang Mỹ và từ đó đến nay, con lừa đất Kiềm cũng bớt hung hăng!Trước đây Trung Cộng hăng lắm nổ lắm. Trong bàn xì phé, tẩy Trung Cộng là ba Ach, ba King hay chẳng có gì cả mà Trung Công múa dữ lắm, hù ghê lắm? Thế mà nay êm ru? Thế là thế nào? Xẹp tạm thời hay xẹp vĩnh viễn?

Theo Đô đốc Robert Willard, tư lệnh Mỹ tại Thái Bình Dương, trong những tháng gần đây, hải quân Trung Quốc đã giảm bớt các hành động hung hăng tại vùng Thái Bình Dương so với năm 2010. Giải thích về điều này, người chỉ huy lực lượng Mỹ nêu lên hai nguyên nhân, trong đó có phản ứng cứng rắn của Hoa Kỳ trước các hành động quá trớn của Bắc Kinh.(1).

Ôi Trình Giảo Kim anh hùng cũng chỉ được ba búa! Con lừa đất Kiềm cậy mình to nhưng bụng phệ, thân lùn, tiếng lớn, nhưng không oai như sư tử và cọp, chân đá hậu liên tiếp nhưng yếu xìu, răng to nhưng chỉ nhai cỏ mà thôi, không có nanh vuốt nhọn! Tài nghề chỉ có vậy!

Nhác trông ngỡ tượng tô vàng,
Nhìn ra mới biết chẫu chàng ngày mưa.

Ông Trung Quốc thì sao? Chúng ta luận ba điểm:

(1). Khoa học:
Chúng ta không thể đi sâu vào bí mật quân sự của Trung Quốc nên sợ lắm không dám kết luận, như con cọp thấy Lừa oai phong thì cũng hãi lắm! Nhưng vũ khí siêu việt thì phải có khoa học siêu việt, và khoa học gia tài ba. Dường như Trung Quốc chưa có những khoa học gia tài ba. Trung Quốc cũng như Liên Xô ngày trước đang chiêu dụ các khoa học gia tư bản, nhất là khoa học gia Mỹ gốc Hoa. Những khoa học gia Việt Nam, Trung Quốc đào tạo sau này đa số là sao chép công trình ngoại quốc!

Công cuộc chế tạo hỏa tiễn, bom hạt nhân có lẽ không bằng Mỹ. Mỹ nay coi vũ khí hạt nhân là lạc hậu. Ngoài ra xét hai điểm nữa, ta thấy Trung Quốc quả là "thần vật" đất Kiềm:

(2). Chiến thuật "hải công":
Trong các cuộc săn đuổi tàu "ngoại quốc", Trung Cộng cũng như con lừa đất Kiềm chỉ có ngón đá hậu! Đối với tàu đánh cá Việt Nam, Trung Quốc áp dụng cách " lấy thịt đè người", đem tàu sắt đâm vào thuyền gỗ Việt Nam!

Lẽ tất nhiên Trung Cộng đại thắng! Bọn Trung Cộng cười sung sướng khi thấy thuyền gỗ Việt Nam bể đôi, ngư dân Việt Nam trôi lóp ngóp trên biển cả! Một bọn đại tướng, trung tướng Việt Cộng thi hai tay che mặt, miệng la nho nhỏ: "Tàu lạ! Tàu lạ đánh đắm thuyền đánh cá ta"! Còn một bọn như Nguyễn Chí Vịnh thản nhiên bảo: " Thái bình dương vẫn thái bình! Không có gì lạ mà phải ầm ĩ"! Hàng trăm triệu dân Trung Quốc sang chung sống hòa bình và xây dựng XHCN với Việt Nam thì cũng là đồng chí anh em 16 chữ vàng cũng tốt thôi!

Trong trường hợp đối phó với tàu Nam Hàn và Nhật Bản, Trung Cộng vẫn chơi trò "lấy thịt đè người". Cũng như con lừa đất Kiềm, con hổ tấn công trước mặt mà con lừa lại cứ đá hậu! Ô hay sao lạ thế nhĩ?

Than ôí !Ông Trung Quốc đâm chúng mấy lần mà tàu của Đại Hàn và Nhật vẫn vững vàng như núi Thái Sơn! Đúng là châu chấu đá xe. Tàu của Trung Cộng khoảng vài chục tấn, trong khi tàu Đại Hàn và Nhật Bổn có khoảng 1300 tấn, chơi sao lại mà chơi? Chơi dại như vậy nên tàu Trung cộng bể tư, chết hết mấy đồng chí mà không dám kêu ca, kiện tụng! Thật là dại nào chẳng bằng cái dại nào, đã mất của, thiệt người lại bị quần hùng chê cười! Nhất là bọn Nam Hàn ngàn năm một thuở mới được một trận cười vui vẻ mặc dầu họ phải ra công vớt mấy chú Tàu Cộng lên tàu! ( (2) (3).
( Người đồng chí anh em của Hồ Chí Minh có vớt mấy ngư dân Việt Nam không nhỉ?)

Điều này chứng tỏ ban lãnh đạo hải quân, thuyền trưởng và kỹ thuật hàng hải Trung Cộng non kém. Tôn Tử dạy " tri kỷ tri bỉ bách chiến bách thắng "! Tại sao không tri kỷ tri bỉ? Lẽ nào nhìn tàu của nó mà không biết tàu nó to và mạnh, lại cứ tài nghề con lừa đâm vào nó cho thiệt thân!

(3). Hàng không mẫu hạm:
Trung Quốc sắp hạ thủy hàng không mẫu hạm, hách lắm, nhưng than ôi, thứ này Trung Cộng chưa đóng được, phải mua Nga! Có hàng không mẫu hạm thì tiện lợi hơn là không có, oai phong hơn là tay không, nhưng sự kiện này lại vén lưng cho thiên hạ thấy TRung Cộng còn non, chưa có khả năng đóng hàng không mẫu hạm! Thế mà cũng muốn làm bá chủ thiên hạ, muốn chống Mỹ cứu nước! Mà hàng không mẫu hạm Nga thì thấm gì! Nếu tàu Nga lợi hại thì còn lâu Trung Cộng mới sử dụng thành thạo. Mà sử dụng thành thạo chắc gì dám đâm tàu Mỹ?

Một tuần lễ sau khi chính quyền Bắc Kinh phô trương hình ảnh chiếc tàu sân bay đầu tiên của họ được cho là sắp được hạ thủy, giới phân tích đều nhất trí trên một điểm : chiếc hàng không mẫu hạm này có giá trị như là một vũ khí chiến tranh tâm lý hơn là một phương tiện quân sự thực sự hữu hiệu.

Phát biểu vào hôm qua (12/04/2011 trước các nhà lập pháp pháp Mỹ, đô đốc Robert Willard, tư lệnh lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương đã xác nhận rằng việc Trung Quốc cho hạ thủy chiếc tàu sân bay tân trang từ chiếc Varyag mua lại của Ukraina sẽ thay đổi đáng kể cách ‘’cảm nhận’’ về cán cân quân sự trong vùng. Theo ông Willard, ông đã rút ra kết luận trên sau khi ghi nhận được các phản ứng đầu tiên từ phía các đồng minh và đối tác của Mỹ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, người lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đã cho rằng ảnh hưởng của sự kiện đó chủ yếu thể hiện trên mặt tâm lý, mang tính chất tượng trưng mà thôi. Còn trong thực tế, thì phải cần đến một thời gian dài nữa để huấn luyện thủy thủ, trang bị thêm, thử nghiệm trên hiện trường, thì chiếc tàu mới có thể hoạt động hữu hiệu được. (4)

Con lừa đất Kiềm này chưa bị hổ ăn thịt, nó hết tác quái mà thủ phận, hay nó sẽ chờ cơ hội bất thình lình tấn công? Trung Cộng sẽ tấn công bất ngờ hay mượn tay Bắc Hàn tấn công trước?


Con Lừa đất Kiềm theo tân bản thì chưa hoặc không bị con hổ ăn thịt vì giờ chót (tháng 4-2011) trên đất Kiềm xuất hiện một thần vật khác. Một con lừa khác nhảy tranh tranh hùng với con lừa trước đây. Đó là Đài Loan nay cũng tuyên bố biển Đông thuộc Đài Loan (5) (6) (7). (8). Đại Lục và Đài Loan đánh nhau không?

____
(1).http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20110413-trung-quoc-bot-hung-hang-tai-bien-dong-vi-phan-ung-cung-ran-cua-hoa-ky
(2).http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2010/09/3ba20181/
(3).http://dantri.com.vn/c36/s36-445032/tau-trung-quoc-va-han-quoc-va-cham-tren-hoang-hai-1-nguoi-chet.htm
(4).http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20110413-tau-san-bay-trung-quoc-co-gia-tri-tuyen-truyen-hon-la-quan-su

(5). Quyết định được đưa ra chỉ một ngày sau khi chính quyền Đài Bắc tuyên bố khẳng định chủ quyền "không thể tách rời" với "các quần đảo Nam Sa (Trường Sa), Tây Sa (Hoàng Sa), Trung Sa và Đông Sa, cùng với các vùng biển phụ cận và thềm lục địa".

Thông cáo Bộ Ngoại giao Đài Loan khẳng định nước này sẽ không chấp nhận bất cứ tuyên bố chủ quyền cũng như sự chiếm đóng của bất cứ quốc gia nào khác tại các vùng biển và hải đảo nói trên.

Không rõ các diễn biến mới nhất của quốc đảo này bắt nguồn từ động cơ gì, tuy có người cho rằng việc Việt Nam và Trung Quốc đàm phán về Biển Đông trong các chuyến thăm của quan chức mớ(Đài Loan tăng cường phòng thủ Biển Đông )
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/04/110419_taiwan_scs_marine.shtml
(6). Đài Loan phản ứng về Biển Đông.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/04/110418_taiwan_scs.shtml
(7) . http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/taiwan-boost-combat-train-04192011093326.html
(8).Đài Loan củng cố lực lượng tuần duyên tại Biển Đông.
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20110419-dai-loan-cung-co-luc-luong-tuan-duyen-tai-bien-dong


XXII.TRUNG CỘNG TIẾN THOÁI LƯỠNG NAN

Từ ngày 19-11-2011, khai mạc hội nghị Bali (Indonesia), thế giới đã chuyển sang một giai đoạn mới. Trong hơn 20 năm buôn bán với Trung Cộng, các quốc gia Âu Mỹ đã chịu đựng cái gian lận, mưu mánh của Trung Cộng. Từ trước, Mỹ và các nước Liên Âu đã phản đối nhẹ nhàng nhưng Trung Cộng vẫn bỏ ngoài tai, và vì thái độ nhũn nhặn, lich sự của Âu Mỹ, Trung Cộng tưởng là Âu Mỹ quá yếu theo giọng điệu huyênh hoang xấc xược nào là "Mỹ là cọp giấy" của Mao và nói năng kiểu Việt Cộng "Mỹ cút ngụy nhào", " đảng cộng sản anh hùng bách chiến bách thắng"...
Thật ra không phải riêng Trung Cộng mà phần lớn dân Á châu đều nghi ngờ Mỹ. Từ 1973, Mỹ đã bỏ Việt Nam, và sau đó bắt tay với Trung Cộng và đầu tư vào Trung Cộng theo chủ trương " Toàn cầu hóa". Mỹ đã buông một phần Đài Loan, và rút một số quân khỏi Thái Bình Dương.

Việc này khuyến khích Trung Cộng làm giàu và khuyếch trương quân sự, rồi đi đến việc hăm dọa các nước nhỏ Thái Bình Dương, mà nặng nhất là Việt Nam. Năm 2010, Ngoại trưởng Clinton và bộ trưởng Quốc Phòng Gates tuyên bố Mỹ sẽ trở lại Thái Bình Dương, nhưng thiên hạ, chẳng biết Mỹ nói chơi hay nói thật. Người ta nghi ngờ cho nên Miên Lào trong hội nghị Bali im miệng, còn trước đó theo huà Trung Cộng. Còn Việt Nam thì theo Trung Cộng nhưng cũng cười đùa với Mỹ, chờ ai thắng sẽ đăng ký làm tôi tớ! (Nhưng đến lúc đó các đồng chí Hà Nội có còn đó không hay đã đi chỗ khác chơi?)

Nhưng tại hội nghị Bali, Tổng thống Obama đã tuyên bố thẳng thắn khuyên Trung Quốc phải tuân thủ luật chơi mã thượng, đừng chơi gian, chơi xấu..Song song với lời nói, Mỹ đã có nhiều hành động chứng minh sự quyết tâm của họ- nghĩa là làm thật chứ chẳng phải nói chơi!

Chúng ta thử tìm hiểu chính sách của Mỹ như thế nào?

KINH TẾ:
-Hoạch định kinh tế Xuyên Thái Dương không mời Trung Cộng tham dự là tẩy chay Trung Cộng. Mỹ tẩy chay là phải vì từ 1986, Mỹ đã đổ tiền của, máy móc, kỹ thuật cho Trung Quốc, thế mà Trung Quốc không biết ơn . Trong túi được vài tỷ bạc, nhất là khi chế được bom hạt nhân và hỏa tiễn xuyên lục địa là tinh thần Đại Hán lên cao ngất trời xanh , coi thiên hạ bằng vung, lên mặt lấn át Mỹ , uy hiếp các quốc gia Thái Bình dương và xâm chiếm nhiều nơi trên thế giới như châu Phi.. Đó là hành động ăn cháo đái bát, hành vi côn đồ, vừa ngạo mạn, vừa gian manh, Mỹ nghỉ chơi là phải.

-Buôn bán phải thành thật. Người Trung Quốc tại Việt Nam ngày xưa đa số giữ chữ tín. Họ không cần ký văn bản, hiệp định, giao kèo, chỉ một lời hứa là đủ. Hàng không thiếu, không giảm phẩm chất, giao đúng hẹn. Còn Trung Cộng thì bán hàng dỏm, hàng độc hại nhằm đầu độc thế giới. Kết quả là bây giờ đứa con nít cũng sợ hàng Trung Cộng. Trung Cộng biết thế nên đã giả hàng Âu châu hay hàng Việt Nam nhưng cổ nhân nói không ai bị lừa hai lần. Cổ nhân nói buôn bán thành thật thì hơn gian manh, lừa đảo:
"Khôn ngoan chẳng đọ thật thà,
Lường thưng, tráo đấu chẳng qua đong đầy."

Làm mất uy tín, phật lòng khách hàng thì chắc chắn là buôn bán thất bại.

- Mỹ và Liên Âu đã bao lần thúc giục Trung Cộng phải nâng giá đồng nguyên, nhưng Trung Cộng chơi trò gian manh, nhích lên chút it lại hạ xuống. Đây là thuật cạnh tranh xưa nay , là thuật giảm giá . Bên đối thủ bán tô phở 10 đồng thì anh Ba bán 9 đồng, đối thủ bán 8 đồng, anh Ba bán năm đồng. Rốt cuộc anh nào vốn it là sập tiệm. Sau khi đối thủ sập tiệm, anh Ba sẽ chiếm độc quyền và nâng giá theo ý muốn, mặc sức làm giàu. Mình chơi xấu, gặp tay mạnh hơn, hoặc tay thủ đoạn chơi độc là tiêu!

Chính anh Ba Tàu ngày xưa đã chơi đòn này, khiến cho thương gia Việt Nam cụt vốn đầu hàng, để anh Ba độc quyền. Thời Pháp thuộc, bọn thực dân bênh vực Hoa kiều và ăn tiền người Hoa nên cho họ nhiều quyền lợi, gây thiệt thòi cho dân Việt . Chính quyền Ngô Đình Diệm ban đầu muốn hạ bớt độc quyền bóc lột của Trung Quốc nên đã ra lệnh hạn chế người TrungQuốc làm một số nghề nhưng chẳng bao lâu, Ngô Đình Diệm cũng thúc thủ, cuối cùng họ Ngô lại nương náu Mã Tuyên, một tay kinh tài Trung Cộng!

-Hoạch định kinh tế Xuyên Thái Binh Dương là chấm dứt giao thương với Trung Cộng. Mỹ và Liên Âu sẽ chuyển tiền bạc, máy móc, kỹ thuật qua khu vực này với sự tham dự của Úc, Canada, Nhật, Ấn Độ. Vậy thì hàng Trung Cộng sẽ đi đâu?
-Mỹ là khách hàng "sộp" nhất của Trung Cộng, nếu Mỹ không nhập hàng Trung Cộng thì hàng Trung Cộng sẽ bán cho ai?

Trong việc buôn bán, sự sống còn của thương gia là nhờ khách hàng. Người xưa có nói:
"Chiều chồng lấy con, chiều người lấy của" là vậy.Người xưa buôn bán phải chiều khách chứ không như kiểu cộng sản bây giờ người bán hàng và cán bộ chửi mắng khách hàng, hách dịch với nhân dân. Không có người tiêu thụ, món hàng chẳng còn giá trị.Chọc dân nổi giận thì có ngày bị dân cắt cổ! Không có khách hàng một ngày thì thùng phở phải đem cho con cái ăn cho hết, qua ngày sau nữa thì phải đổ bỏ. Không bán được hàng, Trung Cộng phải đóng cửa nhà máy, thải công nhân, và như vậy là dân chúng thất nghiệp, xáo trộn xã hội đưa đến bất ổn chính trị.

Nhưng theo điều kiện Mỹ mà nâng đồng nguyên thì hàng hóa đắt đỏ, it khách mua. Nếu không ăn cắp sáng tạo khoa học thì làm sao sản xuất? Trả tiền bản quyền, không được bán hàng giả, làm hàng giả là nghể tổ của Trung Quốc, thì sống sao được?
-Nếu buôn bán thật thà thì không đủ tài nguyên và rất it lời chi bằng làm đồ giả dù độc hại. Sữa phải đổ nước lã, pha bột gạo và melamine vào, còn bún, trà thì chế nylon vào, cần một vài hạt nylon bé tí, đổ nước sôi vào thì nở tung ra cả bát, cả chén!

-Nếu để hàng Mỹ nhập tự do và chính phủ cộng sản bãi bỏ chính sách bảo hộ kinh tế thì lời lãi chẳng là bao. Cạnh tranh, buôn bán theo Trung Cộng là bán hàng Trung Cộng thật nhiều, thật rẻ (bằng hạ giá đồng nguyên và chính sách sách bảo hộ), trong khi ngăn chận hàng Mỹ nhập cảng. Cái trò này Việt cộng cũng chơi là chúng đưa sách báo qua hải ngoại thì được, còn sách báo hải ngoại về Việt Nam thì chận lại hoặc không cho phép.

Nói chung, làm theo điều kiện Mỹ và Liên Âu thì không giàu được, rốt cuộc cũng phải bớt xuất khẩu, cho hàng Mỹ tràn ngập rồi thì cũng phải đóng cửa rất nhiều hãng xưởng, công nhân sẽ thất nghiệp, đưa đến khủng hoảng kinh tế, chính trị. Theo Mỹ cũng chết mà không theo Mỹ cũng chết.
Trung Cộng chọn đường nào?

Theo thiển kiến, theo điều kiện Mỹ thì ít lời nhưng cả hai bên đều có lợi, còn để cho Mỹ bao vây thì chết ráo. Nếu gây chiến tranh, kỹ thuật Trung Cộng còn yếu, e sẽ tan tành và mất hết, mất sạch và nhục nhã hơn thời Từ Hi Thái Hậu. Thời Từ Hy thái hậu, người ta còn thương Trung Quốc, còn nay con bò Trung Quốc nằm xuống, cả làng sẽ xúm lại xẻo thịt!

Xứ tư bản cũng có thất nghiệp, nhưng nhờ có chế độ an sinh và xã hội giàu có nên công nhân cũng rán sống qua ngày. Còn ở xứ nghèo như Trung Cộng, Việt Cộng dễ gây bạo loạn. Tại Trung Quốc , bao triều đại đổi thay cũng vì nạn đói, dân nổi lên hàng ngàn, hàng vạn đi ăn cướp, chính quyền không đàn áp được thì sẽ sụp đổ. Tại Trung Cộng nay đã có nhiều mầm móng để phủ định chế độ cộng sản. Thời gian có thể bộc phát khi kinh tế Trung Cộng suy sụp.

Mỹ chưa bao vậy kinh tế mà kinh tế Trung Cộng suy sụp, nếu Mỹ tuyệt thương thì việc gì sẽ xảy ra? Mở đầu Bài Phân tích từ Thượng Hải, đăng trên Nhật báo LE MONDE 29.11.2011, trang 18, Ký giả Harold THIBAULT viết như sau : « L’indice de production industrielle compilé par la banque HSBC montre que les commandes des entreprises chinoises ont reculé, en novembre, à leur niveau le plus bas depuis trente-deux mois : cet indice se situe à 48, selon une estimation préliminaire, contre 51 en octobre, sachant qu’un chiffre inférieur à 50 indique une contraction de l’activité « (Chỉ số sản xuất kỹ nghệ được sưu tập bởi Ngân Hàng HSBC (Hong Kong-Shangai Bank Corporation) cho thấy rằng những đặt hàng mua từ những xí nghiệp Trung quốc đã lùi hẳn xuống, trong tháng 11, tới mức độ thấp nhất từ 32 tháng trở lại đây : chỉ số này ở mức 48, theo ước tính tiên khởi, sánh với 51 vào tháng 10, cũng nên biết rằng một con số bên dưới 50 chứng tỏ một sự thu teo nhỏ lại hoạt động. )

Đài RFI cho biết tình hình kinh tế Trung Công nguy ngập vì:
- Nợ xấu :Vào thời điểm năm 1999, các chuyên gia quốc tế đã báo trước là tỷ lệ này tương đương với ít nhất là từ 30 đến 40 %. .. Theo đánh giá của ngân hàng Thụy Sĩ, Credit Suisse, trong vài năm sắp tới, tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại Trung Quốc sẽ lên tới 12 % và như vậy sẽ hút đến 60% thanh khoản của các ngân hàng
-Bong bóng địa ốc đã và đang bể: Chỉ riêng trong tháng 10, tại thủ đô Bắc Kinh hơn 120. 000 căn hộ vừa được hoàn tất nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân. Hoạt động trì trệ của ngành địa ốc khiến 177 văn phòng mua bán nhà đất phải đóng cửa và cũng trong tháng 10, giá nhà ở tại 30 thành phố lớn của Trung Quốc giảm đi rõ rệt.

Một báo cáo của Ngân hàng Thế giới hồi tháng 4/2011 cảnh báo là chỉ cần lạm phát tại Trung Quốc tăng 5 % trong một năm là cũng đủ để đe dọa đến sự phồn thịnh của ngành địa ốc. Lạm phát Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua đã lên tới 5, 5 %.
Nói như một nhà tài chính nổi tiếng của Hoa Kỳ thì hệ thống ngân hàng Trung Quốc rất mong manh vì được "xây trên cát lầy". Vùng cát lầy đó theo quan điểm của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế là nợ chồng chất của các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt là của ngành mua bán bất động sản.
(Lo ngại của ngành tài chính, ngân hàng Trung Quốc ).
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20111129-lo-ngai-cua-nganh-tai-chinh-ngan-hang-trung-quoc

Trung Quốc suy sụp là tất yếu chỉ vài năm nữa thì rõ . Châu Âu có một Hy Lạp vỡ nợ, còn Trung Quốc mỗi tỉnh sẽ là một Hy Lạp vì nhiều nguyên nhân.
(1). Tham nhũng.
Tinh thần gia tộc, nạn phe phái đưa con em, cháu chắt vào đảng, vào chính phủ, nắm mọi độc quyền kinh tế, tha hồ lấy tiền nhà nước bỏ túi. Bọn Cộng sản Việt Nam cũng vậy. Vinashin, Air Việt Nam là mồi ngon, miếng béo cho cộng sản cướp tài sản quốc gia. Trong khi Ngân hàng thiếu tiền thì bọn chúng bày ra trò "Ngàn năm Thăng long" để hốt bạc và chia chác với nhau. Trong một gia đình giàu có mà ba bốn đứa xắn tay đốt nhà táng như thế thì làm sao mà không
sụp? Bọn chúng lấy tài sản chuyển ra ngoại quốc. Ngay tại Trung quốc, người Trung Quốc mang vài triệu qua Mỹ, Canada định cư. Và người Việt Nam cũng vậy, họ ăn cắp tài sản nhà nước, cho con du học., chuyển tài sản ra ngoại quốc thành thử ngân hàng trống rỗng là vậy.

(2). Làm ăn gian dối, mất uy tín, mất khách hàng.
Cụ thể là hiện nay, thiên hạ đã ớn Trung Quốc, không còn mua hàng, đặt hàng Trung Quốc nhiều nữa, thế là mất uy tín, là ế ẩm, gây thất nghiệp trầm trọng
. Thế là tự mình hại mình, sao lại đổ lỗi cho Mỹ?
(3). Không kế hoạch, mà kế hoạch nào cũng do ngu dốt, phá hoại và tham nhũng.

(4). Quy luật tất yếu cho các nước mới phát triển.
Phát triển thì phải dùng nhiều xăng dầu, nhập cảng phải nhiều, và có tiền thì ăn chơi phung phí. Và sản xuất lan tràn, không tuân theo luật cung cầu. Thí dụ: đất nước mở mang thì phải xây nhà cửa , xây nhiều khách sạn , nhà hàng cho ngành du lịch. Du khách it mà xây nhiều nhà hàng, khách sạn tất là phải lỗ. Xây nhiều building mà dân chúng không có tiền mua, những nơi này trở thành thành phố ma. Không khách du lịch ở, không ai mua nhà tất các công ty xây dựng không có tiền trả ngân hàng, ngân hàng tất vỡ nợ. Ngày xưa, cả miền Nam chỉ có một nhà sản xuất La Bière, hai nhà máy thuốc lá, nay thì tỉnh nào cũng có sản xuất Bia và thuốc lá. Bán cho ai?
Tình hình sản xuất ở Trung Quốc cũng vậy.

(5). Lại nữa, những thành công như Trung Cộng khoe khoang chỉ là báo cáo láo, theo thủ đoạn tuyên tuyền như Ninh Bình một mẫu 9 tấn! Nào là ngoài Bắc chỗ nào cũng có có dầu hỏa, đặt ống đu đủ là dầu phun lên, tha hồ nấu bánh chưng bánh tét. Bọn đàn em ông Mao bắt dân nộp nồi niêu, song chão, muỗng đĩa nấu ra từng mẻ gang , mẻ thép lớn nhất và tốt nhất thế giới nhưng than ôi, quặng này, thép này, gang này đem làm tăm xỉa răng, làm đũa, làm muỗng chưa cầm đã gẫy. Bọn này còn mua bát đĩa, muỗng cuả Anh Quốc, cạo sửa rồi dán nhãn Trung Quốc vào, khiến Mao sung sướng cho là Trung Quốc anh hùng siêu việt. Sau ông mới biết ông đã bị đàn em lừa. Bây giờ Trung Quốc cũng vậy. Bọn chúng làm láo báo cáo hay. Đúng là đừng tin những gì cộng sản nói!


QUÂN SỰ:
Bên cạnh chính sách kinh tế, Mỹ nhiều lần tuyên bố sẽ trở lại Thái Bình Dương. Không phải nói suông, trong tháng 11, Mỹ đã đem quân đến Úc, và tăng cường quân sự ở Nhật Bản và Nam Hàn. Hoa Kỳ cũng đã tiến hành một số bước khác như đưa loại tàu chiến mới Littoral Combat Ships qua đồn trú tại Singapore, và sang năm sẽ đưa quân đồn trú ở Pearl Harbour Uc châu. Còn Trung Cộng quân sự thế nào, rất bí mật, không ai biết, nhưng hàng không mẫu hạm mua đồ phế thải của Nga về tân trang, định đem trấn giữ Trường Sa, Hoàng Sa nhưng chay thử hai lần hỏng máy phải đình chỉ. Ngày xưa, ngày 19 tháng 3 năm 1944 , tại cảng Kure và Kobe (Nhật Bản), Mỹ Nhật giao tranh, phía Nhật có 17 chiến hạm bị hư hại, bao gồm 6 hàng không mẫu hạm và 3 thiết giáp hạm,. Bây giờ Trung Cộng có một hàng không mẫu hạm không ra hồn thì đánh đấm làm sao giữa chốn biển cả? Cái đó cũng chỉ là hù dọa bọn trẻ con Việt Nam, Miên, Lào, Nam Dương, Phi Luật Tân mà thôi!

Về việc Mỹ đóng quân tại Úc, một vài quan lớn và tờ báo cho rằng Úc thiếu thận trọng, để cho Mỹ đóng quân tại Úc là làm cho tình hình Biển Đông có nguy cơ chiến tranh và cũng gây thiệt hại cho Úc. Thủ tướng Úc trả lời Mỹ là bạn đồng minh lâu đời của Úc, việc liên minh Mỹ Úc là chuyện bình thường. Nên nhớ trong đệ nhị thế chiến, Úc là căn cứ quân sự của Mỹ do tướng Mac Arthur. chỉ huy.

Việc Mỹ đưa ra các kế hoạch trên là hợp ý nguyện của đa số dân chúng Á Châu, luôn muốn sống hòa bình nhưng rất sợ con hổ đói Trung Quốc. Chỉ có Mỹ mới đủ sức đương đầu với Trung Quốc. Mỹ không chiếm đất và di dân hàng vạn, hàng triệu người vào các thuộc địa như Trung Cộng. Những nước đồng minh với Mỹ thì trở nên khá giả như Tây Đức, Nam Hàn, Đài Loan, Nhật Bản, còn đồng chí anh em với cộng sản như Ba Lan, Đông Đức, Bắc Hàn và Việt Nam thì đói khổ. Úc phải ủng hộ Mỹ và cần Mỹ.

Việc Mỹ đóng quân ở Úc làm cho Úc và các nước Đông Nam Á yên tâm hơn. Nếu Mỹ không đóng quân thì Trung Cộng chiếm cứ thì làm sao? Úc trung lập thì khi chiến tranh Trung Cộng có để yên không? Trung lập lúc này là dại vì bài học Stalin còn đó. Stalin không những trung lập mà còn liên minh với Đức để rồi Đức bất thình lình đánh Liên Xô khiến cho Stalin phải chạy theo "đế quốc tư bản Mỹ"!

Không ai nghĩ rằng Trung Cộng yêu chuộng hòa bình. Ngoại trừ Bắc Hàn, Việt Nam và Miên Lào sợ Trung Cộng quá nên phải bái lạy và tung hô, cam phận nô lệ. Cũng do phần chính là bọn lãnh đạo nước này đã ăn tiền Trung Cộng nên bán nước hại dân, đi trái ý nguyện của nhân dân.

Trong bài diễn văn đọc trước quốc hội Úc vừa rồi thì tổng thống Hoa Kỳ cho biết có 3 điều mà Washington sẽ mang đến Thái Bình Dương. Đó là “An ninh, thịnh vượng’” (Security, Prosperity) như ông vừa trình bày, và thêm vào đó, còn “Giá trị con người” (Dignity) nữa…
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/what-us-bring-to-pacific-qc-11232011155509.html


Trước ngôn ngữ và hành động của Mỹ, Trung Cộng ngạc nhiên, sững sờ:

Theo tờ South China Morning Post qua bài “Bắc Kinh kinh ngạc trước “hành động hung hăng” của Mỹ, thì hiện TQ bất ngờ sững sờ vì những hành động mới đây nhất của Washington, với phương cách cứng rắn lạ thường nhắm vào TQ, từ việc hình thành Thương ước Đối tác Xuyên TBD không bao gồm TQ, thỏa thuận với Úc cho trú đóng 2.500 thủy quân lục chiến ở căn cứ Darwin, tái xác nhận liên minh với Philippines cho tới nỗ lực cải thiện ngoại giao lịch sử với Miến Điện; và nhất là lãnh tụ Mỹ thẳng thừng nêu lên vấn đề tranh chấp lãnh hải tại Biển Đông tại Thượng đỉnh Đông Á ở Bali, Indonesia hồi tuần rồi khiến Bắc Kinh giận dữ, bất an.

Chuyên gia Shi Yinhong thuộc Đại học Renmin Trung Hoa cho biết cách đây dăm ba tháng, không ai nghĩ là Mỹ sẽ hành động như hiện giờ. Những học giả khác của Trung Quốc cũng nói là Hoa Lục hoàn toàn không ngờ trước những phản ứng mới đây của Mỹ và các nước trong khu vực. http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/cn-stunned-by-us-aggressive-moves-tquang-11262011124726.html

Đài RFA cho biết Trung Cộng đã phải dịu giọng chứ không hung hăng như trước nữa:

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân (phải) nhấn mạnh Bắc Kinh cam kết giữ an ninh cho các thủy lộ
Theo bài nhận định đăng tải trên Bloomberg ngày 21/11, Trung Quốc đã hạ giảm những căng thẳng với Hoa Kỳ và đề nghị tài trợ để củng cố sự hợp tác hàng hải tại khu vực Đông Nam Á sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama thách thức các hành động của Bắc Kinh tại Biển Đông nhân cuộc họp thượng đỉnh của các lãnh đạo Châu Á diễn ra ở Bali, Indonesia.

Ngày 19/11, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân nhấn mạnh Bắc Kinh cam kết giữ an ninh cho các thủy lộ, đồng thời gọi Hoa Kỳ là nước đóng vai trò quan trọng tại Châu Á kể từ sau đệ nhị thế chiến.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng không chỉ trích thỏa thuận giữa Mỹ với Australia hầu củng cố sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ tại khu vực. Vài ngày sau, Trung Cộng cũng phản đối Mỹ đem quân vào Úc nhưng lời lẽ không cứng rắn như trước đây. Nhưng tại sao Trung Quốc phản đối? Mỹ đem 2500 binh thì nhằm nhò gì so với hai tỷ người dân Trung Quốc và hàng triệu Hồng binh dưới cờ?

Vẫn theo lời Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Bắc Kinh sẵn sàng thảo luận với các nước ASEAN về một bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông mang tính ràng buộc pháp lý.

Các nước Đông Nam Á có thể sẽ có bản dự thảo quy tắc ứng xử trên biển trước tháng 7 năm sau, theo loan báo của Ngoại trưởng Philippines, Albert del Rosario, đưa ra từ Manila hôm nay.

Giới phân tích cho rằng thái độ ‘dịu giọng’ của Bắc Kinh nhằm tránh không để có thêm các nước thành viên trong khối ASEAN tham gia vào chính sách do Washington dẫn đầu để ngăn chặn sự bánh trướng của Trung Quốc.

http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/china-obama-challenge-11-21-2011-134234518.html

Trung Quốc là một nước có nhiều bậc hiền triết như Lão Tử, Khổng Tử, Tôn Tử, lẽ nào họ không biết "tri kỷ tri bỉ" để rồi bây giờ thấy Mỹ vừa giương nanh vuốt đã cuống cuồng, sững sờ? Đáng lẽ khi xâm chiếm Tây Tạng, Mông Cổ, Việt Nam và vẽ bản đồ lưỡi bò, họ phải biết Mỹ và thế giới phản ứng ra làm sao chứ! Nếu Trung Quốc đã sẵn sàng nhập trận, thì tại hội nghị Bali, nghe Mỹ lên giọng như vậy thì Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo sẽ mỉm cười mà bảo" Tụi bây châu chấu đá xe ư? CHết đến nơi rồi con ạ" chứ sao lại ngạc nhiên? Và trong hội nghị Bali, Trung Quốc phải dạy cho Mỹ một bài học, hoặc chửi Mỹ một trận chứ sao lại hiền hòa như nai vậy?Các nhà chính trị, quân sự của Trung Quốc không tiên liệu được trường hợp này ư?Lẽ nào quý ngài xưa nay chỉ chơi trò cờ gian bạc lận. Các ngài chơi phé trong tay chẳng có Ach, King, Đầm và bộ đôi ba mà cứ tố nhặng lên sao? Lẽ nào Trung Quốc lại ấu trĩ như thế ư?


Nếu Trung Quốc, Việt Nam xin gia nhập Khối Xuyên Thái Bình Dương thì phải thay đổi không những kinh tế mà còn phải thay đổi chế độ. Như vậy chế độ cộng sản Trung Quốc và Việt Nam sẽ phải bị hủy diệt thì mới làm ăn với thế giới văn minh. Trước đây, Mỹ ít nhấn mạnh về nhân quyền, nay thì đã rõ. Trung Cộng, Việt Nam muốn làm bạn với Âu Mỹ thì phải biết mang áo vest chứ không nên đóng khố! Và lần này, Trung Cộng, Việt Cộng đừng đánh lừa Mỹ và châu Âu nữa. Trước kia chẳng qua Âu Mỹ chưa muốn ra tay thôi. Nay thì đừng hòng!

Trước tình hình này, Trung Cộng làm sao? Chỉ có hai con đường một là phải thay đổi chế độ, thực thi dân chủ, buôn bán ngay thẳng, tôn trọng luật chơi thì mới được coi là ngang hàng với loài người. Con đường thứ hai là gây chiến tranh. Trung Cộng chọn đường nào?

Nếu Trung Cộng không tuân thủ luật chơi, thì Mỹ sẽ rút khỏi lục địa, đầu tư vào châu Á. Trung Cộng không còn sản xuất và xuất cảng. Có thể Trung Cộng lập một liên minh mới gồm Trung Cộng, Bắc Hàn, Việt Nam, Miên, Lào và nước nào nữa? Thị trường này quá nhỏ, không bằng một phần trăm thị trường Mỹ! Thế thì không đủ sở hụi! Cả hai con đường đều đi vào cõi chết!

Việt Miên Lào và Bắc Hàn có tự do lựa chọn. Hoặc bám theo Trung Cộng, hoặc cải tổ chính trị cho hợp lòng dân trong nước và xu thế thời đại. Việt Miên Lào chỉ là rơm rác không đáng cho Mỹ quan tâm. Một khi cây cổ thụ sụp đổ thì những dây leo cũng te tua! Mỹ,Ấn, Nhật, Úc, Nam Hàn, Đài Loan đủ chơi với Trung Cộng, Việt Cộng và Bắc Hàn.
Mỹ không cần đánh, chỉ bao vây kinh tế là Trung Cộng sụm rồi! Chúng ta chờ xem trong thời gian tới Trung Quốc tố thêm hay bỏ bài mà đứng dậy ra về? Tình hình đã đến hồi gay cấn!

No comments: