Thursday, March 26, 2009

CHIẾN TRANH VIỆT HOA

http://www.vietnamexodus.org/vne/modules.php?name=News&file=categories&op=newindex&catid=16
ChiếnTranh TQ-VN: Hải Chiến Hoàng Sađăng vietnamexodus vào Friday, 05, October (6068 lần đọc)
Hải Chiến Hoàng Sa
Bách Việt Nhân


- Những Diễn Tiến Trước Trận Hải Chiến Hoàng-Sa -

“Thành kính tri ân những chiến-sĩ áo trắng Hải Quân Việt-Nam Cộng-Hoà trong trận ‘Hải Chiến Hoàng-Sa ngày 19/01/1974’ nói riêng và các quân binh chủng Hải-Lục-Không Quân của Quân Lực Việt-Nam Cộng-Hoà nói chung đã hiến dâng trọn đời trai trẽ cho mẹ Việt-Nam thân yêu cũng như đã gìn giử miền Nam được ổn định trên suốt hai mươi năm.

Ngoài ra người viết củng xin chân thành cảm tạ Hạm trưởng HQ-4 Hải Quân Việt-Nam Cộng-Hòa Trung Tá Vũ-Hửu-San đã cho xuất bản tập sách hải sử “Tài Liệu Hải Chiến Hoàng-Sa” để các thế hệ trẽ kế tiếp có thể hiểu tường tận những gì đã xảy ra trong trận hải chiến năm 1974.

Bài viết nầy được thực hiện dựa theo tập “Tài Liệu Hải Chiến Hoàng-Sa” do nhóm thân hửu Hoàng-Sa (Vũ-Hửu-San & Trần- Đổ-Cẩm) xuất bản và “Hải Chiến Hoàng-Sa” của ông Trần Đổ Cẩm chỉ với mục đích cho các bạn trẻ dễ hiểu những diễn tiến trong trận chiến.

Tài liệu có tính cách tóm-tắc rút gọn theo diễn tiến ngày, giờ đã xảy ra trong suốt cuộc chiến, phần nhiều áp dụng hình ảnh để diễn tả trận chiến.

Nếu muốn tra cứu thêm xin bạn đọc vào (Đọc thêm... 7053 byte nữa Bạn Đọc Góp ý Điểm: 4.33)
ChiếnTranh TQ-VN: Trung Cộng Đã Chiếm Một Số Đảo Trường Sađăng vietnamexodus vào Wednesday, 14, February (3515 lần đọc)
Trung Cộng Đã Chiếm Một Số Đảo Tại Trường Sa - bài 3
Bách Việt Nhân


Theo tài liệu của http://worldstatesmen.org/Paracel_Spratly.html cho biết là Trung Cộng đã chiếm giử một số đảo từ trong tay cuả Việt Nam và Philipines bao gồm các đảo:01. Đảo Châu Viên - Cuarteron, từ Việt Nam.02. Đảo Chử Thập - Fiery Cross, từ Việt Nam.03. Đảo Gaven, từ Việt Nam.04. Đảo Hughes, từ Việt Nam. 05. Đảo Gạc Ma - Johnson, từ Việt Nam.06. Đảo Mischief, từ Philipines07. Subi, từ Việt Nam.Theo nguồn tin từ website sau đây: http://www.fas.org/man/dod-101/ops/war/spratly.htm cũng cho thấy là TC đã chiếm các đảo ấy từ Việt Nam trong 1978. Đến năm 1988 TC lại chiếm luôn đảo Johnson Reef.

Tin từ trong nước cũng cho thấy là bộ chính trị Việt gian đã để mất những đảo sau đây:Đây là tư liệu chính thức trong cuốn Lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam 1955-2005.(Đọc thêm... 1902 byte nữa Bạn Đọc Góp ý Điểm: 5)
ChiếnTranh TQ-VN: Trường Sa Còn Thuộc Về Việt Nam - phần 2đăng vietnamexodus vào Tuesday, 06, February (2559 lần đọc)
Trường Sa Còn Thuộc Về Việt Nam Hay Đã Mất? - phần 2
Bách Việt Nhân

Hộ tống hạm và tàu chở dầu của Trung Cộng tại Trường Sa

Tên của những đảo nầy được dựa vào sự suy luận đơn phương cùng so sánh bản đồ đã vẽ của Hải Quân, Quân-Lực Việt-Nam Cộng-Hoà.
Đúng hay sai xin nhờ các giới chức thẩm quyền cuả binh chủng HQ-QLVNCH xác nhận(Đọc thêm... 1701 byte nữa Bạn Đọc Góp ý Điểm: 4)
ChiếnTranh TQ-VN: Trường Sa Còn Thuộc Về Việt Nam Hay Đã Mấtđăng vietnamexodus vào Monday, 05, February (3223 lần đọc)
Trường Sa Còn Thuộc Về Việt Nam Hay Đã Mất?
Bách Việt Nhân

Tàu Trung Cộng vẫn cập bến đảo Trường Sa

Ngày 4/9/1958, Trung Cộng ra một bản tuyên bố một bản đồ "9 gạch" tự ấn định chủ quyền trên một vùng rộng lớn ở biển đông, trong đó có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Phạm Văn Đồng, lúc đó là thủ tướng Bắc Việt, đã vội vàng viết một công hàm tán thành quyết định của Trung Cộng (ai đã cho phép Phạm Văn Đồng ký công hàm bán nước nầy? Hồ Chí Minh?).

Đây là một công hàm bán nước mà cho tới ngày nay, Trung Công vẫn tiếp tục dựa vào công hàm này để khẳng định chủ quyền ở hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.(Đọc thêm... 2610 byte nữa Bạn Đọc Góp ý Điểm: 5)
ChiếnTranh TQ-VN: Không Đòi Ai Trả Núi Sông Tađăng vietnamexodus vào Saturday, 18, November (2742 lần đọc)
Không Đòi Ai Trả Núi Sông Ta
Bách Việt Nhân


Gánh Đem Vàng Đi Đổ Sông Ngô

Trong những ngày tháng gần đây, các nhà đầu tư Hoa kỳ đang đổ xô vào TC để tìm những nguồn lợi mới trong lãnh vực khai thác vàng hiện đang tiến hành và sẽ khai thác trong những tuần lễ tới như các báo: Xinhua News Agency, 03/06/2006, The Star, Shanghai Daily……, đã loan tin và những nhà đầu tư Hoa Kỳ như Daily Wealth đang kêu gọi những công dân Hoa Kỳ cùng bỏ vốn vào để tìm lợi nhuận.

Lời kêu gọi nầy cho thấy sự hoàn toàn khác biệt giửa hai chế độ tư bản và cộng sản.

http://www.isecureonline.com/Reports/OSA/EOSAG912/

Tài liệu nầy cũng kèm theo bản đồ gồm các khu vực TC đã, đang và sẽ khai thác.(Đọc thêm... 1954 byte nữa Bạn Đọc Góp ý Điểm: 5)

No comments: