Sunday, March 29, 2009

VIETNAMEXODUS *PHAN VĂN LỢI

http://www.vietnamexodus.org/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=640

Phát biểu của LM Phan Văn Lơi nhân Lễ ra mắt sách “Chứng nhân của Sự thật và Lẽ phải” cùng Dạ tiệc văn nghệ “Giúp Dân oan và Gia đình Tù nhân lương tâm”do Uỷ Ban Yểm Trợ Phong trào Dân chủ Việt Nam bang Washington tổ chức ngày 24-08-2008 tại Seattle.


Kính thưa Ủy ban Yểm trợ Phong trào Dân chủ Việt Nam bang Washington,Kính thưa Quý Lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo,Kính thưa Quý Đại diện các Cộng đồng, Đoàn thể, Tổ chức,Kính thưa Quý Nghệ sĩ phục vụ thiện nguyện, Quý Cơ quan Truyền thông,Kính thưa Quý Đồng bào tỵ nạn Cộng sản tại bang Washington.


Chúng tôi là linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, đại diện Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền, từ Việt Nam xin kính chào toàn thể Quý vị. Nguyện chúc Quý vị được ơn an bình của Thượng Đế là cha chung của mọi người. Chúng tôi xin cảm ơn Ban tổ chức đã cho phép chúng tôi được bày tỏ vài tâm tư tình cảm nhân buổi lễ ra mắt sách “Chứng nhân của Sự thật và lẽ phải” cũng như dạ tiệc văn nghệ yểm trợ Dân oan và Gia đình Tù nhân lương tâm hôm nay.


Kính thưa toàn thể Quý vị
Kể từ tháng 4-1975, sau khi cướp được lãnh thổ Việt Nam Cộng Hòa, Cộng sản bắt đầu cướp những tài sản vật chất và tinh thần của nhân dân miền Nam. Tài sản vật chất là của cải, nhà cửa, đến đất đai, ruộng vườn… qua những chiêu bài cải tạo chế độ, cải tạo công thương nghiệp, cải tạo xã hội chủ nghĩa, tiếp đến lại qua những chiêu bài mở cửa kinh tế, kêu gọi đầu tư, xây dựng khu chế xuất, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa… Tất cả những trò cướp bóc hợp pháp hay bất hợp pháp đó đã tạo ra đủ cảnh oan ức ngút trời, đủ thứ dân oan thê thảm tại Việt Nam: dân oan lý lịch, dân oan kinh tế mới, dân oan thương phế binh, dân oan học tập cải tạo, dân oan nông dân bị tước đoạt ruộng vườn, dân oan thị dân bị tước đoạt nhà cửa, dân oan công nhân bị tước đoạt đồng lương, dân oan lao nô và tình nô bị tước đoạt nhân phẩm, dân oan tôn giáo bị tước đoạt đất đai cơ sở hành đạo. Cuộc đàn áp bà con nông dân quận 9 và quận Tân Bình thành phố Sài Gòn, phường Tiền Phong thành phố Thái Bình, huyện Đông Anh thành phố Hà Nội, cuộc đàn áp giáo dân giáo xứ Kẻ Mui tỉnh Hà Tĩnh, giáo xứ Sáo Cát tỉnh Thừa Thiên, giáo xứ Thái Hà thành phố Hà Nội, cuộc cướp bóc đất đai nhà cửa dòng Nữ tử Bác ái Vinh Sơn ở Sài Gòn, dòng Nữ tu thánh Phaolô ở Lâm Đồng, ở Vĩnh Long, ở Hà Nội v.v… mà các phương tiện truyền thông phi Cộng sản loan tin trong những ngày này chỉ kéo dài thêm danh sách dân oan Việt Nam và danh sách tội ác của nhà nước, đảng viên và cán bộ Việt cộng.


Tài sản tinh thần bị Cộng sản cướp đi chính là những quyền tự do cơ bản như tự do tôn giáo, tự do bầu cử, tự do ngôn luận, tự do lập hội v.v… khiến cho đủ mọi giới đồng bào đứng lên chống đối và đủ hạng tù nhân lương tâm xuất hiện tại Việt Nam: tù nhân vì tự do tôn giáo như bao lãnh đạo tinh thần trong Cao đài, Công giáo, Hòa Hảo, Phật giáo, Tin lành; tù nhân vì tự do chính trị như bao nhà đối kháng dân chủ từ Nam chí Bắc, từ già tới trẻ, từ quốc gia chống cộng tới đảng viên phản tỉnh; tù nhân vì tự do ngôn luận như bao phóng viên nhà nước tố cáo các vụ tham ô, bao ký giả độc lập vạch trần các sai lầm và tội ác của đảng, bao dân oan dũng cảm tố cáo cán bộ địa phương cướp bóc dân lành; tù nhân vì tự do lập hội như bao thành viên các chính đảng dân chủ và phi cộng sản đang hoạt động tại Việt Nam, bao thành viên các tổ chức công dân và tổ chức dân sự như hội Dân oan, công đoàn độc lập, hiệp hội Công Nông đoàn kết… Những vụ việc gần đây nhất là hành hung mục sư Nguyễn Công Chính, mạ lỵ Hòa Thượng Thích Quảng Độ, đánh đập nhà truyền đạo Lê Duy Bắc, vu khống linh mục Vũ Khởi Phụng, kết án nhà dân chủ Phạm Bá Hải, hành hung cựu đảng viên Vi Đức Hồi, bức bách thủ lãnh nông dân Phạm Văn Phồn, đuổi việc giáo viên Vũ Hùng, hăm dọa nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, bắt cóc chiến sĩ dân oan Lê Thị Kim Thu, tống ngục cựu chiến binh Lê Thanh Tùng v.v… Tất cả những hành động vô pháp luật, phản dân chủ đó chỉ kéo dài thêm danh sách tù nhân lương tâm Việt nam và danh sách tội ác của đảng cùng bộ máy cầm quyền Việt Cộng…
Giữa bao cảnh oan khiên dậy đất, bất công ngút trời đó, giữa bao tội ác trời không dung, đất không tha đó, giữa bao hành động thần căm giận, người phẫn nộ đó, đã nổi bật lên và vẫn còn bừng sáng một khuôn mặt, một tâm hồn, một nhân cách, một tấm gương vừa xả thân cho đạo, vừa quên thân vì đời, vừa là tu sĩ bảo vệ cho quyền lợi của Thiên Chúa, vừa là chiến sĩ bảo vệ cho quyền lợi của con người. Đó là đức Cố Tổng Giám mục Philipphê Nguyễn Kim Điền của Giáo phận Huế. Một chủ chăn Giáo hội từng lưu lại và thể hiện trong đời mình câu nói bất hủ: “Đã có những Giám mục bị tù vì bênh vực quyền lợi của Hội Thánh. Nay có Giám mục nào bị tù vì bênh vực quyền lợi của con người chăng?”. Một chức sắc Công giáo từng được nhà bình luận Phật tử Lý Đại Nguyên xưng tụng qua thành ngữ để đời: “Sống là Bậc Đại Sĩ - Chết là Đấng Tử đạo”. Đức Cố TGM là một trong những khuôn mặt lãnh đạo tinh thần đích thực của Việt Nam hôm nay, vừa ảnh hưởng lên tôn giáo, vừa ảnh hưởng lên xã hội, vừa là Tôi trung của Đấng Chí Tôn, vừa là Anh hùng của toàn Dân tộc, vừa bảo vệ những giá trị tâm linh, vừa bênh vực những giá trị nhân bản, vừa dùng cả lời nói, việc làm, vừa dùng cả khổ đau, tử nạn để gióng lên Sự Thật, Lẽ Phải và Tình thương trong cái chế độ cộng sản dối trá, bất công và bạo tàn trên Quê hương chúng ta. Đó là những điều mà tất cả Quý vị sẽ thấy khi lần giở từng trang của tác phẩm “Chứng nhân của Sự thật và Lẽ phải” được ra mắt hôm nay.

Kính thưa Quý vị
Đức cố Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền cũng từng là một dân oan tôn giáo và là một tù nhân lương tâm. Chúng tôi hy vọng rằng cuộc sống đau thương, tấm gương anh dũng của ngài sẽ thúc đẩy tất cả Quý vị mở lòng từ tâm quảng đại đối với những đồng bào chúng ta, rất đông đảo tại quê nhà, hiện là những dân oan bất hạnh đang rên siết vì sự bóc lột của cộng sản hay là những tù nhân lương tâm và gia đình của họ đang hy sinh vì đại nghĩa của dân tộc.
Để kết thúc, nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ủy ban Yểm trợ Phong trào Dân chủ Việt Nam bang Washington, đặc biệt ông Nguyễn An Quý, đồng hương rất thân yêu, đã đứng ra in ấn, giới thiệu và phát hành tác phẩm, xin chân thành cảm ơn tất cả những vị sẽ góp phần làm cho buổi ra mắt sách và dạ tiệc văn nghệ yểm trợ quốc nội hôm nay được thành công. Nguyện xin Thiên Chúa ban lại cho Quý vị ngàn muôn ơn phước.

Phát biểu từ Huế ngày 20-08-2008Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi

No comments: