Sunday, February 7, 2010

SƠN TRUNG * VIỆT NAM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

*

XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG, VÀ CÁC HÌNH THỨC BUÔN NGƯỜI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


I. LỊCH SỬ BUÔN DÂN TẠI VIỆT NAM

Đảng cộng sản luôn rêu rao tranh đấu cho vô sản, nào là phục vụ nhân dân, vì nhân dân, cho nhân dân nhưng thực tế là buôn dân, bán nước.

Sau 1975, Đảng Cộng sản chủ trương cho người dân miền Bắc ưu tiên việc xuất khẩu lao động. (XKLĐ). Nhân dân đi đã đành mà cán bộ cũng xếp hàng xin đi. Lúc này đi lao động tại khối Cộng sản như Nga, Hung, Tiệp . . .cho nên phong trào này được gọi bằng một danh từ mỹ miều là " lao động xã hội chủ nghĩa" hoặc "hợp tác lao động " chứ không phải mộ phu hay bán người!

Mục đích của Việt Nam là bắt dân đi trả nợ các nước XHCN. Người lao động bị bóc lột vì một phần lương được khấu trừ để trả nợ quốc tế, một phần phải nộp cho bọn đầu gấu đảng cộng sản. Tuy vậy, phải có thế mạnh, phải là cán bộ hay con em cán bộ mới được đi. Có lẽ đi Liên Xô cũng sung sướng cho nên khi về ai nấy đều mang tủ lạnh, máy may, xe gắn máy, xe đạp, nồi, niêu, song chảo về và mặt mũi phớn phở hẳn ra. Dương Thu Hương đã nói đến việc xuất cảng laọ động trong Những Thiên Đường Mù mà nhân vật chính là Cậu Chính, một con người điển hình của chế độ cộng sản.

Phải thật lâu, người trong Nam mới được vinh hạnh đi lao động XHCN. Việc xuất cảng lao động này làm cho Liên Xô nhận rõ con người XHCN Việt Nam. Đất nước họ yên lành thì người Việt Nam sang làm đảo lộn mọi sự. Xin kể ba chiêu độc đáo của đa số con người XHCN Việt Nam anh hùng và trí tuệ.

Chiêu thứ nhất, người Việt Nam theo thói quen mua gạo tổ ở Việt Nam, trong khi dân Liên Xô trời lạnh ngủ đến 8, 9 giờ mới dậy, thì phe ta sắp hàng từ 6, 7 giờ sáng mua sạch hàng khiến cho các ông bà cô cậu Liên Xô không còn hàng mua nữa. Chiêu thứ hai, người Việt Nam hối lộ các cửa hàng cho nên bao nhiêu hàng hóa tốt biến khỏi kho hàng, khiến cho các ông Tây xếp hàng cả ngày mà đành phải trở về tay không!

Cái chiêu thứ ba là Việt Nam làm hàng mạo hóa như quần bò (Jean ), áo phong là hàng mà người Nga thích nhất, và nhiều hàng khác. Nhưng mang được vài bữa là hỏng, là rách, là phai mực. ..Từ đó người Liên Xô khinh bỉ người Việt Nam mà không coi là đồng chí anh em nữa.

Khi tôi sang Canada năm 1995, gặp gỡ những người Liên Xô thì họ nhìn tôi bằng cặp mắt khinh bỉ và thù hận mà thù hận thì nhiều hơn là khinh bỉ! Con sâu làm rầu nồi canh! Tôi biết tôi phải lãnh cái "tội tổ tông" và "tội đồng bào"! Nhưng biết làm sao!

Sau khi Liên Xô và Đông Âu tan rã, những người lao động cán bộ và con em cán bộ gốc XHCN lại bỏ XHCN mà chạy sang các nước tư bản.

Thời Pháp thuộc, khoảng đầu thế kỷ XX, người Pháp đã tuyển công nhân đi làm ở Tân Đảo (Nouvelle-Calédonie) và Tân thế giới ( Vanuatu). Nay thì Cộng sản Việt Nam thay thế Pháp mộ phu đi khắp thế giới.

II. MỤC ĐÍCH BUÔN DÂN


Mỗi thời đại có một danh từ khác nhau. Thời thực dân gọi là mộ phu, nghĩa là chiêu mộ lao động. Thực dân đem lao động đi trong và ngoài nước. Mục đích là dùng lao động để khai thác thuộc địa, đặc biệt là trong nông nghiệp. Bọn thực dân bắt dân da đen sang Mỹ làm nô lệ cũng trong mục đích này. Thời này, bọn thực dân dùng súng đạn để cướp đất và bắt nô lệ. Sau này, người ta không bắt nô lệ mà dùng những hình thức tinh vi hơn. Dù sao đi nữa, cũng đi đến việc buôn bán nô lệ bằng cách này hay cách khác để thu lợi nhuận.

Ngày nay, việc đưa lao động hay buôn người ra nước ngoài đã trở thành một dịch vụ bí mật và công khai. Nhiều nước đã làm việc này như Phi Luật Tân, nhưng họ làm khác Việt Nam. Họ ăn lời vừa phải, họ để cho người lao động có thể sống. Thí dụ người công nhân viên chức quân chủ và tư bản để cho dân ăn no để có sức làm việc, còn trong chế độ cộng sản, công nhân viên lương chỉ đủ sống trong mười ngày hay nửa tháng.. Họ cũng còn nhân đạo cho nên ít nhất tù nhân cũng có bát cơm còn tù nhân cộng sản chỉ ăn khoai sắn do tù trồng lấy mà lại không được ăn no..

Trong mọi cách thức kinh doanh và cai trị, Việt Nam luôn mang tính bóc lột, lừa đảo, man rợ và bất nhân.

Trong việc mộ phu, thực dân và cộng sản có ba điểm khác nhau. Điểm thứ nhất việc mộ phu thời thực dân là do tư nhân người Pháp, chính quyền thực dân không đứng ra lãnh đạo còn nay thỉ đảng cộng sản lãnh đạo việc buôn nô lệ. Điểm thứ hai dân nghèo muốn đi thì đi, không phải trả lệ phí, không phải hối lộ, nay thì vô sản phải chi nhiều thứ cho cộng sản. Điểm thứ ba là người đi lao động thời thực dân được chủ trả trước một số tiền nay thì cộng sản trấn lột trước khi lao công bước chân lên tàu!

Các công ty xuất cảng lao động hay giới thiệu việc làm ở các nước có ba đặc tính:
+Chi phí dịch vụ hợp lý, không có nạn trung gian đưa cao tiền môi giới.
+Lao động được hướng dẫn về nhiều thứ như ngôn ngữ, kỹ thuật và văn hóa nước chủ nhà.
+Công ty nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng

Nói chung, họ có pháp luật và tình người. Còn cộng sản thì độc tài, độc quyền cho nên họ mặc tình thao túng. Họ vì lợi mà bóc lột và lừa dối nhân dân. Vì không có báo chí, vì không đa đảng, vì không có luật pháp và vì tham nhũng, đảng cộng sản đã cướp bóc và lường gạt người lao động.

Quân chủ và tư bản đều chủ trương quân bình công ích và tư lợi, trong khi cộng sản tuyên bố hy sinh cá nhân cho đoàn thể nhưng thực tế họ làm ngược lại. Stalin, Mao, Hồ chỉ nghĩ đến cá nhân, và hầu hết bọn cộng sản trên thế giới đều là những lãnh chúa, những đế vương quyền hành vô cùng rộng lớn mà toàn thể nhân dân là nô lệ.

Cộng sản ban hành mọi chủ trương, chính sách đều nhắm lợi ích cho riêng một nhóm người, cho giai cấp mới. Mục đích xuất khẩu lao động, mục đích buôn dân bán nước cũng vì tư lợi của gia đình chúng, phe nhóm chúng mà bóc lột vô cùng dã man, đẩy người lao động vào cảnh khốn cùng và con đường chết.


III. CÁC TỔ CHỨC

Cộng sản bao giờ cũng có hai mặt: mặt trái và mặt phải, mặt công khai và mặt bí mật. Về mặt công khai, cộng sản cho phép gia quyến và thủ hạ lập ra các công ty, gọi là xuất khẩu lao động (XKLĐ), giới thiệu hôn nhân. Ngoài ra họ còn làm những việc mờ ám như đưa người di dân lậu, buôn lậu, trồng cỏ, buôn bán xì ke ma túy, tổ chức bán dâm. . .Tất cả đều là dịch vụ buôn người, là sự nghiệp buôn dân bán nước. là vét cạn kiệt sức lao động con người, là cướp bóc trắng trợn, là đày đọa con người một cách dã man.


Mặc Lâm trong bài phóng sự "Đâu là thực tế của vấn đề Lao động Xuất khẩu?" trên RFA cho biết theo những số liệu chính thức của Sở Lao Động và Thương Binh Xã Hội Thành Phố Hồ Chí Minh thì hiện nay trên địa bàn thành phố có 52 công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, trong đó có 8 công ty thuộc quyền quản lý của UBND Thành Phố Hồ Chí Minh số còn lại thuộc quyền quản lý của các bộ ngành đoàn thể thuộc trung ương và các UBND các tỉnh thành phố. Tuy nhiên rất nhiều công ty tư nhân không thuộc sự quản lý của nhà nước kinh doanh lĩnh vực xuất khẩu lao động vì đây là một dịch vụ không tốn kém tiền đầu tư nhưng nguồn lợi thu vào rất đáng kể.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Labour_export_and_its_seriuos_confront_MLam-20070403.html

Tờ Thông Tin Pháp Luật ngày 11-12- 2009 cho biết cả nước hiện nay cả nước có hơn 150 doanh nghiệp có chức năng XKLĐ, các doanh nghiệp này mở các trung tâm và cơ sở một cách tràn lan và không có sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ từ các doanh nghiệp, khiến cho tình trạng vi phạm pháp luật xảy ra ngày càng phổ biến
http://thongtinphapluatdansu.wordpress.com/2009/12/11/4210/


IV. CỘNG SẢN VIỆT NAM CẮT CỔ DÂN LAO ĐỘNG

Như đã trình bày ở trên, các công ty khác nhau đã tùy tiện nâng giá, khiến cho người dân phải cầm thế, bán nhà, đất và mang công mắc nợ. Ngày xưa, cộng sản đề cao lao động. Cộng sản ghét nhất những người ngồi không hưởng lợi, trong đó, tư bản, địa chủ,. ., là bị kết tội nặng. Cộng sản cũng kết tội bọn mại bản, tức là bọn trung gian ăn lời. Trong kháng chiến, cộng sản đã giết các tay mại bản. Nay thì trong hàng ngũ cộng sản nổi lên hàng hàng lớp lớp mại bản, là bọn trung gian ăn lời. Trong dịch vụ buôn người, ngoài các tay thân tín của các ông tổng bí thư, chủ tịch, thủ tướng, đại tướng, bộ trưởng, làm giám đốc các công ty, còn có những hạng trung gian các cấp và bọn lưu manh ăn theo. Xuống mỗi cấp là giá dịch vụ tăng lên vì họ đòi thêm tiền môi giới . Mỗi lao động đã phải mắc số nợ khoảng mười lăm, hai chục ngàn đô . Như vậy người lao động phải tích lũy bao lâu mới trả xong nợ? Giá cả càng đẩy lên cao, tàn ác hơn thời thực dân. Vì nghèo đói, vì bị dụ dỗ, người dân Việt Nam đã bị cộng sản bóc lột tàn nhẫn, không còn đường sống.

Vì nghèo khổ không việc làm, và vì nghe theo những tuyên truyền xảo trá của cộng sản, dân chúng đã đua nhau đi lao động, lấy chồng Đài, chồng Hàn làm gái ở khắp nơi và nhập cư bất hợp pháp.

Cũng theo RFA trong bài trên, trung bình mỗi lao động nộp đơn xin đi lao động nước ngoài phải nộp cho công ty 1200 đôla và nhiều phí phụ thu khác như phí huấn luyện ngoại ngữ, phí huấn luyện chức năng làm việc, khám sức khỏe...

Nhân viên Công ty Hướng Dương cho đài RFA biết :Trong số tiền họ nộp trước khi đi là khỏang hơn 5000 đôla, đã bao gồm hai năm phí quản lý của Việt Nam theo quy định của Bộ cho những người đi lao động nước ngoài dù nước nào chăng nữa thì phải nộp phí này một năm là một tháng lương cơ bản. Sang bên kia thì các bạn sẽ phải chịu khấu trừ những khoảng theo quy định của Đài Loan chẳng hạn như tiền khám sức khỏe định kỳ cứ mỗi ba năm thì khám 4 lần, tiền bảo hiểm y tế, tiền phí dịch vụ Đài Loan.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Labour_export_and_its_seriuos_confront_MLam-20070403.html


Báo TTLC cho biết tổng các khoản phí thu của người lao động trước khi đi là 6.500-7.000 USD/người, gồm phí làm thủ tục tại Mỹ, phí môi giới, dịch vụ, vé máy bay khứ hồi theo qui định hiện hành. Ngoài ra, nhằm hạn chế lao động bỏ trốn, các doanh nghiệp sẽ đặt thêm mức thu tiền đặt cọc "chống trốn" khoảng 15.000 USD/người.
http://www.ttlc.vn/modules.php?name=News&opcase=detailsnews&mid=782&mcid=323&sub=&menuid=

Tờ Vật giá.com ngày 22/08/2008 cho biết như sau:
Khi được trúng tuyển, người lao động sẽ phải đóng các khoản chi phí theo quy định khoảng 12.000 đô la Úc (phía đối tác hỗ trợ 1.000 đô la Úc trau dồi kỹ năng và ngoại ngữ);
http://www.vatgia.com/hoidap/4502/39117/dieu-kien-de-duoc-di-lao-dong-xuat-khau-o-my-va-uc.html

Như vậy, người vô sản muốn đi lao động kiếm tiền hay tư sản đỏ muốn di dân chuyển tiền sang Mỹ it nhất phải nộp mỗi người cho giai cấp thống trị hay bọn buôn người trên 20 ngàn đô.Đó là một số tiền mà người bình thường ở Canada và Mỹ khó lòng dành dụm được trong một kiếp người! Tội nghiệp quá, bọn lưu manh ở Việt Nam đã trấn lột người vô sản Việt Nam!

Nếu ai đó đặt ra câu hỏi: Dù đặt ra tiền " chống trốn", công nhân có trốn không? Và một số trở về Việt Nam, công ty có trả tiền không? Tôi nghĩ rằng không!

Ngày nay, dịch vụ buôn người không còn thịnh thế nữa. Các tay đầu gấu Việt Nam nay thu nhập kém. Họ đã trả giấy phép kinh doanh vì họ không muốn phải trả lại tiền cho công nhân về trước thời hạn!

Tờ Sài Gòn Giải Phóng online đưa tin:
Trao đổi với PV Báo SGGP ngày 28-1 -2010, ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB-XH), cho biết, tính cả số Doanh nghiệp (DN) bị rút giấy phép xuất khẩu lao động vì vi phạm và số DN
tự nguyện trả lại giấy phép, đến thời điểm này, đã có khoảng 25 DN rút khỏi lĩnh vực XKLĐ. . .Ông Hải khẳng định, theo quy định của luật thì mặc dù các DN đã trả giấy phép hoạt động để chuyển sang lĩnh vực khác nhưng vẫn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm cũng như nghĩa vụ với người lao động đã được ghi trong hợp đồng cho đến khi người lao động về nước http://www.sggp.org.vn/xahoi/2010/1/217227/

Luật Việt Nam, giấy tờ Việt Nam lại là chuyện khác. Cộng sản dùng quyền thế, mưu mẹo gian manh, và trắng trợn vi phạm luật lệ do chúng đề ra, do chúng hứa hẹn bởi vì đảng và lưu manh là một. Nay thì người cộng sản đóng vai chủ nhân tư bản bóc lột. và bóc lột tàn tệ hơn thực dân! Lẽ dĩ nhiên đảng cộng sản không công khai ra mặt mà cho chân tay đứng ra tổ chức các công ty buôn người. Bên cạnh việc này, bộ máy chính quyền và công an bao che. Tệ đoan này xảy ra bao nhiêu năm với các vụ tham nhũng, cướp tài sản quốc gia và tài sản tư nhân, nhưng báo chí cộng sản im tiếng. Vì dư luận quốc ngoại sôi nổi, vài tờ báo cộng sản đành phải đóng vai ngụy quân tử kết án các công ty mà không dám vạch mặt cộng sản gian ác đã buôn dân, bán nước.

Quốc tế và hải ngoại đã lên tiếng về việc cộng sản Việt Nam buôn người. Tiếng kêu vang dậy khắp nơi cho nên báo chí trong nước phải lên tiếng gọi rằng là!
Tạp chí điện tử "NGƯỜI LAO ĐỘNG" của Liên Đoàn Lao Động thành phố HCM, ra ngày 6-2-2010, với nhan đề Người lao động bị “bóp cổ”, nội dung như sau:

Phải mạnh tay xử lý những doanh nghiệp lợi dụng thu phí cao của người lao động

So với lao động các nước cùng khu vực Đông Nam Á, lao động VN đi làm việc ở nước ngoài đang phải gánh chịu chi phí cao nhất. Tình trạng doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lao động (XKLĐ) thu phí tràn lan, lạm thu, trục lợi đã đẩy chi phí lên cao. Không phải ngẫu nhiên mà giám đốc một trung tâm đào tạo lao động XKLĐ đã ví von rằng: “Làm XKLĐ lời như... buôn súng!”.http://www.nld.com.vn/20091026104216853P0C1051/nguoi-lao-dong-bi-bop-co.htm


Ảnh: N.DUY


Đừng tin gì những điều cộng sản nói. Trong thế giới cộng sản, lý thuyết và thực tế là hai chuyện khác nhau. Về lý thuyết thì Việt Nam nhân dân làm chủ , người vô sản lãnh đạo đất nước và tổ quốc được độc lập, nhân dân tự do, hạnh phúc nhưng thực tế không phải vậy. Một thí dụ nhỏ. Xe bị vi phạm giao thông, công an phạt một giấy là một ngàn đồng Việt Nam. Nghe ra rất nhẹ nhưng Công an thi hành biên phạt một lần 30 giấy, 50 giấy phạt ngàn đồng. Cũng vậy, nếu ai tin vào pháp luật, báo chí cộng sản đều lầm to.


Tờ báo Người Lao động cũng nói đến Luật về người lao động (NLĐ) VN và thực tế như sau:
đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và các văn bản pháp luật hiện hành quy định cụ thể chi phí NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo từng thị trường. Thế nhưng chi phí thực tế mà họ bỏ ra thường cao hơn nhiều lần so với quy định. Ở Đài Loan, thị trường NLĐ bị thu vô tội vạ nhất với khoản chi phí môi giới từ 3.000 – 4.000 USD/người, cao gấp đôi quy định.


Nếu cộng phí dịch vụ, lý lịch tư pháp, khám sức khỏe, tiền vé máy bay, lệ phí visa, chi phí đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết... thì tổng chi phí NLĐ nộp trước khi sang Đài Loan khoảng 6.000 – 7.000 USD/người. Với mức chi phí này, phải mất một nửa thời hạn làm việc theo hợp đồng, NLĐ mới tích lũy được thu nhập để bù đắp chi phí.




Tờ báo trên cũng nói đến việc đi lao động ở Nhật Bản, công nhân đã bị bọn cộng sản bóc lột trắng trợn nhưng công an, chính quyền và bộ Lao Động cũng chỉ là một bọn ăn chia với nhau:

Ở thị trường Nhật Bản, theo quy định của nước này, lao động nước ngoài vào Nhật Bản theo chương trình tu nghiệp và thực tập kỹ thuật (gọi chung là chương trình tu nghiệp sinh – TNS) được chủ sử dụng lao động đài thọ một lượt vé máy bay, chi phí đào tạo ngoại ngữ, nơi ở, chu cấp dụng cụ sinh hoạt... Nhưng thực tế, để được sang Nhật Bản, chi phí một lao động phải bỏ ra khoảng 90 triệu đồng; chưa kể khoản tiền bảo lãnh hoặc tiền thế chấp, giấy tờ nhà đất thế chấp... trị giá từ 150 triệu đến 200 triệu đồng.

Tờ báo trên cũng nói đến thị trường Úc và Canada , người dân cũng bị cắt cổ mổ bụng vì bị lừa vào tròng:

Ở thị trường khác, nhất là thị trường mới, NLĐ phải nộp mức phí cao ngất ngưởng. Mức thu một lao động sang thị trường Canada, Úc hiện đang được các DN XKLĐ áp dụng xấp xỉ 200 triệu đồng/người, trong đó chỉ riêng phí môi giới đã hơn 5.000 USD. Ở Mỹ, chi phí này lên đến khoảng 13.000 - 15.000 USD, trong đó phí môi giới từ 8.000 – 10.000 USD/người, tùy đơn hàng.

Tờ Người Lao Động cũng cho biết :

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã từng lên án những mặt trái của di cư quốc tế, nổi cộm là tình trạng lợi dụng buôn người và bóc lột thông qua hình thức hợp tác XKLĐ. Để ngăn chặn tình trạng này, nhiều nước, lãnh thổ tiếp nhận lao động đã đưa ra những chính sách, quy định có lợi hơn cho lao động nước ngoài.


Tại Hàn Quốc, chương trình TNS đã được thay thế bằng chương trình cấp phép lao động EPS giúp NLĐ VN sang Hàn Quốc chỉ mất khoảng 700 USD thay vì 4.000 – 5.000 USD như trước.

Chính quyền Đài Loan cũng siết chặt quản lý bằng quy định mới áp dụng từ tháng 9 – 2009; theo đó buộc các tổ chức cung ứng, tiếp nhận lao động vào Đài Loan phải thực hiện đúng cam kết chi phí do VN và Đài Loan thống nhất; không được lợi dụng o ép NLĐ ký những khoản vay không có thật để thu phí bất hợp pháp.

Nếu làm đúng quy định thì mức phí của một lao động sang Đài Loan chỉ khoảng 3.000 USD – 4.000 USD, thay vì 6.000 – 7.000 USD như hiện tại.


Quốc tế đã ngăn chận việc buôn người, xuất cảng lao động nhưng ở Việt Nam bọn cộng sản vẫn thừa mánh khoé gian dối mà qua mặt quốc tế. Các nạn nhân trước khi đi đã nộp tiền cho chúng rồi, không ai kiểm soát và điều tra được!



V. CỘNG SẢN VIỆT NAM LƯỜNG GẠT

Mục đích cộng sản ngày nay là làm giàu bất chấp thủ đoạn. Chúng chủ trương độc đảng là muốn cướp tài sản nhân dân, bóc lột và khủng bố nhân dân. Từ trước đến nay, cộng sản chuyên lừa bịp. Một mặt chúng theo Marx chỉ trích tư bản bóc lột, nói xấu Âu Mỹ nhưng mặt khác chúng lại tuyên truyền cho việc XKLD, nào là tư bản lương cao, đời sống ở tư bản sung sướng. Ở đâu chúng cũng tuyên tuyền dụ dỗ, như ở ngoại quốc lương tối thiểu 4, 5 ngàn đô một tháng, hoặc 5 hay 6 trăm triệu Việt Nam mỗi năm. Ở Việt Nam, tư sản đỏ trong tay có hàng triêu, hàng tỷ đô la, sáu bảy biệt thự, năm mười công ty, còn dân nghèo khó kiếm việc làm giáo viên cấp ba lương hàng tháng khoảng 700 ngàn VN, công nhân khoảng nửa triệu, nghe nói lương Âu Mỹ mỗi tháng 40, 50 triệu Việt Nam ai mà không ham?

Sự thực là ở các nước tư bản không phải ai cũng giàu. Tiến sĩ, kỹ sư thất nghiệp cả đống nhất là thời kỳ kinh tế toàn cầu suy sụp. Tốt nghiệp đại học ở Canada thịnh thời là 40 ngàn mỗi năm. Ở Mỹ có người lương hàng năm một trăm hai trăm ngàn đô nhưng thuế hết một nửa, tiền nhà, tiền y tế cũng khá nặng. Lại nữa, công việc lúc có lúc không, không ai bảo đảm dài lâu.

Tại các nước tư bản, xin việc không phải dễ, nay vào buổi kinh tế khủng hoảng, công việc lại càng hiếm hoi. Có những ngành nghề đã chết hay chết gần 90% như ngành hightech. Thung Lũng Hoa Vàng California đã trở thành thung lũng chết. Và hầu hết, các công ty điện toán đều đóng cửa chuyển sang Trung Quốc, và các kỹ sư computer ở Âu, Mỹ thất nghiệp .Bao lâu nay, Mỹ, Canada, Pháp Đức, Nga, số thất nghiệp mỗi nước lên hàng chục triệu người, làm sao bảo đảm rằng công nhân ra nước ngoài có thể làm trong hai, ba năm? Thường là sau ba tháng làm thử, công nhân có thể bị thải nếu làm kém.



Phải làm trên sáu tháng hay một năm mới có tiền thất nghiệp. Tiền thất nghiệp thường chỉ kéo dài khoảng sáu tháng hoặc một năm. Đời sống ngoại quốc tự do và sung sướng hơn Việt Nam nếu có việc làm nhưng chi phí đời sống đắt đỏ so với Việt Nam. Những người bình thường, mỗi người mỗi tháng phải chi tiền nhà khoảng 4 trăm đô, tiền ăn tối thiểu 2, ba trăm, tiền xe khoảng năm trăm (chưa kể bảo hiểm, và tiền sửa chữa), tiền điện khoảng một trăm đô. Chừng đó đã khoảng ngàn rưỡi đô. Nếu mua nhà, mua xe, học đại học thì mắc nợ ngân hàng, mỗi tháng it nhất cũng phải trả thêm một ngàn hay ngàn rưỡi trong hai, ba mươi năm. Phải lương cao và hai vợ chồng đi làm thì mới cáng đáng nổi. Vì nhiều món phải trả tiền, phải thanh toán cho nên không ai dư tiền. Đa số lương ở Canada khoảng ngàn rưỡi, hai ngàn một tháng. Như vậy chỉ là đủ ăn. Nêu bị bệnh, nếu có đám cưới, tháng đó e ngân quỹ gia đình thâm thủng!

Lẽ dĩ nhiên bên cạnh những người bình thường làm đủ ăn, hoặc thiếu ít nhiều, có những người ăn ra làm nên, thành triệu phú. Cộng sản luôn lừa dối, luôn ăn cướp tiền của và thân xác nhân dân, đặc biệt là dân lao động. Họ vẽ ra những thiên đường, thiên đường cộng sản và thiên đường tư bản để lừa dân. Họ chỉ cần dân nghe theo lời đường mật của họ, đóng tiền cho họ, rồi sau đó mặc kệ, đúng là " sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi".

Nếu một người lao động sang đây dư được một tháng một hai trăm đô là giỏi, làm sao có tiền cho gia đình , và tiền trả nợ mười lăm, hai chục ngàn cho cộng sản? Làm sao đưa vợ con ra ngoại quốc như lời hứa hẹn của mấy ông Vẹm? Và làm sao hái trái trong ba tuần đã gửi về nhà ngàn rưỡi đô la?

Trong dịch vụ buôn người này, cộng sản thi hành nhiều điều mà cốt lõi là những việc sau:
+Luôn luôn dối trá. Họ không sợ bị pháp luật trừng trị vì họ có thế lãnh tụ đàng sau mà phần lớn là tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, đại tướng, bộ trưởng, chủ tịch, bí thư tỉnh, thành ủy. .
+Tuyên truyền rằng Úc, Mỹ, Canada, mỗi năm thu nhập tối thiểu năm trăm, sáu trăm triệu Việt Nam, và họ nghĩ rằng mỗi lao động sẽ dễ dàng nộp cho họ một trăm, hay hai trăm triệu Việt Nam trước khi ra đi! Người lao động đâu biết rằng con số năm trăm triệu, sáu trăm triệu thu nhập là những lời đối trá của cộng sản. Nước ta là nước nông nghiệp, ta nên biết rằng nông nghiệp là có thời vụ. Mà công nghiệp, thương nghiệp cũng vậy. Nhất là ngày nay, kinh tế hoàn cầu suy sụp, ai bảo đảm công việc dài lâu dù là nông nghiệp hay công thương nghiệp. Dân ta vì nghèo đói, vì thiếu báo chí trung thực cho nên dễ bị cộng sản lừa dối trong chiến tranh và hòa bình.

+Cộng sản hứa hẹn hão huyền. Những hứa hẹn , những bản hợp đồng, những tin tức của cộng sản là dối trá. Làm sao có số lương hai ba chục đô một giờ? Làm sao lương tháng khởi đầu ba ngàn, năm ngàn? Làm sao đi lao động mà có thể đem vợ con đi theo? Ai lo doanh trại chứa hàng mấy trăm công nhân như báo cộng sản loan tin? Khi lên máy bay, cộng sản mới bắt người lao động ký hợp đồng. Nhiều người ký hơp đồng mà khi ra máy bay mới biết bị gạt đủ thứ. . .

+Cộng sản chi cần thu tiền, sau đó cuộc sống các công nhân ra sao họ không cần biết.
+Cộng sản mượn cớ lập công ty để mượn tiền ngân hàng mà bỏ túi.
+Cộng sản lập công ty là để đưa người nhập cư lậu, để hoạt động gián điệp, buôn bán nô lệ, trồng cỏ, buôn lậu. . ..
+Cộng sản có nhiều mánh gian trá như không có giấy phép lập công ty mà cứ lập công ty, không hay chưa có giấy phép của Việt nam và Mỹ, Úc, Nhật mà cứ quảng cáo và thu tiền.
+Du học sinh, hôn nhân thực ra cũng là một cách XKLĐ, là một cách buôn người. . .


Quan chức Việt Nam và báo chí cộng sản đã tích cực quảng cáo , tích cực đóng góp vào việc dối trá của việc buôn người này.


Tờ VnExpress ngày Thứ năm, 27/10/2005, lấy tin tờ Tuổi Trẻ quảng cáo đi lao động Mỹ như sau:
10 lao động đầu tiên của Việt Nam vừa được Chính phủ Mỹ cấp visa lao động có thời hạn tại Mỹ (visa H-2A). Công việc của họ là thu hoạch quả macadamia, thời gian 10 tiếng một ngày, 6 ngày một tuần. Tiền lương mỗi giờ 9,75 USD và trả theo tuần bằng thẻ tín dụng.

Chị Phan Thị Bích Liên (phường 7, quận Phú Nhuận, TP HCM) cho biết, anh Nguyễn Thanh Long, chồng chị, là một trong 10 lao động Việt Nam đầu tiên vừa được tiếp nhận sang làm việc tại Mỹ. Qua số điện thoại do chị Liên cung cấp, anh Long kể: nhóm anh gồm 10 người, quê Hà Tĩnh, Nam Định, Hải Dương, Hà Nội và TP HCM, xuất cảnh ngày 29/9 sang Mỹ để làm việc cho Tập đoàn sản xuất nông nghiệp Global Horizons Incorporated (GHI) theo một hợp đồng có thời hạn 1 năm và có thể gia hạn đến 3 năm.

Nơi làm việc là Kanu, một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Hawaii, dân cư thưa thớt, nhưng trang trại bạt ngàn. Nhóm của anh Long được đưa về khu ký túc xá khang trang gồm 300 chỗ, được Tập đoàn GHI xây dựng sẵn để chuẩn bị tiếp nhận lao động Việt Nam. Chỗ ở tại đây rất rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ điện, nước, bếp gas, tủ lạnh, dụng cụ nhà bếp... Cách chỗ ở không xa là khu ký túc xá của lao động Thái Lan và Mexico. Khí hậu ở đây khá giống với Việt Nam.

Công việc của nhóm lao động Việt Nam là thu hoạch quả macadamia (một loại trái cây vừa có thể dùng làm thực phẩm, vừa có thể bào chế mỹ phẩm và dược phẩm). Công việc đơn giản, ngoài tiền ăn (khoảng 4 USD/ngày), lao động không phải chi phí thêm bất cứ khoản nào. Sau 3 tuần làm việc, anh Long đã chuyển những đồng tiền đầu tiên về nhà, trung bình mỗi người trên 1.500 USD. http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2005/10/3B9E3798/

Ngày 16-6-2006, tờ Giao Thông Vận Tải Việt Nam đưa tin về việc Việt Nam đưa người sang Mỹ và Nhật. Họ phỏng vấn ông Trịnh Vĩnh Hội và được trả lời: Global Horizons Inc (GHI) là một trong những nghiệp đoàn của Mỹ được phép tuyển dụng lao động ngoại quốc làm việc có thời vụ trong ngành nông nghiệp cho các chủ trang trại Mỹ. Đây là một nghiệp đoàn thực, một nhu cầu công việc thực và một kế hoạch cần tuyển dụng thực và rất lớn.
http://www.giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/du-lich-thi-truong/My_con_can_rat_nhieu_lao_dong_Viet_Nam/




Tờ VnEconomy tháng 1-2007 đưa tin bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đồng ý cho hai đơn vị trong nước đưa lao động sang Mỹ làm việc thí điểm... Lương 5.000 USD/tháng, thời hạn 1-3 năm Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc AIC, công ty này đã có một vài đơn hàng với đối tác đưa lao động sang Mỹ làm việc ở lĩnh vực hàn, cắt cỏ, trang trại (hái cam)... Để đủ tiêu chuẩn sang Mỹ làm việc, lao động phải trong độ tuổi từ 20-40, đã lập gia đình. Lương tháng của lao động từ 5.000 USD trở lên, chi phí đi xuất khẩu lao động tuỳ thuộc vào mức lương. Đặc biệt, trong một nhóm lao động cùng quốc tịch, cùng làm một nơi thì chỉ cần 1, 2 người biết tiếng Anh để phiên dịch cho cả nhóm. Tờ báo này cũng cho biết Cộng sản Việt Nam đặt ra lệ phí "chống trốn" là 15 ngàn đô!
http://vneconomy.vn/72953P5C11/sap-xuat-khau-lao-dong-sang-my.htm

Tờ Vậtgiá.com ngày 22 tháng 8-2008 quảng cáo cho việc đi Úc:
thu nhập khoảng 480 - 600 triệu đồng Việt Nam/năm. Ngoài ra, người lao động sẽ được mang theo gia đình qua Úc và sẽ được bố trí làm việc (đối với vợ - chồng) và học hành đối với con cái (từ lớp 12 trở xuống sẽ được miễn phí).

Điều kiện: Nam, nữ tuổi từ 21 - 45. OSC hiện đang tuyển dụng nhiều lao động qua Úc, trong đó ưu tiên thợ làm bếp. Những người muốn đi XKLĐ qua Úc hiện đang ở (hay tạm trú) tại TP.HCM có thể liên hệ: OSC Việt Nam, 92 Calmette, quận 1, TP.HCM; điện thoại: (08) 215920 - 9144593.http://www.vatgia.com/hoidap/4502/39117/dieu-kien-de-duoc-di-lao-dong-xuat-khau-o-my-va-uc.html

Trái với tin trên, một vài tờ báo tiếng Việt ở Hoa Kỳ đã cảnh báo dư luận về những thông tin không đúng sự thực trong thông báo của hai công ty xuất khẩu lao động Việt Nam.

Tờ báo điện tử MAIYEUEM viết:
Tờ Ngày Nay, ra ở Houston, Texas số 01.02.2007 cho rằng Công Ty Cổ Phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) và Trung Tâm Xuất Khẩu Lao Động Viracimex đã thông báo không đúng về chuyện đưa người sang Mỹ lao động. Ví dụ như họ nói rằng cần tuyển công nhân sang Mỹ hái cam, cắt cỏ thợ hàn với lương tháng 5.000 đôla ngoài lệ phí chưa biết. Ngoài ra ai đi còn phải đóng tiền thế chân 15.000 đôla. Ngoài hai cơ quan AIC và Viracimex, công ty TNHH Úc Việt đã thu lệ phí từ 5000 đến 8.000 Mỹ kim để đưa người Việt sang Thái Lan học Anh văn chờ ngày đi Mỹ lao động.

Tờ báo trên trích thuật tờ báo Tuổi Trẻ cho biết nhiều người sang Thái Lan đóng học phí rồi mới biết mình bị lừa nên lập tức đòi bồi hoàn. Ngày 8 tháng 1 vừa qua Đại sứ quán Hoa Kỳ là đã mở cuộc họp báo để đính chính những thông tin sai lạc của hai cơ quan AIC và Viracimex.
Ông Jeffrey C.Schwenk, trưởng bộ phận Lãnh sự, ông P. Matthew Gillen, trưởng phòng chiếu khán không di dân (non-immigrant visa) và bà Mary Ann Russell trưởng ban Di Trú và Nhập Tịch nói chính phủ Mỹ và Việt Nam chưa ký một thỏa thuận nào về xuất khẩu lao động.
Phía Hoa Kỳ theo họ cũng không làm việc với tổ chức môi giới hay xuất khẩu lao động nào tại Việt Nam mà sẽ làm việc trực tiếp với từng người, từng hồ sơ. Ngoài lệ phí visa (100 Mỹ kim) sứ quán sẽ không thu bất cứ lệ phí nào khác.

Nhưng chỉ một ngày sau cuộc họp báo của Sứ quán Mỹ tức ngày 09-02, Cục trưởng Cục Quản Lý Lao Động Ngoài Nước thuộc Bộ Lao Động–Thương Binh và Xã Hội cho báo chí biết chính phủ Việt Nam vừa cho phép đưa người lao động sang Mỹ làm việc và giao cho hai doanh nghiệp phụ trách việc này sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phổ biến công văn 883/VPCP-VX. . .

Báo Tuổi Trẻ trong bài “Thêm Một Chiêu Lừa Xuất Khẩu Lao Động: Giấc mơ Mỹ trên đất Thái” (11/02/07) đã có bài về chuyện lừa đảo xuất khẩu lao động sang Mỹ mà họ nói là của công ty TNHH Úc Việt, có trụ sở tại quận Tân Bình, Saigon và Trung Tâm Anh ngữ ESI ở Bangkokhttp://www.tin247.com/lua_dao_xuat_khau_lao_dong_sang_my-1-166549.html

Trong năm 2007 sao có nhiều chuyện lạ như vậy? Lao động Việt nam mới làm việc đã có lương cao hơn kỹ sư Mỹ ư?Không lẽ tòa đại sứ Mỹ nói sai? Nhiều người cho rằng thủ tướng ký công văn 883/VPCP-VX là để cứu bồ khỏi sập tiệm. Nhưng trong báo chí và chúng ta có ai thấy công văn 883/VPCP-VX ? Thủ tướng Việt Nam có lên tiếng xác nhận đâu! Nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận, vì người ta bảo thủ tướng Việt Nam ký công văn cho phép chứ không đề cập việc Mỹ đồng ý hay không! Còn phát ngôn các công ty nói ra thì ta nên hiểu đó là dự tính, là giấc của họ trong việc buôn người sang Mỹ.

Có lẽ năm 2007, giấc mơ " quy mã " của cộng sản chưa thành. Trong tờ Giao Thông vận tải, ông Trịnh Vĩnh Hội cho biết:
Việc tạm dừng chưa đưa lao động sang Mỹ không phải đóng cửa mà là tạm ngừng để lựa chọn doanh nghiệp có đầy đủ uy tín và trách nhiệm trước người lao động và trước cả hai chính phủ. Việc này không những bảo đảm cơ hội cho doanh nghiệp khi tiếp cận với thị trường mới mà còn bảo đảm quyền được làm việc cho người lao động.Theo tôi được biết, phía Việt Nam đang tiếp tục hợp tác với cơ quan chức năng, cụ thể sẽ có đoàn sang Mỹ để khảo sát.http://www.giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/du-lich-thi-truong/My_con_can_rat_nhieu_lao_dong_Viet_Nam/


Gần giữa năm 2007, giấc mơ " quy mã" chỉ là thí điểm do chính phủ cho phép. Tin 247.com theo báo Tuổi Trẻ cho biết trao đổi về việc đưa lao động sang Mỹ, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó cục trưởng Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), cho biết đến thời điểm này Chính phủ mới cho phép (về nguyên tắc) hai đơn vị được thí điểm tuyển chọn, đưa lao động đi làm việc ở Mỹ. Đó là Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC, 75 Âu Cơ, Hà Nội) và Trung tâm Phát triển việc làm và xuất khẩu lao động (thuộc Tổng công ty Xuất nhập khẩu và cung ứng vật tư thiết bị đường sắt - Viracimex, ở TP HCM). Hai đơn vị này được phép tuyển thí điểm đưa tám thợ hàn đi làm việc tại Mỹ.
http://www.tin247.com/lua_dao_xuat_khau_lao_dong_sang_my-1-166549.html

Con số lúc thí điểm rất khiêm nhường nhưng nhiều người đã sa bẫy! Đa số dân Bắc ghét Mỹ nhưng lại thích học tiếng Anh và đi làm ở các nước tư bản, đặc biệt là Nhật, Đài Loan, Đại Hàn Úc, Canada và Mỹ! Vì vậy mà giá cả những nơi này rất cao!

Tờ VẬTGIÁ.COM ngày 10 tháng 12-2008 trả lời người hỏi về việc XKLD tại Mỹ :
Bộ LĐTB&XH cho phép thí điểm xuất khẩu lao động sang Mỹ làm việc. Đến nay, các doanh nghiệp XKLĐ VN đã đưa được 23 lao động VN đầu tiên sang Mỹ. Trong đó có 21 lao động của Công ty cổ phần XKLĐ, thương mại và dịch vụ (TTLC - Tổng công ty Công nghiệp ôtô VN) và 2 lao động của Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC - Bộ Giao thông vận tải) đã đến làm việc tại Mỹ.
http://www.vatgia.com/hoidap/4502/63547/co-duoc-xuat-khau-lao-dong-sang-my-ko.html

Tại Việt Nam có hai hạng lừa đảo. Hạng lừa đảo chính thức là chính quyền cộng sản ẩn nấp dưới các công ty. Hạng lừa đảo thứ hai là cá nhân.Thực ra hạng này cũng chỉ là ăn theo hạng trên , thủ hạ của bọn cộng sản mà thôi!

Còn theo thống kê của Công an Hà Nội, từ đầu năm 2006 đến tháng 6-2007, chỉ tính riêng trên địa bàn TP Hà Nội, đã xảy ra 71 vụ án, liên quan đến 119 đối tượng lừa đảo đưa người đi lao động ở nước ngoài, với 2.118 nạn nhân và số tiền bị lừa đảo lên đến trên 53 tỉ đồng. Trong 4 tháng qua, lừa đảo XKLĐ vẫn thường xuyên xảy ra, tập trung nhiều ở các tỉnh, thành phía Bắc



Tình trạng lừa đảo xảy ra nhiều ở các thị trường tiềm năng, có thu nhập cao đang thực hiện thí điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Canada... Đáng chú ý là hơn 80% vụ lừa đảo trong thời gian qua đều nhắm vào đối tượng có nhu cầu đi làm việc ở Hàn Quốc.
http://www.viet.no/forum/viewtopic.php?t=1667">http://tintuc.xalo.vn/00271484734/xuat_khau_lao_dong_thi_truong_cang_mo_cang_de_bi_lua.html


Trong bài Liên Minh CAMSA Cảnh Giác Một Số Công Ty Môi Giới có đoạn
Hiện nay ở Việt Nam có hơn 150 công ty xuất khẩu lao động, tên chính thức là doanh nghiệp dịch vụ, được phép tuyển dụng và đưa người đi lao động ở nước ngoài. Các công ty này nhiều khi thành lập chi nhánh để hoạt động ở các vùng khác nhau và sử dụng hệ thống “cò”, những cá nhân hoạt động riêng lẻ, để đi vào các vùng sâu tuyển người. Nhiều công ty đã vi phạm trầm trọng luật về tuyển và đưa người đi lao động ngoài nước. Chẳng hạn có nhiều công nhân đã phải trả tiền phí trước khi ký hợp đồng, khi mà Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn chuyển thẳng tiền công nhân vay mượn cho công ty xuất khẩu lao động để trả tiền phí dù công nhân chưa đặt bút ký hợp đồng.

Trong nhiều trường hợp, công nhân không được đọc bản hợp đồng và cũng không được giữ một bản sao. Nhiều lên máy bay rồi công nhân bị bắt phải ký một hợp đồng khác, gọi là hợp đồng "ngoại", với những điều khoản rất khác so với hợp đồng ký trong nước (hợp đồng nội); lúc ấy công nhân không có cách nào khác hơn là nhắm mắt đưa chân và ký dù biết là thiệt thòi cho mình. Lại cũng có những trường hợp công nhân ghi danh đi lao động ở một quốc gia nhưng ngày ra phi trường mới vỡ lẽ là bị đưa đi một quốc gia khác; họ không có quyền thoái thác mà phải tiếp tục lên đường đi nước ngoài lao động. Cũng có người không hề có tên trong danh sách đã được công ty đưa đi lao động. “Đó là chưa kể thái độ tắc trách của nhiều công ty xuất khẩu lao động. Khi công nhân lâm nạn và gọi về công ty cầu cứu, thì công ty tảng lờ, không giải quyết” http://www.machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=16615.


VI. BUÔN DÂN, SỰ NGHIỆP VĨ ĐẠI

Cộng sản thường không thành thật trong việc kê khai và tuyên bố các con số. Bao giờ cộng sản cũng dối trá, tuyên truyền và lường gạt. Trong khi chờ đợi, ta tạm dùng những số liệu hiện có.

Hiện nay, tờ Người Lao Động cho biết từ năm 2007 đến nay, cả nước chỉ có khoảng 300 người được đưa sang ba thị trường mới nói trên và hằng năm chỉ có khoảng 70.000 lao động VN ra nước ngoài làm việc, trong khi tờ Việt Nam News Network ở trên cho biết con số riêng ở Đài Loan vào 9/2004 là 80.890!

Theo tờ Lao Động và Thương Binh Xã hội, trong bài "Hợp tác lao động với nước ngoài – 30 năm hội nhập và phát triển", chỉ tính riêng từ năm 2003 đến 2009, bình quân mỗi năm Việt Nam đưa được gần 77.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Số ngoại tệ mà người Việt Nam qua con đường XKLĐ gửi về nước hàng năm đạt 1,7 tỷ USD, và hiện nay có khoảng 500.000 lao động và chuyên gia Việt Nam đang làm việc tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 50% số lao động được đào tạo. http://www.molisa.gov.vn/news/detail/tabid/75/newsid/50583/seo/Hoi-nghi-dai-bieu-can-bo-cong-chuc-co-quan-Bo-Lao-dong-Thuong-binh-va-Xa-hoi/language/vi-VN/Default.aspx

+Tờ VIỆT BF cho biết năm 2008, bản tin của Financial Times loan tin Bulgaria cần ít nhất từ 80,000 đến 100,000 công nhân cho nhiều lãnh vực khác nhau ngay Mùa Hè 2008. Các loại công việc từ việc tay chân cho các dự án xây dựng đến các việc kỹ thuật cao.
Tờ báo trên cũng cho biết khoảng 120,000 công nhân Việt Nam đang lao động chân tay ở Mã Lai nằm trong trường hợp này.http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=49479

Tin VOA - Ả Rập Saudi dự trù thu nhận khoảng 50000 lao động Việt nam trong năm 2006
http://www.tudovis.com/vis_forums/forum27/3505.html.

+Tạp chí Việt Vùng Vịnh và các tạp chí khác theo tin Cục quản lý Lao động ngoài nước của CSVN, hiện có gần 500 ngàn người Việt đang lao động tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Ở một số nước mới có người Việt lao động bắt đầu từ năm 2005 như Đài Loan, Nhật Bản, Đại Hàn và Mã Lai . Đây là những thị trường “xuất cảng lao động” lớn của VN trong những năm gần đây. http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2010/20100122_04.htm


Cục Quản lý Lao Động cho biết có nửa triệu người nhưng cộng sản không bao giờ nói thực. Họ nói nửa triệu thì thật tế có thể một, hai triệu kể cả đi công khai và đi chui, đi lao động và làm nghề mãi dâm, trộm cướp, trồng cần sa. . .



Tờ Sai Gòn Giải Phóng online loan tin ngày 28-1-2010, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH cho biết, sau 30 năm hợp tác lao động với nước ngoài, hiện nay cả nước đang có khoảng 500.000 lao động và chuyên gia làm việc tại 40 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hàng năm, lao động xuất khẩu gửi về nước khoảng 1,7 tỷ USD.http://www.sggp.org.vn/xahoi/2010/1/217227/


Sau 1975, cộng sản đưa ra bao thủ đoạn lừa đảo. Họ tổ chức làm giấy giả lên máy bay. Một vài gia đình nộp tiền cho họ, lên máy bay Mỹ nhưng kết cuộc vừa lên máy bay bị Mỹ đuổi xuống mà trở về nhà! Họ tổ chức đưa người ra ngoại quốc bằng máy bay nhưng đến Lào hay Miên hay Huế, Hà Nội thì hạ cánh. Thế là tiền mất tật mang! Nay thì nhiều tổ chức đưa người nhập cảnh sang Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan, Sigapore, Malaysia, Anh, Pháp, Ba lan, Tiệp Khắc.. . bằng nhiều danh xưng và nhiều cách thức nào là xuất khẩu lao động, hôn nhân, du sinh, du lịch, xuất cảnh công khai và xuất cảnh bất hợp pháp.

Cộng sản ăn đơn ăn kép. Mỗi năm họ được 1,5 tỷ tiền gửi về nhà, cộng thêm tiền công nhân nộp trước khi đi. Các nạn nhân cho biết họ phải nộp 10 ngàn, hai chục ngàn đô. Cứ tính nửa triệu người, mỗi người năm ngàn đô, con số lên tới hai tỷ rưỡi Mỹ kim! Tổng cộng khoảng 4 tỷ Mỹ kim! Cộng sản lãi to trong sự nghiệp buôn dân bán nước!



VII. TÌNH TRẠNG NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG Ở NƯỚC NGOÀI


Ngày nay, kỹ nghệ XKLĐ đang bế tắc. Lý do chính là kinh tế suy thoái trên toàn cầu.Ngoài ra còn có những lý do khác như người Việt Nam kỹ thuật non làm hư hỏng máy móc và sản phẩm của chủ nhà, người Việt Nam phạm tội ác, uống rượu, đánh lộn, trồng cần sa. . .Khắp nơi từ Nga, Đông Âu, Malaysia, Đài Loan , Đại Hàn.. . ta thấy người Việt Nam bỏ trốn, hoặc bị cho nghỉ việc sớm. Dù khổ một số không về vì không tiền mua vé. Một số không muốn về vì chưa trả xong nợ, hoặc về Việt Nam tương lai đen tối hơn.


Tạp chí CAND.COM ( Công an nhân dân ) ngày 7-2-2010 viết như sau về tình trạng XKLD
Trong năm 2009, thị trường xuất khẩu lao động Việt Nam bị suy sụp vì nhiều lý do nhưng có hai lý do chính:
+Quốc gia chủ nhà lâm cảnh kinh tế khủng hoảng.
+Khách Việt Nam quậy phá.

Trong bài "Xuất khẩu lao động Việt Nam thời kinh tế suy thoái" 2:50, 15/02/2009 có đoạn:
Không những thế, để hạ thấp tỉ lệ thất nghiệp cho lao động bản địa, mới đây Ủy ban Lao động Đài Loan quyết định thu hẹp số lượng lao động nước ngoài. Theo đó sẽ tạm dừng tiếp nhận mới lao động nước ngoài đối với ngành sản xuất chế tạo có chế độ 3 ca. Ước tính năm 2009, các nhà máy xí nghiệp ở Đài Loan sẽ giảm bớt 3 vạn lao động nước ngoài. Tại Malaysia, Chính phủ nước này cũng đang phải thực hiện chính sách tiết kiệm, cắt giảm đầu tư vào các dự án liên quan đến nhà ở và quốc phòng. Chính phủ Malaysia đang tìm cách giảm số lượng lao động nước ngoài vào từ nay cho đến năm 2010, mỗi năm 400 nghìn người. Với Hàn Quốc, do tình hình sản xuất của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang gặp nhiều khó khăn, phải giảm nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài nên cuối năm 2008, Bộ Lao động Hàn Quốc quyết định không tổ chức đợt 2 kiểm tra tiếng Hàn cho lao động nước ngoài.

Bài trên cũng viết:
Năm 2009, mục tiêu mà Quốc hội đặt ra là sẽ đưa 90.000 người đi làm việc ở nước ngoài. Đây sẽ là cái đích không dễ dàng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế khiến nhiều hợp đồng xuất khẩu lao động từ đối tác nước ngoài đã bị thu hẹp về số lượng tuyển dụng. Những thị trường mà số lượng vẫn ổn định thì lại có xu hướng giảm lương.

Tờ báo này viết về tình trạng công nhân Việt Nam tại Qatar như sau:
chỉ một thời gian ngắn sang đây, lao động Việt Nam đã mất điểm do quá nhiều vi phạm, từ trộm cắp, đánh nhau, nấu rượu lậu... vì vậy cuối năm 2007, Qatar đã tạm ngừng cấp visa cho lao động Việt Nam để chấn chỉnh http://ca.cand.com.vn/news/

Trần Đức Tường trong bài "Xuất cảng lao động hay bán dân đi làm nô lệ(VNN) của tờ Việt Nam News Network cho biết con số lao động tại Đài Loan và tình cảnh của họ như sau:

Tiếp xúc với những chị em lao động bị xuất cảng sang Đài Loan, các phóng viên báo chí đã được biết là vì nghèo khổ, vì không có công ăn việc làm trong vùng của họ, nên họ đã phải vay chạy một số tiền khá lớn hàng ngàn đô la Mỹ để đặt cọc và để được "xuất cảng" đi lao động ở nước ngoài. Những nạn nhân đang tá túc tại nhà thờ của linh mục Nguyển Văn Hùng cho biết, khi còn ở trong nước, họ cũng đã nghe qua những khổ nhục, bạc đãi, hành hạ mà công nhân phải gánh chịu khi sang Đài Loan. Nhưng họ cam lòng, nhắm mắt ra đi. Họ nghĩ rằng dù sao thì cũng còn khá hơn kiếp sống họ đang lê lết nơi quê nhà. Khốn nỗi, cực khổ thì còn chịu được; nhưng nhục nhã thì họ không thể chịu được. Vì thế, theo những con số chính quyền Đài Loan thì "đến cuối tháng 9/2004, có 80.890 đang làm việc tại Đài Loan, trong đó có 7.935 người bỏ trốn." Đài Loan đã hăm dọa sẽ ngưng việc nhập cảng lao động Việt Nam nếu tình trạng bỏ trốn tiếp diễn. . . .Dư luận vô cùng thương xót, phẫn nộ. Như một định mệnh, chị em phụ nữ" dù là công nhân trong các xí nghiệp hay người giúp việc trong các gia đình Đài Loan, là những người bị gánh chịu nhiều tai họa nhất. Họ bị bắt làm việc bất kể giờ giấc. Những kẻ thuê mướn họ tha hồ chửi mắng, đánh đập họ một cách tàn nhẫn. Mang thương tật, họ không được đưa đi cứu chữa... Họ đã bị bỏ đói, bị khóa nhốt... Nhưng khốn nạn hơn hết là họ thường bị gia chủ và đàn ông trong nhà hãm hiếp tập thể. Họ bị mang bán đi, bán lại như nô lệ thời trung cổ. Nhiều người tới mức cùng quẫn của sự khổ ải, nhục nhã đã nhẩy từ lầu cao xuống đất tự vận.



Hoa kỳ là một nước giàu mạnh tuy nhiên cộng sản đã cấu kết với lưu manh Mỹ để bóc lột công nhân Việt Nam.Tờ ViệtWN viết :

Trong kế hoạch xuất cảng lao động của Việt Nam, Hoa Kỳ là một thị trường béo bở. Từ năm 1999 Việt Nam đã có kế hoạch đưa người lao động vào Hoa Kỳ, khởi đầu với nhóm 250 công nhân đưa đến đảo American Samoa. Số công nhân này bị bóc lột và ức hiếp nặng nề. Cuối năm 2000 họ được cơ quan công lực Hoa Kỳ giải cứu. Phối hợp với chính phủ Hoa Kỳ, UBCNVB giúp nhiều nạn nhân định cư ở Hoa Kỳ và làm thủ tục cho họ ở lại Hoa Kỳ làm nhân chứng. Chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ sau đó đã truy tố chủ sử dụng lao động--ông ta bị tuyên án 40 năm tù về tội buôn người. Đồng thời toà thượng thẩm của đảo American Samoa xử hai công ty xuất khẩu lao động quốc doanh phải bồi thường $3.5 triệu Mỹ kim cho các nạn nhân; cho đến nay chính phủ Việt Nam vẫn lờ đi khoản bồi thường này.
http://vietwn.com/forum/showthread.php?t=87800


Phóng viên Thanh Quang đài RFA 29/1/2009 viết như sau:

Trước hết, chúng tôi biết được có cả ngàn đồng bào của chúng ta đã bị mất việc, đã bị sa thải ở các quốc gia như Cộng Hoà Tiệp (Czech), ở tại Đài Loan, cũng như ở Mã Lai và nhiều quốc gia khác nữa. Những công nhân bị sa thải như vậy đã không được sự trợ giúp nào cả của phía chủ sử dụng lao động; họ hoàn toàn bị bỏ rơi, họ bị đẩy ra ngoài, không được vào ở các khu ký túc xá nữa.

Thành ra bây giờ họ là những người vô gia cư. Và họ không hề được một đồng lương trợ giúp nào về vấn đề thất nghiệp hết, thành ra họ hoàn toàn trắng tay và phải đi xin ăn chỗ này chỗ kia, sống nhờ vã và sống lậu với những người bạn của mình ở những ký túc xá khác cho tới khi bị phát hiện và bị trục xuất nữa. Thành ra đó là cả một vấn nạn rất là lớn, đặc biệt ở thủ đô Praha của Cộng Hoà Tiệp thì hiện nay tình trạng này rất là trầm trọng.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng trả lời Thanh Quang về việc này như sau:

Họ không được đưa về nước, đó mới là điều oái oăm, là bởi vì họ không có tiền để trả vé máy bay về nước. Thật ra ở trong hợp đồng khi mà họ ký kết ở Việt Nam với công ty môi giới Việt Nam thì trong hợp đồng có điều khoản là tiến phí dịch vụ mà họ đóng cho công ty môi giới có bao gồm cả việc can thiệp trong trường hợp công nhân bị nghỉ việc không phải do lỗi của họ thì công ty môi giới có nhiệm vụ thứ nhất là phải can thiệp, trợ giúp;

Thứ hai là phải trả tiền vé máy bay để đưa họ về nước; thứ ba là phải hoàn trả lại cho công nhân một phần phí dịch vụ cũng như là tiền ký quỹ dựa trên tỷ lệ thời gian mà họ đã thực hiện hợp đồng, chẳng hạn như họ hứa là 3 năm theo hợp đồng, nhưng mà chỉ một năm thôi thì họ bị sa thải không phải vì lỗi của họ thì công ty môi gới phải trả lại 2/3 tiền ký quỹ cũng như là tiền dịch vụ phí.

Thế nhưng, các công ty môi giới Việt Nam hoàn toàn bỏ rơi họ, thành ra các công nhân sau khi bị sa thải thì họ đứng đường, họ không nhận được một sự trợ giúp nào cả.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/The-problems-of-Vietnams-export-workers-TQuang-02112009164011.html


Đây là hoàn cảnh cô Trương Thị Thúy Nga ở Hà Tĩnh:

Qua sự giới thiệu của người quen, bố Nga, người có thời gian đi xuất khẩu lao động dạng thuyền viên nghề cá, cũng xin đi làm xây dựng tại Nga. Để xoay được 5.700 USD chi phí cho Nga và 3.000 USD chi phí cho bố, gia đình đã phải thế chấp sổ đỏ, vay mượn họ hàng, người quen. Cuối năm 2008, hai bố con lần lượt xuất cảnh, mang theo hy vọng kiếm đủ tiền nuôi 3 đứa em Nga ăn học thành tài.

Sang đến Đài Loan, mới học việc một tuần thì Công ty Ân Mậu, nơi Nga làm việc, tuyên bố thu hẹp sản xuất, cắt giảm nhân công vì không có đơn hàng. Mất 3 tháng chờ đợi, mỗi tháng nhận lương cơ bản 17.280 đài tệ (khoảng 8,5 triệu đồng Việt Nam), đầu tháng 2, Nga cùng nhóm bạn phải về nước. "Bố em mới đi xuất khẩu sang Nga được hơn 2 tháng, cũng gọi điện về nói ngành xây dựng không có việc nên sắp phải về", Nga kể.

Nga cho biết, gia đình như đang ngồi trên đống lửa khi con nợ hối thúc, trong khi phía công ty đưa đi Đài Loan thông báo chỉ thanh toán được 3.400 USD. "Em chưa biết làm gì bây giờ, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, xin việc trong nước rất khó khăn. Mà có xin được thì với người không có nghề như em, thu nhập cao lắm cũng chỉ 1-1,5 triệu đồng, làm sao có thể bù đắp khoản chi phí đã mất khi đi xuất khẩu", giọng Nga rưng rưng.

Cũng giống Nga, nhóm bạn 10 người cùng xuất cảnh sang Đài Loan vào tháng 10/2008, cùng đi qua Công ty Cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC), đều thấp thỏm lo âu. Một lao động quê Hải Dương cho biết: "Hoang mang không có tiền về trả nợ, có bạn đã trốn ra ngoài làm việc bất hợp pháp tại Đài Loan. Còn em, gia đình động viên về. Nhưng về tới nhà thì mấy mẹ con ôm nhau khóc, ngày ngày ngóng tiền thanh lý hợp đồng để sớm trả khoản vay nặng lãi. Giờ em sợ nhất là chủ nợ đến đòi tiền".http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/02/3BA0B817/


Đây là hoàn cảnh một số lao động tại Nga. Đài BBC trong bài " Lao động Việt quyết "bám trụ" tại Czech" đưa tin 36 Lao động VN ở Nga gửi thư kêu cứu (Monday, 15 June 2009)




36 lao động đang vật vờ ở Trung tâm thương mại Emeral (Moscow), Nga chờ ngày về.


Chỉ tính riêng trong hai năm 2007-2008, cộng đồng người Việt định cư tại nước này gồm khoảng 45 ngàn người đã đón nhận thêm 15 ngàn lao động mới từ trong nước sang.

Tuy nhiên, làn sóng khủng hoảng kinh tế toàn cầu bùng nổ đúng thời gian này đã khiến cho rất nhiều người trong số họ, lâm vào cảnh mất việc làm.

Chính phủ Czech đưa ra chương trình hồi hương tự nguyện gồm hai giai đoạn, theo đó những người tự nguyện về nước được trao vé máy bay và tiền hỗ trợ, với số tiền là 500 euro cho những người về từ tháng Hai đến tháng Sáu 2009, và 300 euro nếu về từ tháng Bảy tới tháng Mười Hai 2009.Tuy nhiên đợt đầu chỉ có200 người ghi tên về, còn đợt hai it hơn. Theo ông Lê Minh Cầu nói tuy khó khăn nhưng tâm lý chung ai cũng muốn cố gắng trụ lại để tìm kiếm tương lai, đặc biệt là để bù đắp cho những khoản chi phí lớn mà họ phải bỏ ra để sang được tới Czech.


BBC lấy tin từ Báo Lao Động, cho biết công nhân Chu Văn Quân (quê ở Yên Phong, Bắc Ninh), kể rằng: Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2009, Công ty APC của Nga không thanh toán tiền lương cho công nhân Việt Nam và họ phải tự bươn chải kiếm sống qua ngày.36 công nhân này được Tổng Công Ty Thép Việt Nam k‎ý hợp đồng với Công ty APC của Nga và đưa sang Nga trong hai đợt (cuối tháng 12/2008 và đầu tháng 1/2009 để làm việc trong ngành xây dựng.

Trong 5 tháng qua, Công ty APC không thanh toán tiền lương cho công nhân Việt Nam, cũng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm lao động… và công ty APC tìm mọi cách bắt lỗi, quy trách nhiệm và phạt tiền nhằm nhanh chóng chấm dứt hợp đồng.Bản tin này cho biết công nhân bị trừ lương vì làm hư hỏng máy và và sản phẩm của họ và cuối cùng sa thải http://rfvn.net/?p=10

Tại Mỹ, công nhân Việt Nam cũng gặp khó khăn.Tờ ViệtWN viết về vụ 38 công nhân làm thợ hàn tại hãng đóng tàu Southwest Shipyard thuộc vùng Pasadena, Texas. Họ đã phải đóng khoản tiền phí dịch vụ từ $6 ngàn rưởi đến $15 ngàn Mỹ kim cho các công ty xuất khẩu lao động Việt Nam. Họ được hứa hẹn việc làm cho 30 tháng, tối thiểu 50 giờ một tuần, ở mức lương $15 Mỹ kim một giờ cho 40 giờ đầu tiên và thêm 50% cho những giờ làm phụ trội.

Tuy nhiên mới chỉ làm việc được tám tháng, họ được thông báo là không được gia hạn chiếu khán và phải hồi hương. Trên một chục công nhân chấp nhận hồi hương và một số bỏ trốn đi các tiểu bang khác; còn 20 công nhân ở lại Houston thì đã cầu cứu sự can thiệp của các tổ chức trong cộng đồng Việt.http://vietwn.com/forum/showthread.php?t=87800


Việt Nam hứa 30 tháng hay Mỹ hứa? Việc này có lẽ là âm mưu của cộng sản đưa người trong đó có tư sản đỏ, điệp viên CS qua Mỹ để họ ở lại trên đất Mỹ bằng cách này hay cách khác .

VIII. NHẬP CƯ LẬU

Phần lớn người Việt chán cộng sản độc tài và nghèo đói nên bỏ nước mà đi, ngay cả dân XHCN. Đúng là " cột đèn cũng muốn bỏ nước ra đi"! Nay thì nhiều cách ra đi. Nào đi lao động, đi du học, kết hôn, đi chui.

Nếu họ đi lậu qua Đông Âu hay Anh Pháp rất nguy hiểm.Họ có biết đâu họ phải vượt bao nhiêu hiểm nguy để sang Đông Đức, Ba Lan, Tiệp khắc. Họ đã bán nhà cửa, ruộng nương, nợ hàng ngàn hay hàng chục ngàn Mỹ kim .


Dù ở các nước Nga, Tiệp, Ba Lan hay Mỹ, Canada, đã nhiều năm các nước này đang lún sâu vào kinh tế khủng hoảng, nhiều người bị mất việc. Cuộc sống ở tư bản khá hơn xứ cộng sản , đa số dân có đủ ăn, không nghèo đói như ở Việt Nam nhưng không phải ai cũng dư năm, mười ngàn đô, hai chục ngàn đô! Nợ mười ngàn đô, mười lăm ngàn đô làm sao trả hết nếu không kiếm được việc làm? Nhân dân nghèo Việt Nam đã bị bọn cộng sản lừa đảo, chúng bắt nhân dân đóng hàng ngàn đô la cho chúng mà lâm vào chỗ chết!


Lại nữa, ra ngoại quốc bằng diện nào cũng phải có giấy tờ chính thức. Người Việt Nam thường dùng nhiều cách:
+Đi du lịch rồi ở lại

+Đi lao động rồi trốn ra ngoài

+Giả hôn nhân rồi trốn đi

+Làm sinh viên du học rồi không về.


Mặc dầu ở Âu Mỹ không có cảnh sát nửa đêm đến soát hộ khẩu nhưng sống bất hợp pháp đều rất khổ. Nếu không có việc làm, cac công nhân sẽ bị bọn lưu manh đưa vào các động điếm hay băng trộm cướp, ma túy. Cuối cùng cũng sẽ bị tù tội. Lại nữa, bản thân của nữ còn bị hãm hiếp, giết hại, đánh đập, và cả nam nữ bị bắt làm nô lệ hoặc lấy nội tạng đem bán.


Rất nhiều vụ đưa người nhập cảnh bất hợp pháp tại Sigapore, Malaysia, Đài Loan, Nga, Tiệp, Hung, Pháp, Anh, Mỹ. ..rồi họ bị bắt làm nô lệ như trường hợp Đài BBC loan tin ngày 12-2-2010 trong bài "Lãnh án nặng vì đưa lậu người



Vũ Văn Hạnh và Vũ Thị Đức

Tòa nói Hạnh và Đức sẽ bị trục xuất

Tòa án ở Northampton tuyên án công dân Anh gốc Việt, Vũ Văn Hạnh, 40 tuổi, 11 năm tù vì nhiều tội danh liên quan đến việc đưa lậu cả trăm người vào nước Anh.Vũ Thị Đức 37 tuổi, bảo lãnh em cùng cha khác mẹ là Vũ Văn Hạnh, sau tổ chức đưa người nhập lậu Anh quốc. Một nạn nhân tên Lê Đức nhập cư lậu năm 2000 khai rằng những ngưồi này phải nộp 20 ngàn bảng Anh, còn anh phải làm móng tay trong bảy năm không lương. Anh bị đánh đập nên trình cảnh sát.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/02/100212_humantraffickersjailed.shtml


Việc buôn người và nhập cảnh trái phép đã có từ lâu. Trước đây, dân châu Phi đã trốn qua các nước Âu châu như Pháp, Đức, Anh. Chính những con người văn hóa cao, giàu sang của Âu Mỹ đã nhúng tay vào việc buôn bán người và đưa di dân lậu.


C. Chocat và con trai Benjamin (Ảnh : AFP)

C. Chocat và con trai Benjamin
(Ảnh : AFP)



Ngày 5/2 bà Christiane Chocat, dân biểu hội đồng thành phố Lumigny Nesles-Ormeaux, vùng Seine-et-Marne, ngoại ô Paris đã bị tư pháp Anh Quốc tuyên án 3 năm tù giam vì đã tham gia vào việc chuyên chở 16 người Việt nhập cư trái phép vào nước này. Con trai bà Chocat là Benjamin, 20 tuổi, bị phạt tù 5 năm với tội danh đưa người nhập cư trái phép để kiếm tiền.

Từ Portsmouth, thông tín viên Adrien Moss tường trình.

« Cả hai người đã bị bắt ngày 01/10/2009, tại Portsmouth, lúc nhập cảnh vào Anh từ một chuyến tàu từ Pháp sang. Họ lái một chiếc xe tải nhỏ chở hơn một chục người nhập cư trái phép.

Những người này ngồi trong một chiếc thùng gỗ cao khoảng 1,2 mét, chỉ ăn đường và ngậm gừng để lấy sức trong một chuyến hành trình 7 tiếng đồng hồ, từ Paris sang Anh Quốc. Thùng xe được khoan thủng nhiều lỗ để họ có thể thở được. Bà Chocat trực tiếp lái xe. Cảnh sát Anh phát hiện ra có người trốn trong xe khi nhìn thấy hơi nước đọng trên các cửa kính của thành xe.

Cả hai mẹ con bà Chocat đã nhận tội trước thẩm phán, do vậy, theo luật pháp của Anh Quốc, thì không cần phải mở phiên xét xử nữa và tòa đã tuyên án ngay lập tức. Bà Chocat bị ba năm tù giam, Benjamin, con trai của bà bị kết án 5 năm tù. Theo tư pháp Anh Quốc, thì bà Chocat đã tỏ ra tận tụy giúp con không đúng chỗ và đúng lúc. Nếu vụ việc trót lọt, Benjamin sẽ nhận được một khoản tiền 24 ngàn Euro khi quay lại Pháp.
http://www.rfi.fr/actuvi/articles/122/article_6784.asp

Cộng sản là một lũ tàn ác, không bao giờ biết thương dân yêu nước. Họ chỉ biết quyền lực và tiền bạc. Họ đem con bỏ chợ. Sau khi chiếm Kampuchia, Việt nam thi hành chính sách thực dân, đem khoảng một triệu dân mà phần lớn là dân XHCN sang Kampuchia. Các báo chí hải ngoại nói tình trạng nghèo khổ của người Việt tại Kampuchia nào là bán dâm, bán con. . .nhưng thực tế họ là những thực dân Việt Nam. Nay thì cộng sản Việt Nam bỏ mặc họ bên đó. Nếu mai đây có vụ " cáp duồng" nữa, cộng sản Việt Nam cũng làm ngơ vì mấy ông tướng một số nay sắp xuống lỗ, một số thì quá mập, không còn thích đánh đấm nữa! Sau khi Đông Âu và Liên xô tan rã, cộng sản cũng để mặc cho họ muốn đi đâu thì đi. Đức đòi hồi hương những người lao động và nhập cư bất hợp pháp. Việt Nam trâng tráo đòi tiền mới đưa người về! Ôi, những người lao động XHCN này là cán bộ, là con em XHCN, là đích thực "khúc ruột ngàn dặm" sao không thương họ với? Sao không đưa họ về để xây dựng XHCN giàu sang và tươi đẹp?

VNEXPRESS loan tin như sau:

Lần đầu tiên, lực lượng an ninh đường biên của EU là Frontex hỗ trợ tài chính để một nhóm người Việt ở Đức và Ba Lan về nước. Đối với nhiều người trong số họ, cuộc trở về nhà này chấm dứt hành trình dài và gian khổ. Họ đã trả những khoản tiền rất lớn để được sang Đức nhưng đơn xin tị nạn của họ bị bác bỏ.

Bị những kẻ môi giới lừa gạt, nhiều người Việt từ bỏ mọi thứ nơi quê nhà để sang Đức và rồi bị từ chối cho tị nạn. . . .Dọc các bãi đỗ xe lại là một nhóm đàn ông Việt Nam khác và câu chuyện của họ khác hẳn. Những người này bán thuốc lá lậu. Sắc phục cùng ánh đèn lóe sáng trên nóc xe của cảnh sát là nỗi kinh hoàng. Họ sẵn sàng liều chết băng qua đường hoặc các thanh ray tàu điện ngầm để chạy trốn.http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/Nguoi-Viet-5-chau/2009/06/3BA0FE2F/


IX. THỊ TRƯỜNG HÔN NHÂN TÌNH DỤC .

Cộng sản ngày nay chủ trương buôn người vì đây là một thị trường dễ kiếm ăn nhất. Bên cạnh kỹ nghệ XKLD, cộng sản còn phát triển thị trường tình dục trong và ngoài nước.

Tờ VietBF cho hay giới tội phạm buôn bán người tại Việt Nam không chỉ nhắm vào các đối tượng phụ nữ và trẻ em, mà còn cả vào nam giới để khai thác sức lao động và bán nội tạng.
Tờ Viêt BF cũng viết rằng tin của Bernama và của Tân Hoa Xã cho hay Văn Phòng Ban Chỉ Đạo 130/CP của Việt Nam tiết lộ trong một hội nghị rằng người ta ước tính là đã xảy ra các vụ buôn bán khoảng 2,800 phụ nữ và trẻ em trong khoảng thời gian từ năm 2005 tới tháng 6 năm 2008. http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=61447

Tin trong nước, tháng giêng năm 2006, bộ công an Hà Nội cho biết khoảng 6000 người bị đưa ra nước ngoài hành nghề mại dâmhttp://www.tudovis.com/vis_forums/forum27/3505.html
Đài VOA cho biết theo một báo cáo của Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội của Bộ Công an Việt Nam, chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2009, đã xảy ra 191 vụ mua bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới, với 362 đối tượng được xác định là có dính dáng đến hoạt động môi giới, mua bán và 417 người là nạn nhân của nạn buôn người.

Những phụ nữ và em gái này đã bị bán đi khắp nơi như Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Macau, Malaysia, Đài Loan, Nam Triều Tiên, v.v. nơi họ bị cưỡng bức lao động hoặc bị bán vào các nhà chứa và bị ép làm nô lệ tình dục.

Đặc biệt rất nhiều phụ nữ Việt Nam ở các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp bị bán sang Campuchia. Hồi năm 2004, cảnh sát Campuchia ước tính có tới 50 ngàn em gái bị bán vào các nhà chứa ở nước này, trong đó có rất nhiều em là người Việt Nam. Tổ chức Nhân quyền Thế giới và UNICEF ước tính rằng 1/3 số gái mại dâm ở Campuchia ở độ tuổi dưới 18, trong đó đa số là các em gái người Việt Nam. http://www1.voanews.com/vietnamese/news/women/a-19-2009-10-23-voa25-81426302.html

Tờ Truyền thanh Mạch sống viết rằng Đại Sứ Lagon cho biết việc chống nạn buôn người là một việc làm rất khó khăn, được ông tóm gọn vào ba phần chính: Trừng phạt kẻ môi giới, giúp đỡ nạn nhân, và tìm ra biện pháp ngăn ngừa. Ông chia sẻ: Khoảng 800 ngàn người được buôn bán qua biên giới mỗi năm, 80 % những người này là phụ nữ, và hơn một nửa là trẻ em. Con số này không kể hàng triệu người bị bán thành nô lệ tình dục hay cưỡng bách lao động ngay trong nước mình”. Khi được hỏi về tình trạng buôn người tại Việt Nam, Đại Sứ Mark Lagon đã đơn cử một trường hợp cụ thể, là vào tháng 9 năm 2008, tại Jordan, ông đã gặp khoảng 200 người lao động đến từ VN.

Theo ước tính của cơ quan UNICEF và các tổ chức khác, có khoảng 400,000 phụ nữ và trẻ em Việt Nam đã bị bán ra nước ngoài, hầu hết là sau khi chấm dứt Chiến Tranh . Nhiều phụ nữ, trẻ em Việt Nam bị bán qua Căm Bốt, Trung Hoa, Đài Loan, Nam Hàn, và Thái Lan để phục vụ trong các nhà chứa, lao động cưỡng bức trong các xí nghiệp, hay làm đầy tớ tư nhân.http://tvvn.org/forum/showwiki.php?title=Island:4228

Việc hôn nhân với chồng Đài, chồng Hàn cũng là một hình thức buôn người bao hàm kỹ nghệ tình dục.


Tờ Việt Báo loan tin tại Cần Thơ, con số phụ nữ lấy chồng Đài, chồng Hàn gia tăng. Tờ Việt Báo tháng 12-2000 cho biết từ năm 1995 đến nay, toàn tỉnh có 3.780 phụ nữ lấy chồng người nước ngoài, trong đó có 2.391 trường hợp kết hôn với người Đài Loan. Riêng trong năm nay (tính đến hết tháng 11/2000), có hơn 1.800 phụ nữ kết hôn với người nước ngoài, tăng trên 600 trường hợp so với năm trước. Trong đó có 29 trường hợp phải trở về nước do bị ngược đãi.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh
đã giáo dục được 26 đối tượng môi giới bán phụ nữ bỏ nghề, thuyết phục 121 gia đình từ bỏ ý định bán con.Thanh Niên 20/12.
Việt Báo (Theo_VnExpress.net).http://vietbao.vn/Xa-hoi/Can-Tho-So-phu-nu-lay-chon

Cũng tờ Việt Báo loan tin ngày 15/6, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình phòng, chống tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em. Từ năm 2004 - 2006, Cần Thơ phát hiện có 27 phụ nữ và 1 trẻ em bị bán ra nước ngoài, chủ yếu là qua Campuchia. Có 2.485 trường hợp phụ nữ kết hôn với người nước ngoài, trong đó có 1.920 trường hợp kết hôn với người Đài Loan (chiếm 77,26%), 228 trường hợp kết hôn với người Hàn Quốc; 158 trường hợp kết hôn với người Mỹ.http://vietbao.vn/Xa-hoi/Can-Tho-3-nam-gan-2.500-phu-nu-lay-chong-nuoc-ngoai/45242727/157/


Bộ LĐ-TB&XH đưa ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2009 của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ về tình hình xuất khẩu lao động và phụ nữ lấy chồng nước ngoài, và kết quả là tại đồng bằng sông Cửu Long Phụ nữ lấy chồng “ngoại” nhiều gấp 4 lần đi XKLĐ (Dân trí) - Từ năm 2006 đến nay khu vực Tây Nam Bộ có 70.000 phụ nữ lấy chồng nước ngoài, nhưng chỉ có gần 16.500 lao động nữ xuất khẩu chủ yếu sang các nước Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Trung Đông.http://tinmoi.phanvien.com/197/dbscl-phu-nu-lay-chong-ngoai-nhieu-gap-4-lan-di-xkld.html..

Chúng ta chưa có con số về phụ nữ Việt Nam lấy chồng Đài, chồng Hàn trên toàn quốc.

Tờ VNN (V ietnamNews Network) cho biết thống kê của Bộ Công An CSVN, từ năm 1998 đến nay, có 10,711 phụ nữ Việt Nam vượt biên "trái phép" ra nước ngoài lấy chồng. Theo một bản phúc trình nhân một hội nghị về phụ nữ Việt lấy chồng ngoại quốc cách đây hai tuần lễ, lối 180.000 phụ nữ Việt Nam lấy chồng nước ngoài hoặc lấy người Việt định cư ở nước ngoài. Trong tổng số vừa kể khoảng phân nửa là lấy chồng Đài Loan.
http://www.vnn-news.com/spip.php?breve6692



Con số phụ nữ Việt lấy chồng Hàn ít hơn là lấy chồng Đài Số các cuộc hôn nhân giữa đàn ông Hàn Quốc và phụ nữ Việt Nam tăng vọt từ 95 năm 2000 lên 5.822 năm 2005, vượt xa so với Đài Loan là 3.212.( The Chosun IlboNgày 27-3-2008)
http://hoangquang.wordpress.com/tag/anhbasam/

Việc xuất khẩu lao động là một hiện tượng phức tạp, nó là đem người lao động, những nó cũng là buôn người, đưa phụ nữ và thiếu nhi vào đường phục vụ thị trường tình dục. Xuất khẩu lao động nửa triệu người xuất khẩu cho thị trường tình dục cũng khoảng nửa triệu người. Cộng sản đã thu lợi trên xương máu nhân dân nghèo!


Nói tóm lại, cộng sản gian ác, bóc lột nhân dân một cách tàn tệ. Cuối thế kỷ XX, loài người đã qua cơn mê, đã nhận thức Marx lừa gạt, cộng sản bóc lột nặng nề hơn tư bản. Ôi Marx, ôi Mao và Hồ! Đâu rồi những lời kêu gào đấu tranh cho vô sản? San bằng bất công xã hội? Đâu rồi những người thương nước yêu dân? Họ đi đâu cả mà bây giờ rõ mặt một lũ bán nước buôn dân!

Sơn Trung

*
Xin quý vị đọc thêm:

Monday, January 11, 2010

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

và xem các băng sau đây:

*


*

*




No comments: