Monday, April 13, 2009

NGUYỄN THIÊN THỤ * VĂN CHƯƠNG TRUYỀN KHẨU VIII





TRUYỆN HÀI XHCN




TẬP VIII




MỤC LỤC



81.KIỂM TRA VĂN
82. CHUỐC RƯỢU
83. LỆNH BỘ Y TẾ
84. THẾ SỰ THĂNG TRẦM
85. BÍ QUYẾT CỦA TỔNG BÍ THƯ
86.VẼ QUẢNG CÁO
87. CON KÉT TRONG GIÁO XỨ
88. MỰC ĐỎ MỰC XANH
89. BIÊN CHẾ
90. CHUYỆN BIA ÔM
91. BÁO CÁO KHOA HỌC
92. THAM QUAN THỦY CUNG
93. TINH THẦN CỘNG SẢN
94. LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH
95. CUỘC THI TRÀO PHÚNG QUỐC TẾ
96. THẦY BÓI MÙ MẤT ĐỘC QUYỀN
97. TẠI SAO ANH NGỒI TÙ?
98.KISSINGER & ĐẶNG TIỂU BÌNH
99. LÀO &VIỆT NAM
100. CHÙM TRÀO PHÚNG LIÊN XÔ.







81.KIỂM TRA VĂN

Trong giờ kiểm tra môn Tiếng Việt ở một trường Trung học Cần Thơ, đề bài ra có một câu như sau: Hãy chấm câu câu sau đây cho trọn nghĩa:“ Đảng cộng sản không có Việt Nam không là gì ".
Khi chấm bài, các giáo viên nhận thấy các học sinh chấm câu theo bốn cách sau:
-Đảng cộng sản không có. Việt Nam không là gì ".
-Đảng cộng sản không có Việt Nam, không là gì .
-Đảng cộng sản: không có! Việt Nam: không là gì ".
-Đảng cộng sản? không có! Việt Nam? không là gì ".

Công an đến điều tra, lập biên bản. Kết quả các học sinh chấm câu theo bốn cách trên bị đuổi học, giáo viên ra đề và ban giám hiệu bị tù về tội phản động.

82. CHUỐC RƯỢU

Vào giữa thời gian diễn ra chiến dịch chống tệ nghiện rượu của Gorbachov, chủ tịch Xô-viết xã cho gọi cô thư ký vào văn phòng và bắt đầu lột quần áo cô ta.
- Nhưng đồng chí Ivan Petrovich ơi, ít nhất ta cũng phải đóng cửa chứ?
- Không được đâu, Klavka ạ, người ta tưởng hai ta chuốc rượu nhau trong này mất. Như vậy tội nặng lắm!



83. QUY ĐỊNH MỚI CỦA BỘ Y TẾ CHXHCN VIỆT NAM


Năm 2008, bộ Y Tế Việt Nam ra thông báo rằng để bảo đảm an toàn giao thông cho nhân dân trong nước, bộ ra thông báo kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2009 những đàn bà, con gái thấp một thước ba trở xuống, vú lép, mông teo thì không được lái xe gắn máy và xe hơi. Nhân dân trong nước kinh hồn hoảng vía vì trên thế giới không có nước nào có luật lệ quái gở như vậy. Tuy nhiên, có nguồn tin từ bộ Y tế tiết lộ nguyên do gây ra việc lùn thấp, vú teo, mông lép là vì lúc nhỏ không uống sữa Mélamine của Trung Quốc. Nay cứ uống sữa Melamine Trung Quốc trong sáu tháng đến một năm thì vú mông và chiều cao sẽ phát triển. Ca dao mới xuất hiện nói về lệnh này:







Tháng Mười có lệnh quan ra
Cấm mông vú lép, người ta hãi hùng
Không đi thì việc không xong
Đi thì độn vú, độn mông phiền hà!

(Theo Vietnamexodus , tin trong nước, và


http://vietnamaaa.numeriblog.fr/congsan/th_tc_hnh_chnh_xhcnvn_u_vit/


TÀI LIỆU BỔ TÚC VỀ TRUYỆN KỂ TRÊN




Bộ Y Tế rút lại các qui định cấm người thấp bé, ngực lép đi xe máy


Hàng năm Viện Khoa học trung ương đều tổ chức những cuộc báo cáo khoa học. Năm nay, có ba báo cáo khoa học rất xuất sắc.
Báo cáo thứ nhất là do anh Lâm Nông Súc tỉnh Nghệ An. Phương pháp của anh rất đơn giản là lấy phân bò, phân heo phơi khô làm thức ăn cho gia súc. Như vậy là tiết kiệm nông sản và gia tăng sản lương gia súc. Nói rõ hơn là nuôi gia súc cách này thì súc vật béo hơn là nuôi theo kiểu truyền thống cho cho ăn cỏ, ăn lúa, ăn cám. . . Anh Lâm Văn Súc là cháu tỉnh ủy Nghệ An, nhà ở cạnh nhà bác Hồ nên càng được hội nghị nhiệt liệt hoan hô sáng kiến của anh.

Báo cáo thứ hai là của giáo sư Phó tiến sĩ Phạm Pháp, quê Quảng Nam. Giáo sư đưa ra sáng kiến là lấy tất cả loài thực vật như các loại rong, rêu, bèo, lá cây làm phân trong việc trồng khoai, trồng đậu, trồng cà. . . Hội nghị cũng vỗ tay nồng nhiệt hoan hô sáng kiến của giáo sư Phó Tiến sĩ họ Phạm. Nghe đâu vị Phó tiến sĩ này là có hàng với thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Báo cáo thứ ba là của đồng chí Lưu Linh, bí thư tỉnh ủy Nam Định. Báo cáo cho biết đồng chí Lưu Linh đã đi điền dã, nghĩa là đi quan sát nông thôn và phát hiện ra một loại công cụ lao động kỳ lạ.
Máy này là một loại máy cực kỳ độc đáo. Cho vào khoảng 500 gram cỏ tươi và thu lại được hai kg len.

Ba đồng chí trên được đảng và nhà nước ban huy chương "Anh hùng lao động".
Báo chí đặc biệt quan tâm đồng chí Lưu Linh và xin được phỏng vấn:
- Đồng chí là thiên tài khoa học Việt Nam. Nhờ phát hiện của đồng chí mà Việt Nam sẽ sản xuất hàng tấn len, và Việt Nam sẽ kiếm được hàng tỷ đô la. Vậy xin đồng chí cho biết cái máy ấy tên gì?
- Con cừu...


+ Khrushchev chết ngất.
Một hôm, Khrushchev đi xem kịch. Để tỏ vẻ quan tâm đến anh chị em diễn viên, Khơ la cà vào cả mấy phòng hoá trang ở hậu trường. Vừa mở cửa một phòng, Khơ bỗng lăn quay chết ngất. Thì ra Khơ thấy một diễn viên đang hoá trang vai Lênin, lại ngỡ Lênin sống lại để hỏi tội mình .

*

No comments: