CHÙA THIÊN MỤ VÀ CUỘC TRANH ĐẤU CHỐNG CỘNG SẢN
*Cộng sản ,nhất là cộng sản Á châu không bao giờ thay đổi con đường chuyên chính vô sản, vì đó là lẽ sống, là quyền lợi của họ. Cộng sản chỉ thay đổi kinh tế , và chỉ thay đổi mặt kinh tế mà thôi.Thay đổi chính sách kinh tế nghĩa là mở cửa cho tư bản đằu tư thì tư bản sẽ mang tiền đến cho họ xài. Còn mọi chính sách về chính trị ,xã hội,văn hoá,tôn giáo thì không thay đổi,nếu có thì cũng là hoa hoè cho vui lòng phe tư bản tới đầu tư, hoặc là có lợi cho túi tiền của họ.
Sau ngày 30 tháng 4 -1975 là đến ngày Phật đản, cọng sản cấm Phật giáo tổ chức lễ bái.
Hành động này cho tât cả Phật tử, đặc biệt là nhửng kẻ thân cộng thấy rõ bộ mặt thật của cộng sản.
Trước 1975, tôn giáo nào cũng bị cọng sản cài người vào . Trong hàng ngũ lãnh đạo Phật giáo đã có một số cọng sản nằm vùng, hoặc làm tay sai cho cọng sản.Thượng tọa Thiện Minh là một đảng viên cọng sản nhưng sau vụ cọng sản tàn sát đòng bào cố đô Huế năm mậu thân 1968, ông đã từ bỏ cộng sản.Tại Sàigòn,Võ Đình Cường đã dến trung tâm Thanh Niên đường Công Lý bắt thượng tọa tuyên thệ trước cờ Đảng, song hai bên lớn tiếng, Thiện Minh dọa kêu cảnh sát, Võ Đình Cường mới bỏ đi. Sau đó cọng sản ám sát thượng tọa cho nên’ thượng tọa mất bàn tọa’ (1). Trước và trong ngày 30 tháng tư, nhiều Phật tử khuyên thượng tọa nên lánh ra nứơc ngoài, song thượng tọa chấp nhận ở lại chịu chết để cho danh được trường tồn. Kết quẳ thượng tọa đã chết bi thảm trong khám Chí Hòa năm 1975.
Vì cộng sản cấm Phật giáo tổ chức lễ Phật đản, cho nên các vị lãnh đạo Phật giáo định tiến hành việc tranh đấu.Mọi mưu tính đều bị Thích Minh Châu báo cáo với cộng sản. Cộng sản lập tức đối phó, lập giáo hội mới. Các vị lãnh đạo Phật giáo phản đối cho nên cọng sản phong tỏa chùa chiền, bắt Quảng Độ, Huyền Quang, Thông Bửu ..., người ra Bắc,kẻ ở Trung . Một hội Phật giáo mới được dựng lên mà Thich Minh Châu là tổng thư ký, hoà thượng Trí Thủ làm Tăng Thống. Minh Châu là một kẻ bán thế xuất gia, là con trai của cụ nghè Đinh Van Chấp,ở Nghệ An. Khoảng 1960, Minh Châu được du học ở Ấn Độ,và khoảng 1964,Minh Châu trở về với cấp bàng tiến sĩ Phật học .Trong khoảng 1960, Ngô Đình Diệm sang thăm Ấn Độ, Minh Châu không cùng phái đoàn Việt kiều đón tiếp tổng thống Việt Nam, sau Minh Châu được cọng sản Việt Nam cử đi tham dự hội nghị Phật giáo tại Trung cọng (2). Khi làm tổng thư ký giáo hội quốc doanh, Minh Châu luôn luôn đi Hà Nội, đi Liên Xô cho dù tuổi gìà, huyêt áp rất cao. Sự kiện này cho chúng ta thấy trước và sau 1975, Minh Châu giữ một vai trò rất lớn trong mặt trận tôn giáo Việt Nam và quốc tế.
Trong khoảng 1985, một số tu sĩ và tín đồ Phật giáo tổ chức chống đối cộng sản mà cơ sở chính ở chùa Già Lam, Gia Định,là nơi đã từng là căn cứ chống Ngô Đình Diệm. Một sô lớn tinh hoa của Phật giáo như Trí Siêu, Tuệ Sĩ...đã bị bắt trong dịp này. Hòa thượng Trí Thủ.trụ trì chùa Già Lam,và cũng là Tăng thống của cái giáo hội bù nhìn,tay sai, rất thương đám học trò ưu tú này, lên xin công an thành phố tha cho Tuệ Sĩ, Trí Siêu... Giám đốc công an không thèm tiếp mà còn cho đàn em mắng mỏ, miệt thị và đuổi Trí Thủ về. Hôm đó, hoà thượng Trí Thủ tức giận mà chết ngay. Người ta còn nói rằng công an thành phố bao lâu nay tìm một người có tên là Nguyễn X...,có liên lạc với Bảo Đại, nay mới biết Nguyển X... chính là Trí Thủ !(3)
Khoảng 1990,phong trào Phật giáo lại sôi động với cái chết của hoà thượng Đôn Hậu tại Huế. Hòa thượng là tổng thư ký Viện Hóa đạo trước 1968 . Sau tết mậu thân 1968, hoà thượng bị cộng sản bắt lên chiến khu và đóng một vai trò bù nhìn trong Mặt trận Tổ quốc. Sau 1975, cọng sản cho hoà thượng làm dân biểu quốc hội song hòa thượng nại cớ tuổi già sức yếu, không tham gia bất cứ hoạt động chính trị nào do cộng sản xướng xuất. Khi hoà thương mất,hoà thượng để lại di chúc gồm những điểm sau:
Tang lễ của ngằi được tổ chức đơn giản, không để cho chính quyền tham dự hoặc tổ chức.
Ấn Tổng thư ký Viện Hóa đạo nay giao lại cho hoà thượng Huyền Quang.Yêu cầu Phật giáo quốc nội và quốc ngoại đoàn kết. Công việc chấn chỉnh Phật giáo ủy cho hoà thượng Huyền Quang ở quốc nội, và Hoà thượng Nhất Hạnh ở quốc ngoại.
Việc này đưa lại hai khó khăn cho cọng sản:
1.Cọng sản đã lập nên giáo hội quốc doanh, nay hòa thượng Đôn Hậu lại giao ấn Tổng thư ký và nhiệm vụ xây dựng Phật giáo cho Huyền Quang và Nhất Hạnh là hai kẻ chống đảng,tạo thanh thế cho giáo hôi Phật giáo cũ, và phủ nhận uy danh của giáo hội nhà nước.
2-Xưa nay, cọng sản đề cao hoà thượng Đôn Hậu, nay di chúc này,vạch rõ mọi gian trá của cộng sản, nó lại còn nói lên tấm lòng căm thù của Phật tử và nhân dân Việt Nam đối với cộng sản.
Măc dầu di chúc này đã nói rõ rằng hoà thượng không muốn chính quyền tổ chức đám tang, chính quyền vẫn giữ thể diện, và tỏ ra mình có uy quyền, cho công an bao vây chuà Từ Đàm cướp xác hoà thượng. Song các Phật tử đã bí mật mang nhục thể hoà thưộng về chùa Thiên Mụ, và tổ chức đấu tranh bảo vệ. Họ tổ chức năm, sáu lớp bao vây . Lớp ngoài cùng là ở sân chuà, và bên linh cửu là hàng trăm người vây xung quanh, họ đã ngôi xuống sãn sàng bên những thùng xăng, nếu công an xông vào là Phật tử châm lửa.
Trước khí thế dũng mãnh của Phật tử, cộng sản lui bước,nhưng sau đám tang, cọng sản tiến hành bát bớ các tăng ni và Phật tử.
Ngày nay, tại các chùa chiền Việt Nam hầu hết có tay chân công an ,hoặc công an ở trong chùa điều hành,kiểm soát mọi việc.Có thể nói rằng số lớn tăng ni ăn lương công an, vì họ là công an, hoặc kẻ tu hành nhưng phải làm việc cho công an. Số tăng ni rất hạn chế. Những ai không có hộ khẩu trong chùa trước 1975 thì không được ở trong chùa, cho dù là họ ở cạnh chùa. Trước đây, cọng sản đã có kế hoach đuổi dân Sàigon ra khỏi thành phô,và qui tụ ở những khu kinh tế mới, trong đó có công chức,binh sĩ ( sĩ quan đã đi tù ),phật tử, giáo dân...Nhưng may thay,bọn Pôl Pot đã phá sạch các khu kinh tế mới ven biên giới, cho nên kế hoạch này bị phá sản.
Trước đây, cọng sản đã ẩn náu tại nhà thờ, nhà chùa,nhà trường... cho nên sau 1975, cọng sản kiểm soát gắt gao tôn giáo và giaó dục. Tăng ni là công an, mà phật tử cũng là công an cho nên bậc tu hành và phật tử chân chính nhìn nhau rất bỡ ngỡ ở chốn thiền môn..
Giáo hội quốc doanh chỉ là tay sai, trên cùng là người em gái của Lê Đức Thọ nắm quyền chỉ huy,lãnh đạo. Bọn Minh Châu mỗi khi có việc gì phải thỉnh thị ý kiến của mụ. Cộng sản nắm mọi việc trong chùa. Cái thùng phước sương là do quyền đóng mở của công an, cho nên những phật tử khôn ngoan lên chùa lễ phật chứ không dem tiền nuôi cọng sản.
Trước đây, khoảng 1995, cọng sản có giới thiệu chùa Một Cột ở Thủ Đức. Cộng sản khoe khoang hòa thượng Trí Dũng là người của Đảng, và chùa này là cơ sở của đảng .Năm 1998, hoà thượng được lệnh đảng sang Mỹ công cán.! Thật là:
Tri nhân,tri diện bất tri tâm!
Tôi đã nhiều lần tới thăm chùa này .Chùa rất đẹp, đẹp hơn chùa Một Cột ở Hà Nội. Chuà Một Cột ở Hà Nội bị lăng ông Hồ lấn át. Còn chùa này cảnh trí khang trang, kiến trúc lại tân kỳ . Ở giữa sân chùa là hồ cá rộng,cá từng đàn, từng con rất lớn, luôn luôn được du khách ném bánh mì cho ăn nên rất dạn và rất mập.Sau dó ít lâu, tôi trở lại thăm chùa, thăm hồ cá thì phong cảnh đổi khác. Chùa ít người đi, mà chư tăng cũng không còn thấy vào ra. Ao cá rất bẩn,xác xả đầy, nước trong ao đục ngầu, và không thấy cá bơi lộ như trước. Hõi thăm mới biết cá đã bị những người trong ‘ao cá bác Hồ’ ra bắt sạch. Tôi bước vào chùa thăm. Người có bổn phận tiếp khách xưng là cán bộ hồi hưu, được cử vào chùa công tác cho Mặt trận.
Sự tình chùa Một Cột Thủ Đức cũng là hiện tình của các chùa chiền Việt Nam. Chùa và giáo hội đã bị cộng sản chiếm cứ, phần lớn là công an giả sư, sau chiếc áo nhà tu là khẩu súng công an. Tuy nhiên một số tu sĩ và Phật tử vẫn tôn thờ chính nghĩa, vãn bất khuất tranh đấu cho dân tộc và Đạo Pháp, cụ thể là hòa thượng Quảng Độ, Huyền Quang, Thông Bửu, Trí Siêu, Tuệ Sĩ ...
Ngoài ra, Phật giáo đang gặp nhiều khó khăn khác như:
Chùa chiền lâu năm hư hại không tiền sửa chữa.
Một số chùa chiền bị tư nhân hoặc cơ sở nhà nước lấn chiếm.
Một số bị tư nhân hay các cơ quan nhà nước phá hoại như các chùa chiền ở Đồng Đăng Kỳ Lừa, Non Nước( Ngũ Hành sơn) Đà Nẵng, Bửu Long Biên Hòa ...đã hư hại vì tệ nạn nổ mìn phá núi lấy đá.
Một số công an giả sư chiếm chùa , hoặc bọn lưu manh theo cộng sản lấy chùa làm phương tiện kinh doanh, hay lường gạt,làm hoen ố thiền môn.
Một số có thể do công an tổ chức, có thể do bọn lưu manh bắt trai gái cạo đầu khoác áo vàng đi khất thực để kiếm tiền , dò la tin tức, và dò xét nhà giàu để trộm cướp. Trụ sở nhóm này ở khu Fatima,ngoại ô Saigon.
Cộng sản là kẻ thù của dân tộc và đạo pháp.
Những người yêu nước Việt Nam, yêu Phật giáo hãy sát cánh bên nhau tiêu diệt cộng sản để phục hưng Việt Nam và phục hưng Phật giáo.
____________
Chú thích:
1. Câu đối của Chu Tử
2.Thành tích của Minh Châu được đang trong một đặc săn Phật giao,Saigon khoảng 1990.
Dân ta một số trung thành quá đáng.Môt số trí thức tin rằng thầy ta Minh Châu không phải là cọng sản, cũng như một số chân tay họ Ngô đến giờ vẫn tin rằng họ Ngô chủ ta là chống cọng, không bắt tay với Cọng sản.
****
No comments:
Post a Comment