Saturday, October 24, 2009

QUẢ BÁO HIỆN TẠI

V. QUẢ BÁO HIỆN TẠI

===


Một trong những giáo điều căn bản của Phật giáo là tin có luân hồi, quả báo,tin có đời này, tin có đời sau. Sự tin tưởng này làm cho con người tích cực làm thiện để đươc hưởng phúc đức, và tránh làm ác để khỏi bị trừng phạt ở kiếp này và trong kiếp sau.



Bản thân người làm ác phải bị tội, thường là kiếp sau,nhưng dôi khi họ phải trả báo trong kiếp này,người ta gọi là quả báo nhãn tiền. Thường thì ai làm nấy chịu, nhưng dôi khi con cháu hoặc vơ chồng cũng phải chịu :
‘Đời cha ăn mặn , đời con khát nước.’



Thường thường kẻ ác trước hết phải chịu đau khổ do vợ con gây ra, sau đó mới đến bản thân họ gánh chịu.
Quả báo là do hành động của mình vô tình hay cố ý. Cõi trần gian cũng như cõi trên đều có người phụ trách công lý. Cũng có thể do sự báo thù của một ai đó. Và sau cùng,người đời đóng một vai trò thẩm phán trong số phận ta.



Một ngày nọ, tôi đến thăm một người bạn. Trong lúc hàn huyên, tôi thấy có một bà đẩy xe lăn, trên xe có đứa bé gái khoảng 9,10 tuổi, người gầy còm, thân hình quằn quại, miệng kêu ngoeo ngoeo. Chủ nhân giải thích rằng người đàn bà đẩy xe kia xưa đang lúc làm bếp, bị con mèo xông vào cướpmiếng thịt , sẵn dao trong tay, bà chém một lát, con mèo nhả miếng thịt, quằn quại rên la rồi tắt thở. Ít lâu sau, bà có thai, rồi sinh ra một bé gái, người gầy nhom như con mèo ốm, từ lúc mới sinh cho đến khôn lớn, không đi đứng,nói năng được, suốt ngày quằn quại trên giường, miệng kêu ngoeo ngoeo y như tình trạng con mèo bị bà chém chết. Nay bà phải nuôi nó, suốt ngày phải lau chùi,tắm rửa cho nó cực khổ trăm bề.



Trong thời kỳ đãu tố tại miền Bắc, dân chúng thường truyền cho nhau nghe những chuyệnquả báo nhãn tiền mà người ta gọi là quả báo cải cách. Một số vong hồn địa chủ còn lẩn quất ở trần gian, thỉnh thoảng hiện về. Hầu hết bọn cán bộ đều trở thành khùng điên, con cháu chúng liên tiếp gặp tai họa.




Đảng viên cộng sản phải là những người có thành tích, nhất là những bí thư, chủ tịch tỉnh,ủy viên trung ương .. .mà thành tích lớn nhất là giết người. Chúng giết các đảng phái quốc gia,các tôn giáo,các thân hào,nhân sĩ,các đồng bào vô tội. Vì vậy mà trước đây và hiện nay, mặc dù các đảng viên được ăn sung mặc sướng, có chức vụ, địa vị lớn lao nhưng tận đáy tâm hốn, anh nào cũng đau khổ vì anh nào cũng gặp quả báo nhãn tiền.



Một trong những tai họa và nguyên nhân đau khổ của họ là gia đình, là con cái.
Đa số cán bộ là thành phần bần cố nông,không chút chữ nghĩa, nhờ giết người mà trở thành đại tá,thiếu tướng, trung tưóng, đại tướng, bí thư, chủ tịch, bộ trưởng, giám đốc.. .




Tất nhiên con cái của họ trở thành những cậu ấm có thế lực. Những cậu ấm này một số học hành,nhưng một sốchẳng chịu học hành gì cả, suốt ngày rong chơi, lập băng đảng quấy phá phố phường mà công an cũng đành bó tay. Họ không học vì ba nguyên nhân. Một là được bố mẹ nuông chiều thành hư. Hai là cũng tại cái ‘gien ‘ bần cố. Ba làkiêu hãnh . Ông bố nói ‘ tao không học cũng làm bộ trưởng ‘ ,và thằngcon cũng nói ‘ bố tao không học cũng làm bộ trưởng, tao cần gì phải học ‘.




Công an Việt Nam bao giờ cũng chỉ có mục đíchlà kiếm tiền, và khủng bố dân chúng. Họ không chú trọng đến vấn đề an ninh,trật tự . Họ không đủ tiền và đủ người làm việc.Nếu có nhiều người cũng vẫn là thiếu vì ông nào cũng đi làm kinh doanh, đi làm tiền. Chỗ đâu mà nhốt trộm cắp vì các nhà tù đã chật nich tù chính trị. Cơm đâu nuôi
bọn thiếu niên du đảng vì chính bọn công an cũng đói !




Trộm cắp bị bắt một vài bữa cũng thả ra cho nên trộm cắp càng ngày lộng hành.
Không ai dám động đến bọn đua xe gắn máy trong thành phố vì bọn chúng là con ông, cháu cha. Dù có bắt chúng một vài bữa rồi cũng phải thả ra, chẳng lợi lộc gì lại thêm thù oán. Còn dân chúng sống chết mặc bay, người khôn ngoan không nên dây với tụi du đảng và cũng không nên kiện cáo làm gì với bọn công an.



Như đã nói, con cái bọn cán bộ cao cấp nay một số trở thành trộm cướp, du đảng. Chúng tập họp đông đảo. Chúng nhảy nhót, chơi bời, hút xì ke,ma túy, hãm hiếp đàn bà con gái lương dân. Người ta kể rằng tại Hà Nội , một bọn thiếu niên bắt đàn bà con gái hãm hiếp. Chúng bắt nạn nhân trói lại, bịt mặt nạn nhân , nhốt trong căn phòng tối ,rồi thay phiên hãm hiếp. Một bà tướng nọ đi đâu loạng quạng bị bọn du đảng bắt đươc, chúng trói lại, nhốt trong phòng tối, và thay nhau hãm hiếp chán chê rồi thả ra. Oan nghiệt thay,trong đám này có con trai bà, và chính nó đã hãm hiếp bà! Bà về nói với chồng, ông rút súng bắn ngay thằng con !


Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng giết bao chiến sĩ Việt Nam Quốc Dân đảng, Đại Việt. Chính đại tướng đã làm cho tướng Nguyễn Sơn phải bỏ nước mà đi trong uất hận. Sau này, chính Võ Nguyên Giáp cũng bị các đồng chí đàn em cho vể làm công tác ngừa thai , làm cái việc cởi quần đàn bà, giữ chân đàn bà cho chặt để ép buôc nhét thuốc ngừa thai:
Khi xưa đại tướng cầm quân,
Bây giờ đại tướng cầm quần chúng em !
Khi xưa đại tưóng cầm quân,
Bây giờ đại tướng cần chân đàn bà !
Gia đình Võ Nguyên Giáp vốn dòng khoa hoạn, bà vợ là con gái Đặng Thai Mai, cũng trâm anh thế phiệt , thế mà con trai ông, Võ Điện Biên, kết quả của Điện Biên Phủ lại là một tên đầu trộm đuôi cướp, vào tù ra khám như ăn cơm bữa. Đến công an mà còn phải bắt Võ Điện Biên chứng tỏ y tội nặng lắm,khó dung tha. Võ Điện Biên nổi tiếng anh chị, công an phải ngán. Y đánh cả công an, coi công an không ra ký lô nào. Y đã nhiều lần vào nam ra bắc, có lần đã ngồi tù Chí Hòa ,và bị tống giam vào phòng “ Con ma vú dài “ Trước 1975, trên báo Xây dựng của Linh Mục Nguyễn Quang Lãm có truyện dài “ Con ma vú dài ở Chí Hòa “ .Thiên hạ mỉa mai: ông cha làm báo,nói láo ăn tiền !nhưng theo nguồn tin của những người từ Chí Hòa ra cho biết con ma vú dài là thật . Con ma này thường xuất hiện thường xuyên. Hễ tay nào cứng cựa, công an thả vào phòng con ma vú dài một đêm thì hôm sau nhũn như con chi chi.




Con trai Nguyễn Văn Linh trong thời ông làm bí thư thành ủy Sàigon đã tự tử chết. Đây là một nghi vấn lớn. Y bị thanh toán hay tự tử để phản đối cha ? Dân Sài gòn xôn xao mà không tìm được giải đáp thích đáng. Đinh Đức Thiện bị tử nạn trong khi đi săn. Tin cán bộ thì do súng cướp cò nhưng tin nhân dân thì do con trai của y bắn cha ! Cố ý hay vô tình, chỉ trời biết !
Cao Sĩ Khiêm, cựu thống đốc ngân hàng cũng lâm tình trạng chán chường. Bà vợ bị điên, con trai phá tán tiền của.



Bà vợ Phạm Văn Đồng là con người đồng bóng, dường nhu mắc bệnh tâm thần, Chính Phạm Văn Đồng nay khoảng 90 cũng mắc bệnh tâm thần, Không ai mời họp, ông cũng vác xác tới dự. Không ai mời phát biểu, ông cũng nhảy lên nói dài,nói dai,nói dỡm. Phạm văn Đồng được các đảng viên bầu cho là người nói dở và vô duyên nhất Việt Nam.Không có gì đáng cười, ông vừa nói vừa cười một mình. Cái cười của ông nhạt nhẽo, vô duyên.Đôi khi bỗng nhiên ông cười the thé khiến cho khán giả rợn ngừơi ,nghe như tiếng ma quỷ gào rú ở âm ty.

W

Cọng sản đã làm ác và gặp quả báo. Ngày nay, cộng sản Việt Nam đang trên đà tiêu vong. Khi nhân dân vùng lên hỏi tội chúng, chúng sẽ thấy rõ hơn sự trừng phạt của nhân dân và tòa án quốc gia.
Tháng 6-1998.

No comments: