Friday, July 30, 2010

SƠN TRUNG * TÂM ĐỊA & HÀNH ĐỘNG CỦA VIỆT CỘNG

SƠN TRUNG * TÂM ĐỊA & HÀNH ĐỘNG CỦA VIỆT CỘNG

Đặng Tiến đài BBC ngày thứ năm 24-6-2010 loan tin tướng Pháp là Marcel Bigeard đã mất ngày 18-6-2010 thọ 94 tuổi. Ông là một binh nhì leo dần lên cấp tướng bốn sao, đã bị bắt làm tù binh tại Điện Biên Phủ năm 1954. Năm 1988, ông dặn vợ con "Hãy rải tro hỏa táng tôi xuống lòng chảo Điện Biên Phủ."

Tướng Marciel Bigeard - ảnh của Quân đội Pháp cung cấp

Ông Marciel Bigeard tham gia trận Điện Biên Phủ với hàm trung tá

Ý tưởng ông thật lạ lùng. Quan điểm này trái với phong tục Pháp và Việt Nam. Người Việt Nam ta nghĩ rằng " Lá rụng về cội", đa số muốn về chết ở quê hương hay chôn tro cốt ở quê hương. Tuy nhiên một số người Việt lại về quê mang hài cốt tổ tiên ra hải ngoại mà chôn cất vì tại Việt Nam không còn thân nhân, hoặc là sợ nắm xương tàn của thân nhân không được " mồ êm mả đẹp" vì chính sách của cộng sản luôn dời nghĩa trang để chiếm đất và bán đất lấy tiền bỏ túi.


Tại Việt Nam đa số nhân dân muốn ra ngoại quốc sinh sống. Nếu cột đèn biết đi thì cũng vượt biên. Không những dân miền Nam bỏ nước ra đi mà dân XHCN nghĩa cũng bỏ nước ra đi bằng cách này hay cách khác.

Tướng Bigeard

Tướng Bigeard là tác giả của hơn 15 đầu sách

Tại sao tướng Marcel Bigeard lại muốn trở lại Việt Nam? Ông là một sĩ quan anh dũng, đã bị giam cầm, chịu bao tủi nhục với các chiến hữu của ông. Một số chiến hữu của ông đã nằm lại Điện Biên Phủ và ông muốn sống chết có nhau, muốn trở lại nằm bên cạnh các chiến hữu của ông, binh sĩ dưới quyền của ông. Đó là con người thủy chung, có đạo nghĩa và khí tiết của một quân nhân. Ông khác với những ông tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống trốn quân dịch , hoặc những ông tướng tháo chạy bỏ lại đồng đội đàng sau. Ý tưởng của ông cũng giống Nam Lộc trong bài ca "Người di tản buồn ":Xin cho tôi một mộ phần, bên ngàn chiến hữu của tôi ..."

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/06/100624_marcel_bigeard.shtml

Hình của ECPAD



Tin tức Việt Nam và ngoại quốc đều loan tin bộ Quốc Phòng và Ngoại giao Việt Nam đã từ chối yêu cầu của tướng Marcel Bigear.


Nguồn tin trên gây cho người đọc ngạc nhiên. Tại sao Việt Nam từ chối?
Giới chức Việt Nam không muốn nêu tên nói rằng Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Việt Nam không ủng hộ ý kiến đó, vì không muốn tạo tiền lệ.

Theo trang tin điện tử History News Network cùng ngày, khước từ của Việt Nam được xem như một ngụ ý đối với các binh sĩ Mỹ có thể sẽ có những yêu cầu tương tự.
Nguồn: AFP, History News Network
http://www1.voanews.com/vietnamese/news/vietnam-bigeard-07-28-2010-99458129.html

Chúng ta thử tìm hiểu thử xem.
1.Phải chăng Việt Nam ái quốc cực đoan và thù dai?
Nếu ái quốc thì tại sao bán nước cho Tàu? Nếu anh hùng thì sao lại quỳ lạy Trung Quốc?Nếu ghét xâm lược tại sao Việt Cộng xây mộ phần và bia tưởng niệm các lính Trung Quốc xâm lược năm 1979 tại Lạng Sơn?
2. Phải chăng sợ Tàu? Có thể. Sợ Tàu giận cho nên từ chối. Phải chăng Việt Nam "nhức đầu " về các xác chết của liệt sĩ Trung Quốc tại Trường Sơn và miền Nam trong chiến tranh? Phải trả tiền? Bao nhiêu tiền? Bao nhiêu đất? ?Phải xây lăng mộ, nghĩa trang và cúng tế?
3. Phải chăng từ chối là để làm tiền? Cộng sản rất khôn lanh trong tiền bạc. Cải Cách Ruộng Đất, đánh tư sản chẳng qua là cướp tài sản nhân dân. Quốc doanh, HTX cũng là những cách cướp nguồn sống của nhân dân. Sau 1975, Việt cộng đòi Mỹ bồi thường 50 tỷ Mỹ kim. thì mới được bang giao với nước Việt Nam anh hùng! Trại tị nạn Hồng Kông đuổi người Việt, Đông Đức đuổi người Việt cuối cùng phải chi tiền cho Việt Cộng thì chúng mới cho người về. HO cũng vậy? Việt Cộng nhìn qua vụ tướng Marcel Bigeard đã thấy một mối làm ăn lớn. Sau này tướng Mỹ, lính Mỹ, tướng "ngụy" lính ngụy" muốn về nằm ( bằng tro bụi) đều phải chi tiền! Diệu kế! Diệu kế! Nhìn xa thấy rộng một con đường làm ăn xán lạn vô cùng!
4. Giả sử việc này là do ghét Pháp thực dân. Nếu ghét Pháp Mỹ tại sao buôn bán với Âu, Mỹ, nhận viện trợ Pháp Mỹ, và cầu cạnh Pháp Mỹ? Ngày 18-12-2009, Thông Tấn Xã Việt Nam loan tin đại tướng Phùng Quang Thanh đã sang thăm Pháp.
Để đạt được điều này, hai bộ trưởng quyết định sớm triển khai các thỏa thuận hợp tác quốc phòng đã được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam mới đây của Thủ tướng Pháp François Fillon.

Cụ thể, hai bên sẽ xúc tiến thành lập Ủy ban hỗn hợp cấp cao, có nhiệm vụ triển khai các chương trình chiến lược và hợp tác quân sự Việt-Pháp. Hai bộ trưởng đã đề cập đến nhiều lĩnh vực có triển vọng xúc tiến hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trong việc hiện đại hóa quân đội Việt Nam và hợp tác đào tạo, nhất là trong ngành quân y...

Đại tướng Phùng Quang Thanh bày tỏ coi trọng mối quan hệ quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp. Đại tướng đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các đoàn quân sự hai nước, triển khai các chương trình hợp tác công nghiệp quốc phòng, nâng cấp trang thiết bị quân sự và đào tạo. Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã mời vị đồng nhiệm của mình sang thăm Việt Nam.

Về phần mình, Bộ trưởng Hervé Morin cho biết Pháp đánh giá cao vị thế của Việt Nam trong khu vực châu Á, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên xây dựng mối quan hệ đối tác dựa trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và bằng mối quan hệ sâu rộng và lâu bền.. . .

Trong thời gian ở thăm Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã có buổi làm việc với tập đoàn Hàng không Quốc phòng và Không gian châu Âu (EADS). Ông Louis Gallois, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn đánh giá cao mối quan hệ đối tác với Việt Nam, bày tỏ mong muốn quan hệ này không chỉ phát triển trong lĩnh vực hàng không dân dụng mà cả trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng và không quân.

Sau khi đại diện tập đoàn giới thiệu các sản phẩm của mình, hai bên đã trao đổi những khả năng hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là vấn đề đào tạo phi công và phát triển công nghệ quốc phòng Việt Nam.
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và đoàn cũng thăm trụ sở Bộ Chỉ huy không quân Pháp và Trung tâm điều hành các hoạt động không quân của Pháp./.

(TTXVN/Vietnam+)


http://www.vietnamplus.vn/Home/Bo-truong-Quoc-phong-Phung-Quang-Thanh-tham-Phap/200912/28205.vnplus


Đài VOA loan tin Pháp cũng hy vọng không chỉ cung cấp các thiết bị quốc phòng đơn thuần theo hợp đồng thương mại cho phía Việt Nam mà kèm theo là gói chương trình đào tạo, huấn luyện, bảo trì…, tất cả các khâu trong quá trình sử dụng trang thiết bị quân sự do phía Việt Nam đặt hàng.

Cũng theo AP, trước khi đặt những đơn hàng này của Pháp thì Nga là nước cung cấp chính các loại thiết bị quốc phòng cho Việt Nam.

http://www1.voanews.com/vietnamese/news/france-vn-military-07-27-2010-99307079.html

Sự kiện trên cho chúng ta thấy Việt cộng bao giờ cũng nhỏ nhen, thù dai và trong mọi vấn đề đều có thái độ cao ngạo và làm tiền. Rõ rệt nhất là sợ Trung Quốc. Trung Quốc cũng thù dai, làm tiền với Nhật Bản. Có lẽ Việt cộng muốn chính phủ Pháp thi hành các "thủ tục đầu tiên".

Và điều này cho chúng ta thấy tâm địa cộng sản là nhỏ nhen, tàn ác, thiếu suy luận hợp tình hợp lý. Trong đối xử với nhân dân và trong bang giao quốc tế, bao giờ cộng sản cũng gian manh và thủ lợi.

*

No comments: